Willamette National Forest ป่าสงวนจากรัญโอเรกอน กว้างที่ 1,675,407 เอเคอร์

แน่นอนว่า Willamette National Forest ที่เป็นส่วนหนึ่งของรัฐโอเรกอนก็ไม่น่าแปลกใจนัก เนื่องจากรัฐนี้ก็มักจะมีชื่อเสียงจากธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ในป่าสงวนแห่งนี้กลับมีกิจกรรมให้ทำอย่างน่าสนใจไม่น้อย ซึ่งก็เป็นเหตุมาจากความกว้างที่ 1,675,407 เอเคอร์เลยทีเดียว เช่นเดียวกับน้ำตกอีกสามแห่งให้คนไปพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ดีเช่นกัน รวมถึงหนึ่งในนั้นจะมีความสูงมากเป็นอันดับสองในรัฐอีกด้วย นอกจากนี้ในพื้นที่ยังมีแคมป์ให้พักอีกกว่า 50 แห่ง จนเรียกได้ว่า สายธรรมชาติจะต้องมาลองเดินป่าที่นี่สักครั้งหนึ่ง

Willamette National Forest

ที่มาป่าสงวน Willamette National Forest

ด้วยพื้นที่ในWillamette National Forestมีอยู่นับล้านเอเคอร์ก็ทำให้ป่าแห่งนี้มียอดเขากว่าเจ็ดแห่งด้วยกัน เริ่มจาก Mount Jefferson, Mount Washington, Three Fingered Jack, Diamond Peak, North, Middle และ South Sisters เช่นเดียวกับ แม่น้ำ หลักทั้งสองสายอย่าง McKenzie River กับ North Fork Middle Fork Willamette River ซึ่งจัดเป็นแม่น้ำพร้อมทิวทัศน์ที่สวยงามเช่นกัน ส่วนการประกาศเป็นป่าสงวนนั้นจะต้องย้อนกลับไปยังปี 1893 ที่ประธานาธิบดี Grover Cleveland ได้ประกาศเอาไว้ แม้ชาวบ้านบริเวณนั้นจะต่อต้านเรื่องการรักษาป่าแห่งนี้ไว้ก็ตาม สถานที่ท่องเที่ยว

Willamette National Forest

Willamette National Forestป่าลับในป่าใหญ่

จะบอกว่าWillamette National Forestอยู่ลึกที่สุดก็ว่าได้ เนื่องจากป่าสงวนแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Cascade Forest Reserve ที่ Cleveland ได้ประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้และยังเป็นศูนย์ของป่าทั้งหมดอีกด้วย ซึ่งในจุดนี้เองที่หลายครั้งในประวัติศาสตร์ ชาวโอเรกอนจะต้องใช้พื้นที่เหล่านี้เพื่อทำการเกษตรหรือวางแผนเอาตัวรอดในช่วงสงคราม ก่อนที่ป่านี้จะเป็นส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์ จนกระทั่งในเวลาต่อมา ผู้คนก็ยังเลือกจะมาเดินป่าที่นี่หรือแม้แต่ NASA เองก็ส่งคนเข้ามาฝึกที่นี่เหมือนกัน เนื่องจากมีหินที่พื้นผิวเหมือนดวงจันทร์นั่นเอง

หากใครชอบเดินป่าแล้วละก็Willamette National Forestเป็นอีกที่ ๆ ทุกคนต้องไป โดยเฉพาะเมื่อเดินทางยังโอเรกอน ซึ่งพวกเขาจะได้พบกับแคมป์มากมายกว่า 50 แห่ง รวมถึงยังมีสิ่งสวยงามตามธรรมชาติให้ชมกันผ่านพื้นที่ขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นป่า แม่น้ำหรือน้ำตก จนทุกคนที่เข้ามาจะต้องประทับใจกับธรรมชาติของที่นี่เลยทีเดียว

Related Posts