ปราสาทหินพนมรุ้ง ชมพระอาทิตย์ลอดช่องเดือนกันยายนที่มีไม่กี่ครั้ง

สถานที่ท่องเที่ยว ปราสาทหินพนมรุ้ง เป็นแหล่งอารยธรรมขอมที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี สถานที่แห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นปราสาทหินที่มีความโดดเด่นมีความสวยงาม ตั้งอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นปราสาทหินที่เก่าแก่ในอดีต ที่หลายคนอยากมาย้อนรอยชมประวัติศาสตร์ไทยที่งดงาม แต่ความมหัศจรรย์ของที่นี่ หลายคนจะรู้ดีว่าใน 1 ปีจะมี 1 หน เป็นปรากฏการณ์พระอาทิตย์ลอดช่องมายังประตูปราสาททั้ง 15 ช่อง ซึ่งรับรองว่าปรากฏการณ์นี้ท่านจะได้ชมสิ่งที่สวยงามอย่างแน่นอนแต่จะมีขึ้นภายใน 3 วันนี้เท่านั้น ความสวยงามดังกล่าวจะเป็นอย่างไรไปชมกันเลย

ปราสาทหินพนมรุ้ง

ชมพระอาทิตย์ลอดช่อง ณ ปราสาทหินพนมรุ้ง ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติสุดตื่นตา

สถานที่ท่องเที่ยว ในทุกๆปี ณ ปราสาทหินพนมรุ้ง จะเกิดปรากฏการณ์สุดตระการตาให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นมาชม เป็นลักษณะของพระอาทิตย์ที่กำลังจะขึ้นสู่ขอบฟ้า แสงพระอาทิตย์จะส่องสว่างผ่านประตูทั้ง 5 ช่องของปราสาทหินพนมรุ้ง ซึ่งประตูทั้ง 15 ช่องนี้ เป็นประตูบานหลักที่อยู่ของ ปราสาท อันเก่าแก่ และเมื่อใดที่ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้จะมีความสวยงามสร้างความตระการตาให้แก่นักท่องเที่ยวยิ่งนัก ท้องฟ้าที่มีสีเขา จะกลับกลายเป็นสีพระอาทิตย์ส่อง ทำให้มีความงดงามทั้งตัวปราสาทและบริเวณโดยรอบ แต่ในปีนี้คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือน กันยายน หากใครอยากชมปรากฏการณ์อันงดงามเช่นนี้สามารถรอคอยได้ รับรองว่าท่านจะตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามที่อยู่ตรงหน้า และบรรยากาศยามเช้าในช่วงประมาณ 5:00 น จะทำให้ท่านสดชื่น พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นแบบสวยงามที่ไม่เหมือนที่อื่น ท่านจะได้เก็บภาพสวยๆกับไป พร้อมปรากฏการณ์ทางธรรมชาติสุดอลังการที่หาดูได้ยากในรอบปี 

สถานที่ท่องเที่ยว ปราสาทหินพนมรุ้ง

ความมหัศจรรย์ของปราสาทหินพนมรุ้งนอกจากความเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ที่ทุกคนขึ้นมาศึกษาค้นคว้าแล้วนั้น ประวัติความเป็นมาของที่นี่อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ด้านในจะเป็นประติมากรรมแกะสลักบนฝาผนังของปราสาท เล่าเรื่องราวในอดีตให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา พื้นที่ด้านในจะเป็นประตูสามารถเดินทะลุไปหากันได้ จึงทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นของจังหวัดบุรีรัมย์ 

Related Posts