Anna Maria Island ที่เที่ยวสุดฮิตจากเรียลลิตี้โชว์ อันโด่งดังอีกแห่งในฟลอริด้า

มากันที่ Anna Maria Island กันบ้าง ซึ่งถือเป็นเกาะอีกแห่งในฟลอริด้าและเป็นเมืองที่นิยมกันในเรื่องทะเลอยู่แล้วอีกด้วย โดยเกาะที่ทอดยาวไปตามทะเลนั้นจะอยู่ทางฝั่งตะวันตกของอ่าวเม็กซิโก รวมถึงอยู่ระหว่างกลางกับ Longboat Pass และอ่าว Tamp Bay อันโด่งดังนั่นเอง ส่วนตัวเกาะก็มีขนาดยาวถึง 11 กิโลเมตรที่สามารถเดินทางจากแทมป้าได้ง่ายเพียง 45 นาที แถมยังเป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวมากมายต้องการจะมาลองดำน้ำดูสิ่งมีชีวิตที่นี้ แม้ว่าจะยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวหลายคนไม่รู้จักในเมืองใหญ่ก็ตาม

Anna Maria Island

Anna Maria Islandหนึ่งในท่าเรือช่วงสมรภูมิ

ย้อนกลับไปนั้น Anna Maria Island จัดเป็นที่ตั้งของท่าเรือจากเหล่าอเมริกันดั้งเดิมที่อยู่มาก่อน ชาวยุโรปที่ข้ามน้ำมาหาที่ซุกหัวนอนในภายหลัง ซึ่งย้อนกลับไปในปี 1527 ที่ Navaez เข้ามาค้นพบที่นี่และ Hernando de Soto ที่เข้ามาเจอเกาะแห่งนี้ในอีก 12  ปีถัดมา ก็เข้ามาจากปากอ่าวแทมป้าเหมือนกัน จนกระทั่งข้ามมาถึงช่วงกลางศตวรรษที่ 19 และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ Marshall กับผู้ว่าอย่าง Madison Post ก็ได้ตั้งชื่อ เกาะ แห่งนี้อย่างเป็นทางการจากชื่อของภรรยาและน้องสาวของเธอ แต่อย่างไรก็ตาม การตั้งถิ่นฐานในช่วงนั้นก็ยังยากลำบาก เพราะถูกรุกล้ำอยู่เสมอจากเรือที่เข้ามา สถานที่ท่องเที่ยว

Anna Maria Island

กว่าที่เกาะAnna Maria Islandจะเริ่มมีคนเข้ามาอยู่จริง ๆ ก็ต้องข้ามไปสู่ปี 1892 ที่มี George Emerson Bean ที่ตัดสินใจซื้อที่ดินในนี้ ก่อนที่มรดกตกทอดของตระกูลจะถูกส่งต่อไป พร้อมกับความเจริญเมื่อพวกเขาให้ความร่วมมือกับบริษัทอัลงหาริมทรัพย์ที่ตัดสินใจพัฒนาเกาะในฟลอริดาแห่งนี้ให้เจริญมากขึ้น จนกระทั่งในปี 1938 นี้เองที่คนเริ่มสนใจเกาะนี้กันมากขึ้น ทั้ง Siam Garden ที่สร้างที่ตกปลาขึ้นมาหรือ MGM ที่เลือกมาถ่ายทำ On an Island with You จนกลายเป็นที่จดจำและมีแฟน ๆ ตามมาเที่ยวในที่สุด

จะว่าไปแล้วAnna Maria Islandก็น่าจะได้จุดเปลี่ยนจากการมาของเหล่านักแสดงในเรื่อง On an Island with You จริง ๆ เนื่องจากเกาะแห่งนี้ก็อยู่กับฟลอริด้ามานานแล้ว แต่สุดท้ายเพิ่งจะได้รับความนิยมในเวลาไม่นานนัก แต่อย่างไรก็ตามเกาะสวรรค์ก็น่าจะเป็นอีกจุดหนึ่งที่ได้รับความสนใจ ก่อนจะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนไม่ควรพลาดเลยนั่นเอง