พระมหาธาตุ 2 แห่งชื่อดังอันสวยงาม บนยอดภูเขาสูงแห่งดอยอินทนนท์ 

บนยอดเขาสูงที่สุดแห่ง ประเทศไทยในจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากผู้มาเยือนทุกท่าน จะได้ ท่องเที่ยว ชื่นชมความงามของธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งแล้ว ยังได้สัมผัสกลับอากาศที่สุดสดชื่น ได้สูดโอโซนเข้าไปอย่างชุ่มปอด หลีกหนีความวุ่นวายต่าง ๆ และยังได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็น ในสถานที่แห่งนี้แล้ว ทุกคนยังรู้หรือไม่ว่าที่ยอดดอยอินทนนท์นั้น  ยังมีที่ตั้งของพระมหาธาตุถึง 2 แห่ง ที่มีประวัติความเป็นมาน่าสน และต้องไปเคารพสักการะให้ได้ ถ้าหากทุกท่านได้มายืน ณ.สถานที่นี้ นั่นคือพระมหาธาตุ นภพลภูมิสิริ และพระมหาธาตุ นภเมทนีดล ที่ตั้งเด่นคู่กันอย่างสวยงาม ซึ่ง พระมหาธาตุ ทั้งสอง ได้ประดิษฐานอยู่ระหว่างทาง ขึ้นไปยอดดอยอินทนนท์ ที่ผู้มาเยือนทุกท่านสามารถ เข้าไปแวะเยี่ยมชมเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองได้ และภายในยังมีการจัดสวนดอกไม้ ที่เป็นแหล่งพันธุ์ไม้เมืองหนาวโดยเฉพาะ ทำให้สถานที่แห่งนี้นอกจากจะทำให้จิตใจนั้นร่มรื่นแล้ว ยังจะสามารถทำให้จิตใจ เบิกบานจากพันธุ์ไม้นานาชนิด ได้อีกด้วย 

พระมหาธาตุ

ประวัติความเป็นมาของ พระมหาธาตุ ทั้ง 2 แห่ง ที่เป็นสถานที่ ท่องเที่ยว ไฮไลท์ของการเดินทาง

พระมหาธาตุ สองแห่งนั้น ได้ถูกจัดสร้างขึ้น โดยกองทัพอากาศ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระมหาธาตุ2 แห่งนี้ มีรูปร่างลักษณะที่คล้ายคลึงกัน ที่มีรูปทรงเป็นลักษณะคล้ายกับระฆังคว่ำ และมีสีสันที่วิจิตรสวยงามมาก นอกจากจะได้ ท่องเที่ยว ชื่นชมความสวยงามของพระมหาธาตุทั้งสองแล้ว ผู้ที่มาเยือนยังจะสามารถเห็น ทัศนียภาพของ ดอยอินทนนท์ โดยรอบ ได้อย่างชัดเจน และมีความสวยงาม และยังเป็นจุดที่ทุกคนสามารถมาชื่นชม สถานที่ท่องเที่ยว ความสวยงามของทะเลหมอก จากสถานที่แห่งนี้ได้อีกด้วย เนื่องจากเป็นทางผ่านขึ้นไปสู่ยอดภูเขาสูง จึงกลายเป็นสถานที่ของนักเดินทางทุกคน ต้องมาเคารพสักการะพระธาตุทั้ง 2 องค์นี้ทุกครั้ง ก่อนที่จะขึ้นไปสู่ยอดภูเขาสูง เพื่อชื่นชมความงามของธรรมชาติต่อไป 

พระมหาธาตุ

สำหรับสถานที่ ท่องเที่ยว ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีเสน่ห์ที่ดึงดูดผู้คนอย่างหลากหลาย ที่นักเดินทางทุกคนตั้งเป้าเป็นจุดหมายปลายทาง เพราะจะได้ชื่นชมความงามจากธรรมชาติ จากจุดที่สูงที่สุดของประเทศแล้ว ยังจะได้พบกับพระมหาธาตุทั้ง 2 องค์ ที่ต้องมากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล แก่ตัวเองให้ได้สักครั้งหนึ่ง รวมถึงถ้าหากทุกคน มาท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ก็จะได้พบกับอากาศที่หนาวเย็น ที่เหมาะสมกับการพักผ่อนเป็นที่สุด 

Related Posts