ญี่ปุ่น เปิดประเทศกับสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ โดยเฉพาะเมื่อฤดูหนาว

ประเทศ ญี่ปุ่น ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของชาวไทยก็ว่าได้ โดยเฉพาะเมื่อฤดูหนาวมาเยือน ประเทศแห่งนี้กลายเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของใครหลาย ๆ คน เนื่องจากกิจกรรมต่าง ๆ จำนวนมากที่มักจัดขึ้นอย่างจริงจังในช่วงเทศกาล หรือฤดูกาลต่าง ๆ เรียกง่าย ๆ 1 ปีมีครั้ง ไม่ว่าจะเป็นแข่งขันแกละสลักหิมะ เทศกาลประดับไฟฤดูหนาว เป็นต้น ญี่ปุ่นมีอะไรน่าสนใจไปติดตามพร้อม ๆ กัน

เมืองฮฮกไกโด  ญี่ปุ่น

สถานที่ท่องเที่ยว ญี่ปุ่น ฤดูหนาวสุดเอ็กซ์ตรีม

เมื่อฤดูหนาวมาเยือน สถานที่ท่องเที่ยว ความสนใจมักมุ่งไปที่เมืองฮฮกไกโด เมืองที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะ ญี่ปุ่น แน่นอนมันเป็นเมืองหนาวที่สุดของพวกเขา เมื่อฤดูเหมันต์มาเยือน ทิวทัศน์ในเมืองแห่งจะกลับมาสวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง และหนึ่งในเทศกาลสุดฮิตประจำเมืองคือ การเดินทางสำรวจ ธารน้ำแข็ง บริเวณจุดใต้สุดของมหาสมุทรอาร์กติก แต่อยู่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ธารน้ำแข็งเหล่านี้มีชื่อว่า ริวโย หรือ น้ำแข็งที่กำลังลอยบนน้ำ ชัดเจนหากคุณตัดสินใจไปควรเตรียมร่างกายให้พร้อมในระดับพอสมควร

เซา (Zao) ญี่ปุ่น

เซา (Zao) คือ สถานที่ท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์ตรีม สามารถหาดูได้เฉพาะเกาะฮอกไกโดเท่านั้น สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ทางเตือนเหนือของประเทศ บริเวณสกีรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ฤดูหนาวต้นสนรอบ ๆ รีสอร์จะขาวโพลนพร้อมกลายเป็นน้ำแข็งจนมีเอกลักษณ์และสีสันต์สวยงาม ในชื่อ เซา หรือ จุนโย บางต้นอาจมีรูปร่างเหมือนปีศาจ สาเหตุที่เรียกเซา มีที่มาจากชื่อของรีสอร์ท Zao ski Resort กิจกรรมสกี ลานหิมะขาวโพลน ขนาบข้างด้วยต้นสนหลากหลายรูปแบบสวยงามตามแต่จินตนาการจะแตะถึง

สายชิวมาญี่ปุ่นฤดูหนาวควรไปไหน

ฤดูหนาวสำหรับญี่ปุ่นเชื่อเลยว่า สถานที่ท่องเที่ยวหลายคนนึกถึงต้องเป็น ออนเซ็น หรือการแช่น้ำร้อน กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติของคนญี่ปุ่นเมื่อฤดูหนาวมาเยือน แต่สำหรับเมือง ยามากาตะ การแช่ออนเซ็นไม่ใช่เรื่องธรรมดา เพราะสถานที่แห่งนั้นเป็นเมืองต้นกำเนิดของออนเซ็น พวกเขามีการอนุรักษ์กิจกรรมดังกล่าวเอาไว้ตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 ครั้งหนึ่งสำนักข่าว CNN เคยนำเสนอความสวยงามและขนบธรรมเนียมหมู่บ้านแห่งนี้ ปัจจุบันโด่งดังจนมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะฤดูหนาว

Latest Posts