น้ำตกที่จังหวัดเชียงใหม่ ขนาดใหญ่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 

ถ้าหากจะให้เอ่ยถึงว่า น้ำตกที่จังหวัดเชียงใหม่ น้ำตกใดที่มีความสวยงามมากที่สุด ก็ต้องบอกว่าน้ำตกแม่ยะ เป็นคำตอบเดียวเท่านั้น ถึงแม้ว่าในจังหวัดเชียงใหม่ จะมีสถานที่ ท่องเที่ยว ที่เป็นน้ำตกอยู่หลายแห่งมากมาย แต่ไม่มีที่ใดที่จะมีความสวยงาม เท่ากับน้ำตกแห่งนี้อีกแล้ว และยังเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ด้วย  ความสูงของชั้นน้ำตกนี้ จะมีความสูงกว่า 250 เมตร ที่จะมีสายน้ำลดหลั่นผ่านชั้นหินลงมา ถึงแอ่งน้ำเบื้องล่างขนาดใหญ่ถึง 30 ชั้นเลยทีเดียว และยังได้รับการจัดอันดับว่าเป็นน้ำตก ที่มีความสวยอันดับต้น ๆ ของประเทศ น้ำตกแม่ยะนั้นก็ยังเป็นต้นกำเนิดของสายน้ำปิง โดยมีแหล่งรวมจากน้ำในลำห้วย หลายสายมาบรรจบกัน ทำให้ทุกคนสามารถเข้ามาเที่ยว และเล่นน้ำได้ตลอดทั้งปี รวมถึงยังสามารถรับชมธรรมชาติ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ และรื่นรมย์เป็นอย่างมาก

น้ำตกที่จังหวัดเชียงใหม่

สามารถ ท่องเที่ยว แบบไปกลับ หรือจะนอนค้างแรม น้ำตกที่จังหวัดเชียงใหม่ นี้ก็ได้เช่นกัน

สถานที่ท่องเที่ยว ถ้าหากว่าใครอยากจะชื่นชม ความงามของธรรมชาติ และนอนฟังเสียงของน้ำตกให้เต็มอุรา ก็สามารถมานอนพักกางเต็นท์ที่นี่ได้ ซึ่งจะต้องทำการแจ้ง เจ้าหน้าที่ก่อนทุกครั้ง หรือถ้าใครต้องการจะ ท่องเที่ยว แบบไปกลับก็สามารถทำได้ เพราะมีสภาพถนนที่ดี ใครมาท่องเที่ยว ดอยอินทนนท์ ก็สามารถมาแวะเยี่ยมชมความสวยงาม ของกระแสน้ำที่จะไหลผ่าน ซอกหินลงมาในแต่ละชั้น และยังสามารถลงเล่นน้ำตก ที่มีความใสและสดชื่นได้เช่นกัน ถึงแม้ว่าน้ำตกแม่ยะ จะไม่ได้อยู่ใน เส้นทางที่ขึ้นไปสู่ดอยอินทนนท์ แต่ก็สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวก และมีระยะทางเพียง 10 กว่ากิโลเท่านั้น ที่อยากบอกทุกคนว่าความสวยงามนั้น สมกับการเดินทางมาเยี่ยมชมอย่างแน่นอน และคุณก็จะได้คำตอบกับตัวเอง ที่ว่าเป็น น้ำตกที่จังหวัดเชียงใหม่ สวยติดในอันดับต้น ๆ ของประเทศนั้นมันจริง อย่างที่กล่าวกันหรือเปล่า

น้ำตกที่จังหวัดเชียงใหม่  แแม่สา

ถ้าหากว่ามีคนถามกว่าจะ ท่องเที่ยว ที่น้ำตกแม่ยะในช่วงไหนดีที่สุด ซึ่งความจริงแล้วทุกคนสามารถ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี นอกจากเป็นต้นน้ำ จึงทำให้มีน้ำไหลผ่านอยู่ตลอดเวลา แต่ที่สวยที่สุดก็คงจะเป็น ช่วงปลายฝนต้นหนาว เพราะว่ามีธรรมชาติที่เป็นเบ่งบานอยู่เป็นจำนวนมาก และจะได้สัมผัสบรรยากาศของลมหนาว ที่มากระทบผ่านร่างกายของคุณ ที่ทำให้การมาของคุณนั้น จะได้ความสุขถึง 2 ต่อ ในสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกแม่ยะแห่งนี้

Latest Posts