“ทุ่งศรีเมือง” สถานที่ท่องเที่ยวสวนสาธารณะแห่งเมืองอุบลราชธานี

ถ้าหากจะพูดถึงจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลายคนคงจะนึกถึงเมนูจิ้มจุ่มอาหารสุดแซ่บ แต่อีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่าง “ทุ่งศรีเมือง” ก็จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงเย็นแห่งเมืองอุบลราชธานีเป็นอันดับ 1 กันเลยทีเดียว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ถือเป็นสวนสาธารณะที่เป็นจุดรวมพลของคนอุบลกันเลยก็ว่าได้ นอกจากจะเป็นสวนสาธารณะแล้วยังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในสมัยก่อนด้านพิธีกรรมต่างๆอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในจังหวัดอุบลราชธานี สำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จากกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ และไปดูข้อมูลต่างๆของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้กัน ไปชมกันเลยค่ะ 

“ทุ่งศรีเมือง”

สถานที่พักผ่อนสบายๆ “ทุ่งศรีเมือง” แห่งแดนอุบลราชธานี

สำหรับ สถานที่ท่องเที่ยว “ทุ่งศรีเมือง” หลายคนมักจะรู้จักกันในชื่อ นาทุ่งศรีเมือง ซึ่งเป็นสวนสาธารณะประจำจังหวัดอุบลราชธานีที่อยู่ใจกลางเมือง และมีคนในพื้นที่มากไปเยี่ยมชมกันอยู่เสมอ โดยสถานที่แห่งนี้เคยเป็นนาที่มีการประกอบพิธีกรรมของเจ้าเมืองในสมัยก่อนแต่ปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ให้เป็นสวนสาธารณะซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้แก่ประชาชนในเมืองอุบลราชธานี โดยมีการปลูกพันธุ์ไม้ต่างๆภายใน สวนสาธารณะ เพื่อให้ความร่มรื่น และจัดสวนอย่างสวยงามเพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยเฉพาะต้นลีลาวดีที่มีเป็นจำนวนมาก นอกจากจะเป็นสถานที่พักผ่อนในยามเย็นแล้ว หลายคนมักนิยมนำสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นและออกกำลังกายกันอยู่ประจำทุกวันตอนเย็น เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีความกว้างใหญ่ สะอาด ร่มรื่น จึงทำให้มีผู้คนเข้ามาทำกิจกรรมต่างๆกันเป็นอย่างมาก แต่ในบางครั้งสถานที่แห่งนี้จะถูกใช้ในการจัดเทศกาลต่างๆที่สำคัญในจังหวัดด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากจะเป็นสถานที่ในการผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยในแต่ละวันแล้ว ยังมีไฮไลท์เด่นของทุ่งศรีเมืองเลยก็คือ รูปหล่อเทียนพรรษาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุบลราชธานี โดยเป็นรูปพญาครุฑตั้งอยู่ใจกลางสถานที่ท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาพักผ่อนได้มาถ่ายรูป อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ยังเคยมีกองถ่ายมาถ่ายทำกันอยู่เป็นประจำอีกด้วย

“ทุ่งศรีเมือง” จังหวัดอุบลราชธานี

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ผ่านมาท่องเที่ยวหรือทำธุระที่จังหวัดอุบลราชธานี อย่าลืมแวะไป“ทุ่งศรีเมือง”ซึ่งเป็นสวนสาธารณะประจำจังหวัดอุบลราชธานีที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก เพราะสถานที่แห่งนี้เหมาะสำหรับไปสูดอากาศยามเย็นและออกกำลังกายเป็นอย่างมาก รับรองว่าถือเป็นสถานที่ฮีลใจได้ดีอีกที่หนึ่งกันเลยทีเดียว

Latest Posts