น้ำตกแม่กลาง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่ชุ่มฉ่ำทั้งตัวและหัวใจของทุกคน

ถ้าพูดถึงแหล่ง ท่องเที่ยว ที่เป็นน้ำตกในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว สถานที่ยอดฮิตที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น น้ำตกแม่กลาง ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ทุกคนนั้นจะสามารถสัมผัส ถึงสายน้ำที่เย็นฉ่ำและบรรยากาศความสวยงาม จากการลดหลั่นของน้ำตก ไหลลงมาเข้าผ่านชั้นหินที่ ความสูงกว่า 100 เมตร ลงมาสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง น้ำตกแม่กลางเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ของจังหวัดเชียงใหม่ และทุกคนสามารถเดินทางมายังน้ำตกแห่งนี้ ได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงใครที่จะขึ้นไปสู่ยอดดอย ก็สามารถแวะเที่ยวที่น้ำตกแม่กลางนี้ได้ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งแรก ที่ทุกคนจะได้พบเจอ ก่อนที่จะขึ้นไปยังจุดที่สูง ที่สุดของประเทศ  และที่น้ำตกแม่กลางนี้ ยังเป็นน้ำตกที่มีน้ำไหลอยู่ตลอดทั้งปี ทุกคนสามารถมาเที่ยว มาพักผ่อนได้ตลอดทั้งปีเช่นเดียวกัน 

น้ำตกแม่กลาง

น้ำตกแม่กลาง เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่สามารถมาสนุกสนาน ได้ทั้งครอบครัว

น้ำตกแม่กลาง สถานที่ท่องเที่ยว ตั้งอยู่บนตีนเขา มีสภาพถนนที่ดี ทำให้เดินทางมาได้ง่าย ไม่ว่าจะใช้รถยนต์ส่วนตัว หรือใช้บริการของรถสาธารณะ ไปน้ำตกน้ำยังมีร้านค้า ที่ให้บริการในเรื่องของอาหารเครื่องดื่มอย่างหลากหลาย และยังมีลานจอดรถที่กว้างขวาง และยังมีห้องน้ำที่สะอาดสะอ้าน ในตัวของน้ำตกนั้นถึงจะมีน้ำไหลอยู่ตลอดทั้งปี แต่ก็ไม่ได้มีความแรง ทำให้สามารถมา ท่องเที่ยว พร้อมกับครอบครัวได้อย่างสนุกสนาน และสะดวกสบาย บรรยากาศโดยรอบของน้ำตกนั้น มีความอุดมสมบูรณ์ ของธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศ ความชุ่มฉ่ำของ น้ำตก แล้วยังจะได้สัมผัสบรรยากาศของต้นไม้ และพืชพันธุ์นานาชนิด อย่างใกล้ชิดได้อีกด้วย สำหรับน้ำตกแม่กลางนั้น ผู้คนนิยมมาท่องเที่ยวในช่วงของฤดูหนาวมากที่สุด เนื่องจากมีปริมาณน้ำที่เหมาะสม สามารถเห็นน้ำตกลดหลั่น ตามชั้นหินได้อย่างสวยงามตะการตา และยังจะได้พบกับดอกไม้นานาพันธุ์ ที่เบ่งบานออกดอกให้กับ ทุกคนที่ได้มาเยี่ยมชม และยังมีนกหลายสายพันธ์ที่ทุกคนสามารถพบเจอ และได้ยินเสียงร้องที่ไพเราะได้ตลอด  

น้ำตกแม่กลาง  จังหวัดเชียงใหม่

หากคุณมีโอกาสที่จะเดินทาง มาที่จังหวัดเชียงใหม่ หรือคุณมีเวลาว่างในวันหยุดน้ำตกแม่กลางก็ถือว่าเป็นจุด ท่องเที่ยว ทางธรรมชาติ ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง เพราะจะทำให้ทุกคนได้รับบรรยากาศ จากธรรมชาติได้อย่างเต็มหัวใจ และยังได้สนุกสนานกับการเล่นน้ำตก ที่มีความสวยงามแห่งหนึ่ง ไม่แพ้ที่ใดในประเทศ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทางธรรมชาติที่ สามารถพาครอบครัวของคุณมา มีความสุขพร้อมกันได้ในทุกโอกาส 

Latest Posts