น้ำตกก้อหลวง ที่ท่องเที่ยว จังหวัดลำพูน ความงามของน้ำตกสีฟ้ามรกต 

ยังอาจจะมีหลายคนที่ไม่ทราบว่าในจังหวัดลำพูนนั้นยังมีสถานที่ ท่องเที่ยว ที่เป็นน้ำตกอยู่ด้วย นอกจากโบราณสถานต่าง ๆ และวัดอันเก่าแก่ขึ้นชื่อ นั่นก็คือ น้ำตกก้อหลวง ที่ซ่อนตัวอยู่ในตำบลก้อ อำเภอลี้ เป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีความมหัศจรรย์และความสวยงาม น้ำตก ด้วยเหตุที่น้ำตกเป็นสีฟ้ามรกตสวยงามน่าหลงใหล ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์ ที่ไม่ว่าใครมาเห็นแล้วก็จะต้องสุดแสนประทับใจกันทุกคนอย่างแน่นอน บางคนถึงกับขนานนามที่แห่งนี้ว่าเป็นบาหลีของจังหวัดลำพูน ทำให้กลายเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามอลังการ และมีชื่อเสียงมากที่สุดในอุทยานแห่งชาติแม่ปิงครอบคลุมผ่าน 3 จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนและตาก สถานที่แห่งนี้จะมีลานจอดรถและห้องน้ำเอาไว้คอย บริการผู้ที่มาเที่ยวให้ได้รับความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น 

น้ำตกก้อหลวง จังหวัดลำพูน

ไฮไลท์ของแหล่ง ท่องเที่ยว น้ำตกก้อหลวง ที่จังหวัดลำพูน 

น้ำตกก้อหลวง อำเภอลี้ของจังหวัดลำพูนนั้นเป็นน้ำตกหินปูนขนาดใหญ่ ที่เกิดจากห้วยแม่น้ำก้อไหลผ่าน และไฮไลท์ของ สถานที่ ท่องเที่ยว แห่งนี้ก็คือ การที่มีน้ำไหลผ่านผาหินปูน ที่มีถึง 7 ชั้นที่ลดหลั่นกันลงมาอย่างสวยงาม และมีความสูงถึง 20 เมตร และสุดท้ายลงมาที่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ด้านล่าง โดยสีของน้ำจะเป็นสีฟ้าอมเขียวสวยงาม ที่เกิดจากหินปูนได้ละลายผสมกับน้ำไหลลงมาตลอดทั้งปี และในยามที่แสงแดดได้ส่องกระทบลงมากับผิวน้ำ ก็จะดูดกลืนแสงและสะท้อนออกมาสีสันสวยงามอย่างน่ามหัศจรรย์ บริเวณที่ผาน้ำตกทั้ง 7 ชั้นนั้น จะมีลักษณะเป็นหินงอกหินย้อย เกิดจากการไหลของน้ำปะทะกับหินปูน ที่ดูแล้วน่าหลงไหลเป็นอย่างยิ่ง และ น้ำตก แห่งนี้ก็จะต้องเป็นไฮไลท์ ของการมาเที่ยวที่จังหวัดลำพูน ส่วนการเดินทางมานั้นต้องใช้การเดินทางจากรถยนต์เป็นหลักแต่สามารถเดินทางมาได้ง่ายเนื่องจากมีป้ายบอกทางชัดเจนอยู่เป็นระยะ 

น้ำตกก้อหลวง เที่ยวน้ำตก

ถ้าใครมีเวลาและผ่านมาเที่ยวที่จังหวัดลำพูนแล้วก็ต้องไม่พลาดน้ำตกก้อหลวงที่สวยงาม ซึ่งเป็นแหล่งไฮไลท์ของ การท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งและถ้าใครยิ่งได้มาช่วงหน้าหนาวก็จะเห็นบรรยากาศและน้ำตกสวยที่สุด เพราะจะมีปริมาณน้ำเยอะ และน้ำใสมาก ทำให้คนที่รักการถ่ายภาพสามารถได้รูปภาพน้ำตกสวย ๆ มากมายหลายรูปแน่นอน 

Related Posts