เที่ยวหมู่บ้านมอญ เที่ยวแบบชิลๆ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ วิถีชีวิต ที่อบอุ่น

เที่ยวหมู่บ้านมอญ ดินแดนในจังหวัดกาญจนบุรี ชุมชนหมู่บ้านเล็กๆ ที่เป็นแหล่งรวม ของผู้คน หลากหลายภาษา เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ เที่ยวกันแบบชิลๆ กับดินแดนที่มีความอบอุ่น อำเภอไทรโยค ซึ่งเราต้องใช้วิธีการเดินทาง โดยเรือจะล่องตามแม่น้ำแคว แบบไม่ต้องรีบร้อน นักท่องเที่ยวจะทำการขึ้นเรือที่ท่าเรือรีโซเทล ชมธรรมชาติริมฝั่งน้ำไปจนถึง ที่พักแพริเวอร์แควจังเกิลราฟท์ ซึ่งสถานที่ที่เราจะไป อยู่ข้างๆของรีสอร์ทนั่นเอง

เที่ยวหมู่บ้านมอญ

สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบ การผจญภัย ย่อมรู้ดีว่าการเดินทางไป เที่ยวหมู่บ้านมอญ จะเป็นเส้นทางการเดิน ที่เราจะต้องแต่งตัวแบบสบายๆ เส้นทางที่เปรียบเสมือนเดินเข้าไปในป่า ก็มักจะมียุงมากมาย เพราะฉะนั้น เตรียมโลชั่นทากันยุงไปด้วยก็จะดี ความเขียวขจีของต้นไม้ ทำให้เราได้รู้สึกเหมือนปลดปล่อยพลังชีวิต รู้สึกผ่อนคลาย อย่างไม่น่าเชื่อ ก่อนจะไปถึง เราก็จะพบกับผาเอน จุดนี้ มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และยังมีพระมอญมาธุดงค์เรื่อยๆ ปักกลดนั่งสมาธิ ในฝั่งตรงข้าม แต่ที่เราจะได้เห็นนั่นก็คือ พระพุทธรูป และรูปปั้นแบบมอญ ให้เราได้สักการะและถ่ายรูป สถานที่ท่องเที่ยว

ทำบุญไหว้พระ กับชุมชนที่เงียบสงบ เที่ยวหมู่บ้านมอญ สัมผัสวิถีชุมชน ชมความงาม เจดีย์ชเวดากอง

เดินทาง ไปเรื่อยๆไม่ต้องรีบร้อน เดินทางเที่ยวหมู่บ้านมอญจะพบกับโรงเรียน ที่สอนภาษามอญ โดยให้นักเรียนไทย  เรียนในที่แห่งนี้ และจะเปิดสำหรับวันหยุดเท่านั้น ชุมชนที่นี่ เงียบสงบ ทำให้เรารู้ซึ้งถึงวิถีชีวิตของ คนในพื้นที่เป็นอย่างดี สำหรับวัดมอญ ก็ตั้งอยู่ที่นี่ นักท่องเที่ยวสามารถทำบุญไหว้พระ และจะมีเจดีย์ชเวดากององค์จำลอง ที่สร้างไว้อย่างอลังการ เจดีย์แห่งนี้ จะหันไปทางเมืองหงสาวดีของพม่านั่นเอง

เที่ยวหมู่บ้านมอญ

วิถีชีวิตที่น่าสนใจ ยังมีเรื่องราวต่างๆมากมาย สำหรับการเที่ยวเที่ยวหมู่บ้านมอญดินแดนของชุมชนดั้งเดิม ที่น่าสนใจ  แต่ไม่ถูกลืมจากโลกภายนอก และก็ยังมีการเลี้ยงช้าง รวมทั้งวัว หมู่บ้านเล็กๆ ที่ทำให้เราลืมความวุ่นวายในเมืองหลวง  หลีกหนีความแออัด และมลภาวะ มาเที่ยวดินแดนแห่งมนต์ขลัง ท่าเสา กาญจนบุรี รับรองได้เลยว่า เราจะลืมทุกสิ่งทุกอย่าง ดื่มด่ำกับกลิ่นอาย ของอากาศที่บริสุทธิ์ ความเงียบสงบ ทำให้เราได้มีสมาธิ เป็นอย่างดีทีเดียว