หลานเอก คอฟฟี่เฮาส์ ร้านกาแฟย้อนรอยประวัติศาสตร์เมืองระยอง

หลานเอก คอฟฟี่เฮาส์ ร้านกาแฟที่อยู่ในย่านยมจินดา จังหวัดระยอง ด้านล่างเปิดเป็นคาเฟ่ต้อนรับลูกค้า ลักษณะของคาเฟ่แห่งนี้ตกแต่งออกมาแบบย้อนยุค ย้อนสมัยในอดีต ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายอาคารตึกเก่านับร้อยปี อาคารหลังนี้ตกแต่งมาเป็นสไตล์โปรตุเกส ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมของถนน หลายคนเรียกคาเฟ่แห่งนี้ว่าเป็นคาเฟ่กลึงพิพิธภัณฑ์แห่งชุมชน ความโดดเด่นของที่นี่จะเป็นอย่างไร จะเป็นคาเฟ่ที่น่านั่งและมีเมนูแสนอร่อยให้ท่านได้ชิมมากเพียงใดนั้นไปดูกันเลย

หลานเอก คอฟฟี่เฮาส์ คาเฟ่ระยอง

ย้อนรอยอดีต นั่งชิวในร้านคาเฟ่ หลานเอก คอฟฟี่เฮาส์ 

สถานที่ท่องเที่ยว หลานเอก คอฟฟี่เฮาส์ อาคารหลังเก่า 2 ชั้น ด้านล่างมีประตูเปิดรอบด้านเหมือนสมัยก่อน ซึ่งเป็นประตูไม้มีลวดลายแกะสลักที่สวยงาม เดินเข้าไปภายในร้านจะยังคงความเก่าแก่ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ในสมัยก่อนที่เปรียบเสมือนนั่งดื่มชาโอเลี้ยงในร้านกาแฟย้อนอดีต ภายในร้านมีความคลาสสิก มีบาร์เล็กๆให้ลูกค้าได้เดินเข้าไปสั่งเมนูแสนอร่อย ให้กลิ่นอายความเป็นสมัยเก่าแบบลงตัวที่สุด หลังจากเดินชมด้านล่างของคาเฟ่แล้ว จะมีบันไดไม้ให้เดินขึ้นไปด้านบนชั้น 2 ผนังโดยรอบถูกทำด้วยไม้เหมือนบ้านในสมัยก่อน ตามผนังจะเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพที่ติดอยู่บนผนังจำนวนมาก ลักษณะของห้องด้านบนเปิดประตูโล่งเหมือนด้านล่าง คาเฟ่ มีลมพัดโชยมาตลอดเวลา มีแสงพระอาทิตย์ส่องแสงมาทำให้ดูบรรยากาศมีความคลาสสิก เมนูเครื่องดื่มที่นี่มีความเป็นเอกลักษณ์ เสิร์ฟให้ลูกค้าแบบสมัยใหม่ มีเมนูมากมายให้เลือกดื่ม รวมไปถึงไอศครีมกะทิสด และชาเขียวที่มีความเข้มข้น นอกจากเมนูเหล่านี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มแสนอร่อยให้คุณได้เลือกดื่มอีกมากมาย

หลานเอก คอฟฟี่เฮาส์ สถานที่ท่องเที่ยว

ความคลาสสิกของคาเฟ่หลานเอก คอฟฟี่เฮาส์จะสร้างกลิ่นอายความเก่าแก่ย้อนอดีตให้ท่านได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของเมืองระยอง เป็น Cafe ที่ยังคงไว้ของกลิ่นอายแบบคาเฟ่ชนบท ซึ่งรับรองว่าเมื่อท่านมาถึงแล้วจะประทับใจกับความคลาสสิคเหล่านี้ พร้อมทั้งเมนูเครื่องดื่มสูตรเฉพาะที่ทางร้านได้รังสรรค์ขึ้นมา ความโดดเด่นของสถานที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ท่านได้เรียนรู้ได้อย่างมากมาย 

Related Posts