ประเทศไต้หวัน สถานที่ท่องเที่ยวเกาสง เมืองเก่า ที่มาแล้วจะหลงรัก

ประเทศไต้หวัน เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทาง ในลิสต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่นิยมไป ส่วนใหญ่เมื่อพูดถึงประเทศไต้หวัน นักท่องเที่ยวจะนึกถึง เรื่องของอาหารการกิน สำหรับประเทศไต้หวัน ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่โด่งดัง ในเรื่องของเมืองสตรีทฟู้ด มีอาหารรสชาติที่อร่อย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ประเทศไต้หวัน ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม

   แต่ในวันนี้ เราจะพาไปยังเมืองแห่งหนึ่ง ที่ถือว่าเป็นเมืองที่มีความเจริญ มีพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของ ประเทศไต้หวัน มีชื่อเมืองว่าเกาสง เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามไม่แพ้เมืองหลวงไทเป ของไต้หวันเลย แต่คนไทยยังรู้จักน้อย เราไปดูสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองเกาสงกันดีกว่า ว่าจะมี สถานที่ท่องเที่ยว อะไรที่น่าสนใจ แล้วจะสวยงามจริงหรือไหม

รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยว ภายในเมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน

  • เจดีย์คู่มังกร และเสือ
ประเทศไต้หวัน

 สำหรับเจดีย์คู่มังกร และเสือนี้ ในภาษาไต้หวันจะเรียกว่า เจดีย์หลงหู ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงของเมืองเกาสง จุดเด่นของเจดีย์นี้ ทางเดินขึ้น เจดีย์ ทางผู้ออกแบบ ได้ทำการทางเข้าเป็นรูปมังกร และรูปเสือที่มีขนาดใหญ่ ให้เราได้รอดเดินเข้าไป ตามความเชื่อ นักท่องเที่ยวคนใดก็ตาม ที่ได้ทำการลอดรูปปั้ยมังกร และเสือนี้ จะมีแต่ความโชคดี ร่ำรวยไม่ขัดสนเงินทอง ชีวิตจะมีแต่สิ่งดี ๆ

  • Pier 2 Arts ‘Center
ประเทศไต้หวัน

   ถนนแห่งศิลปะ นี้เป็นถนนสายหนึ่ง ที่เหล่าศิลปิน ได้นำเอาเศษวัสดุต่าง ๆ ที่อยู่ตามท้องทะเลมาทำเป็นงานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ วางเรียงรายไว้สองข้างทางของถนนแห่งนี้ พร้อมทั้งยังมีร้านอาหารริมทาง ที่แสนอร่อยคอยต้อนรับ เหล่านักท่องเที่ยวผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ ได้มาลองชิม พร้อมกับเสพงานอาร์ตไปด้วย

  • Buddha Memorial
ประเทศไต้หวัน

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศไต้หวันถึงแม้ว่าจะพึ่งเปิดตัวได้ไม่นานก็ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับ 1 ของประเทศไต้หวันที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวหลั่งไหล เข้ามาเป็นจำนวนมาก ภายในสถานที่แห่งนี้ จะเป็นเหมือนวัด มีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ วางเด่นเป็นสง่า ลืมบอกไปว่า คนไต้หวันส่วนใหญ่แล้วจะนับถือศาสนาพุทธ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เดินทางได้ง่าย โดยอยู่ออกห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางเพียง 20 นาทีเท่านั้นเอง

Related Posts