พญานาคราชสีดำ วัดภูยอดรวย จังหวัดอุบลราชธานี สง่างามน่าเกรงขาม

เดินทางท่องเที่ยวไปที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปที่จังหวัดอุบลราชธานี สถานที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย มีภูผา โขดหิน ทัศนียภาพที่สวยงามให้เราได้ชมจำนวนมาก และแน่นอนว่าหนึ่งในสถานที่ที่เราจะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวในวันนี้ก็คือ วัดภูยอดรวย ซึ่งมี พญานาคราชสีดำ อยู่ที่นั่น พญานาคราชองค์นี้มีความงดงามน่าเกรงขามยิ่งนัก ทำให้ประชาชนจำนวนมากแห่เข้าไปกราบไหว้ขอพร ความงดงามของที่นี่จะเป็นอย่างไร เราจะพาทุกท่านไปชมกันดังต่อไปนี้

พญานาคราชสีดำ

เที่ยวเมืองอุบล กราบบูชา พญานาคราชสีดำ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนนับถือ

วัดภูยอดรวย จังหวัดอุบลราชธานี มีประชาชนเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนไม่น้อยในแต่ละวัน เนื่องจากสถานที่แห่งนี้มี พญานาคราชสีดำ ประทับอยู่ที่นี่ เป็นลักษณะของรูปปั้นองค์พญานาคราชสีดำขนาดใหญ่อยู่ในบ่อหิน ลำตัวเลื้อยอยู่ตามหินด้านล่าง ประชาชนที่นับถือพญานาค ต่างก็มีความเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งโชคลาภ ทุกคนต่างก็เดินทางไปกราบไหว้ขอพร และประสบความสำเร็จกับคำกล่าวขอพรนั้นๆ ประชาชนที่เดินทางไปสามารถเดินลงไปในบ่อหินขนาดใหญ่ได้ เพื่อที่จะนำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้อยู่ด้านล่างบ่อหินนั่นเอง พญานาคราชสีดำมีทั้งหมด 5 เศียร มีลำตัวสีดำงดงามยิ่งนัก ด้านล่างจะมีแอ่งน้ำขนาดเล็ก ซึ่งเป็นบ่อน้ำซึ่งเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เมื่อลงไปยังด้านล่างจะรู้สึกถึงความเย็น ถือได้ว่าสถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนเมืองแห่งบาดาลที่ผู้คนต่างก็มีความเชื่อ และเดินทางเข้าไปกราบไหว้ไม่เว้นแต่ละวัน สถานที่แห่งนี้จึงเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ใครหลายคนต่างก็มีความเชื่อ เป็นแหล่งรวมคนที่มีความเชื่อและนับถือองค์พญานาคราช สถานที่ท่องเที่ยว

พญานาคราชสีดำ วัดภูยอดรวย

ด้วยความงดงามขององค์พญานาคราชสีดำที่จังหวัดอุบลราชธานี ทำให้สถานที่แห่งนี้โด่งดังไปทั่วประเทศไทย ทุกคนต่างก็รู้จักกันเป็นจำนวนมาก หลายคนที่แวะเวียนมาบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่างก็ไม่พลาดที่จะมากราบไหว้ขอพร บูชาองค์พญานาคราช เพื่อให้ท่านปกปักษ์รักษา และกราบขอพรให้โชคลาภมงคลแก่ตนเอง  

Related Posts