ซัปโปโร เมืองเศรษฐกิจของฮอกไกโด กับ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย

ซัปโปโร ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวอีกเมืองหนึ่งของญี่ปุ่น วันนี้เราจะพาทุกท่านทำความรู้จักกับเมืองแห่งนี้กัน สำหรับเมืองแห่งนี้มีความสำคัญต่อจังหวัดฮอดไกโดอย่างมาก เป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของจังหวัดนั้นเอง แต่ถึงอย่างไรนั้น ก็ยังโอมล้อมไปด้วยธรรมชาติที่มีความสวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะช้อป หรือกิน เมืองแห่งนี้มีครบจบในที่เดียว ว่าแล้วเราไปดูแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต ที่ขึ้นชื่อของเมืองซัปโปโรกันเลยดีกว่า

รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยว ซัปโปโร ที่มาต้องมาเยือนให้ได้

  • หอนาฬิกาประจำเมืองซัปโปโร
ซัปโปโร

  จุดเช็คอิน ซัปโปโร ที่นักท่องเที่ยวทุกคน ต้องมาถ่ายรูป และถือว่าเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีความสำคัญอย่างมาก ต่อเมืองนี้ สำหรับหอนาฬิกาประจำเมืองซัปโปโรนี้ ถูกสร้างขึ้นมาในปี 1876 เมื่อก่อนหอแห่งนี้ เป็นโรงเรียนสอนวิชาทหาร ด้วยอายุที่เก่าแก่ จึงได้ถูกขึ้นทะเบียน ให้กลายเป็นสิ่งสำคัญของ ประเทศญี่ปุ่น ไปแล้ว สำหรับหอนาฬิกาแห่งนี้ ยังคงใช้งานได้เป็นปกติ โดยระฆังจะเกิดเสียงดังทุก ๆ 1 ชั่วโมง เสียงของระฆังที่นี้จะมีความไพเราะ กังวานอย่างมาก ยิ่งตอนกลางคืนจะมีแสงไฟประดับประดา เกิดเป็นภาพที่สวยงาม ชาวเมืองซัปโปโร มีความเชื่อว่าหานาฬิกาแห่งนี้ มีเทพเจ้าคอยคุ้มครองชาวเมืองซัปโปโรอยู่

  • อาคารรัฐบาลเก่าของจังหวัดฮอกไกโด
ซัปโปโร

  จุดถ่ายรูปของนักท่องเที่ยว และถือเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของเมืองแห่งนี้ สถานที่แห่งนี้เมื่อก่อนเคยใช้เป็นที่ทำงาน ของรัฐบาล ตัวตึกจะมีความสวยงามอย่างมาก มีรูปทรงคล้ายกับโรงละครเวทีแสดงโอเปร่าเหมือนที่เมืองอิตาลี ภายในจะมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับเมืองซัปโปโร เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

  • ตลาดสดนิโจ
ซัปโปโร

   สำหรับนักท่องเที่ยวคนใด ที่ชื่นชอบการทานอาหารต้องไม่พลาดที่จะมาเยือนที่แห่งนี้ เพราะมีอาหารทะเลแบบสด ๆ หรืออาหารท้องถิ่น สามารถที่จะมาลิ้มลองได้ที่ตลาดสดนิโจแห่งนี้ นี้เป็นตลาดที่มีความสำคัญต่อชาวเมืองซัปโปโรอย่างมาก เพราะเป็นตลาดประจำของเมืองซัปโปโรนั้นเอง

  • พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร
พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร

   ซัปโปโรได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ผลิตเบียร์ได้อร่อยอย่างมาก  สำหรับใครที่ต้องการจะชิมเบียร์ของเมืองซัปโปโร จะต้องเสียเงินคนละ 500 เยน ตีเป็นเงินไทย ก็ตกคนละ 140 บาท เท่านั้น หากมาแล้วแนะนำว่าไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

Related Posts