เกาะลันตา เที่ยวทะเลอันดามัน เกาะเล็กๆที่ไปแล้วจะติดใจอย่างแน่นอน

การพักผ่อนหย่อนใจของใครหลายๆคนอาจจะมีจุดมุ่งหมายและสถานที่ประสงค์จะไปเพียงไม่กี่อย่าง เพราะหากคุณทำงานหนักแบบไม่ได้พักผ่อนหรือเบื่อหน่ายกับการทำงานที่เคร่งเครียด ไม่ใช่ภูเขาก็คงเป็นทะเลที่คุณมีข้อความต้องการอยากจะไปทอดกายอาบแดดพักผ่อนหย่อนใจเล่นน้ำให้สบายอุรา และทะเลที่น่าสนใจในประเทศไทยนี้คงจะต้องลงมาทางใต้ซะหน่อย ที่มีทะเลทั้ง 2 ฝั่งฝั่งอ่าวไทยก็ไล่มาจากจังหวัดประจวบจนสิ้นสุดปลายด้ามขวาน ทะเลด้านบนอาจจะไม่สวยสดงดงามเป็นหาดทรายขาว แต่มีดีมากกว่านั้นที่อาหารทะเลหลากหลาย และเมื่อพ้นอ่าวรูปตัว “ก” พ้นเพชรบุรีลงมา หาดทรายที่คุณคาดหวังก็เริ่มจะสวยงามเพิ่มขึ้น และในส่วนของฝั่งตรงข้ามอ่าวไทยหรือฝั่งอันดามัน ตั้งต้นจากจังหวัดระนองลงมาจนถึงสตูล ทะเลอีกรูปแบบหนึ่งที่สวยสุดงดงาม ทะเลที่อยากชวนคุณมาสัมผัส เกาะลันตา ที่น่าสนใจมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยววัฒนธรรมเก่าแก่ให้ศึกษาเรียนรู้ รวมถึงพักผ่อนหย่อนใจตามความต้องการ

เกาะลันตา

เที่ยวไทยเที่ยว เกาะลันตา ชื่นชมธรรมชาติสัมผัสวัฒนธรรม

                เมื่อพูดถึงทะเลกระบี่หลายคนคงจะนึกไปถึง ชายหาด แถวอ่าวนางหาดนพรัตน์ธารา หรืออุทยานแห่งชาติหลายๆแห่งที่ดึงดูดผู้คนทั้งชาวไทยชาวต่างชาติให้มาเที่ยวมาใช้จ่ายกันอย่างมากมายในแต่ละปี สถานที่ท่องเที่ยว บางแห่งก็มีความพลุกพล่านมากจนเกินไป ถึงแม้จะมีความสวยงามแต่เมื่อถูกเหยียบย่ำจากรอยเท้าเป็นร้อยเป็นพันคู่ในแต่ละวันธรรมชาติบริสุทธิ์งดงามคงถดถอยไปตามกาลเวลา แต่อีกซีกหนึ่งของจังหวัดกระบี่ เกาะลันตา ที่ดูเหมือนว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวรองๆที่หลายคนนึกถึง ก็ยังคงเก็บเอกลักษณ์และความน่าสนใจรอวันที่คุณจะได้ไปพิสูจน์

ทะเลกระบี่ เกาะลันตา

เกาะลันตาอาจจะไม่ได้ขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวยงามที่ได้แข่งขันกันกับหาดทรายอื่นๆทั้งภายในจังหวัดและรอบข้าง แต่หากถามถึงความน่าสนใจ เกาะนี้มีวัฒนธรรมเก่าแก่และยังมีหาดทรายสวยให้คุณได้ค้นพบหน้าสัมผัสที่มีมากถึง 13 หาด เนื่องจากเกาะลันตาใหญ่มีความยาวของชายหาดยาวถึง 30 กิโลเมตรซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะและทั้งหินรูปร่างแปลกตาชายหาดขาวรวมไปถึงทัศนียภาพที่เป็นธรรมชาติไม่พลุกพล่านอาจจะถูกใจคุณได้

เกาะลันตา  ทะเลอันดามัน

               เกาะลันตาไม่ได้มีดีเฉพาะเพียงแต่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแต่หากคุณไปถึงยังเกาะลันตาใหญ่ด้านฝั่งตะวันออกจะมีชุมชนโบราณเก่าแก่คือบ้านศรีราชามีอายุมากกว่า 100 ปี การสร้างบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ทอดยาวไปในทะเลซึ่งเป็นวิถีชีวิตวัฒนธรรมของคนพื้นเมืองของที่นี่ ที่มีอาชีพทำการประมงและส่วนใหญ่เป็นชุมชนอิสลาม จะมีวัฒนธรรมเก่าแก่ให้คุณได้ศึกษาและได้สัมภาษณ์รวมไปถึงอาหารการกินที่อาจจะไม่คุ้นหูคุ้นตาคุ้นลิ้น ufabet รวมไปถึงช่วงเวลาการท่องเที่ยวชื่นชมวัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิม หากเป็นเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนพฤษภาคมก็มีอะไรให้ดูมากมาย

Latest Posts