จังหวัดลำปาง สามารถเดินทางไปด้วยรถยนต์ไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ

การไปเยือนลำปางในแต่ละครั้งก็เรากับว่าได้เป็นจังหวะที่หยุดเวลาใช้ชีวิตที่เนิบช้าไม่ว่าจะเป็นการอยู่ในเมืองหรืวนอกเมืองก็มีจังหวะชีวิตที่ค่อนข้างสบายๆตลอดจนสถาปัตยกรรมในตัวเมืองลำปางกอนุรักษ์ไว้อยู่ในรูปแบบเดิมตลอดจนยังมีรถม้าอันเป็นเอกลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองของลำปางให้เห็นได้ในปัจจุบันนี้การไปเที่ยวใน จังหวัดลำปาง ถึงสามารถสัมผัสชีวิตสโลว์ไลฟ์  ราวกับหยุดเวลาไว้ในห้วงเวลาหนึ่งในอดีตและในปัจจุบันนี้การเดินทางไปจังหวัดลำปางก็ไม่ยากสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ

จังหวัดลำปาง  เที่ยวคนเดียว

ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศย้อนยุคและที่มีทั้งความสวยงามและหลั่งและแหล่งศาสนสถานสำคัญๆบ้านคู่เมืองให้สักการะมากมายถ้าผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวจังหวัดลำปางกว่าจะเป็นช่วงใน หน้าหนาว ก็จะได้สัมผัสอากาศลมเย็นแต่ถ้าหน้าร้อนอาจจะหลีกเลี่ยงการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางสักหน่อยเพราะเป็นภูมิประเทศเป็นหุบเขาจึงทำให้มีอากาศร้อนระอุตลอดช่วงฤดูร้อนจะเห็นได้ว่าสถิติอำเภอเถินในจังหวัดลำปางจะมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียสเกือบทุกปี สถานที่ท่องเที่ยว

จุดเช็คอินย้อนเวลา จังหวัดลำปาง ห้ามพลาด

วัดพระธาตุลำปางหลวง  จังหวัดลำปาง
  • วัดพระธาตุลำปางหลวง  พระธาตุศิลปะล้านนาตัวเจดีย์เป็นทรงระฆังคำคว่ำที่ก่ออิฐถือปูนหุ้มด้วยแผ่นทองเหลืองซึ่งมีอายุเก่าแก่ประมาณ 500-600 ปี ตั้งอยู่บริเวณทิศตะวันออกเฉียงใต้ของอำเภอเมืองและอยู่ในบริเวณอำเภอเกาะคา ถือว่าเป็นศิลปะล้านนาที่สมบูรณ์แบบที่สุดรวมถึงมีสิ่งปลูกสร้างและสถาปัตยกรรมที่มีพระธาตุ  ขอพระไตรปิฎกกุฏิ อันเป็นสถานที่ประดิษฐานพระแก้วดอนเต้า
เหมืองถ่านหินแม่เมาะ จังหวัดลำปาง
  • เหมืองถ่านหินแม่เมาะ เหมือนถ่านหินลิกไนต์แหล่งใหญ่ในประเทศไทยถือว่าเป็นแหล่งสำคัญในการเป็นเชื้อเพลิงผลิตกระแสไฟฟ้าซึ่งภายในเหมืองก็จะมีพิพิธภัณฑ์วิวัฒนาการของการใช้ถ่านหินลิกไนต์ในไทบมีลานสไลเดอร์และมีสวนไม้ดอกต่างๆรวมถึงทุ่งดอกบัวตองที่ลานเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาซึ่งดอกบัวตองจะบานสภาพในช่วงเดือนพฤศจิกายนธันวาคมของทุกปี
ถนนคนเดินกาดกองต้า
  • ถนนคนเดินกาดกองต้า จับสายใช้สอยรูปแบบถนนคนเดินในเมืองซึ่งในย่านตลาดเก่าที่ยังคงมีสถาปัตยกรรมสุดแสนคลาสสิคที่ประกอบไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทยล้านนาและแบบพม่ารวมถึงมีอาหารพื้นเมืองให้จับจ่ายใช้สอยตลอดจนสินค้าพื้นเมืองให้เลือกซื้อมากมายในราคาที่ไม่แพง
บ้านเสานัก
  • บ้านเสานัก  ที่ยังคงถูกอนุรักษ์ไว้ในศิลปะล้านนาครบถ้วนเป็นบ้านของคหบดีชาวพม่าในสมัยปีพ.ศ 2438ก่อนที่ทำการค้าขายในประเทศไทยยังคงถูกอนุรักษ์ไว้ให้เป็นต้นแบบของบ้านสไตล์ล้านนาเป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองแล้วไปสถานที่จัดเลี้ยงขันโตกในรูปแบบวัฒนธรรล้านนายังคงถูกอนุรักษ์ไว้ที่บ้านเสานักให้นักท่องเที่ยวรับชมและสัมผัสรูปแบบย้อนวันวานได้ที่นี่

หยุดเวลาในการท่องเที่ยวกับจังหวัดลำปางเพราะที่นี่มีจังหวะการใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์และมีสถาปัตยกรรมบ้านเมืองที่ราวกับหลงยุคเข้าไปในโลกโบราณเปลี่ยนรูปแบบการพักผ่อนจากตัวเมืองหรือธรรมชาติต่างๆมาสัมผัสชีวิตวิถีชีวิตแบบเนิบช้าที่ยังคงมีรถมาให้นั่งและมีอาหารการกินที่เป็นอาหารเหนือที่อร่อยในราคาไม่แพงด้วยที่จังหวัดลำปาง

Related Posts