ท่องเที่ยว กับการแจกเคล็ดลับวิธีเตรียมตัวก่อนเที่ยวให้สนุกสุดเหวี่ยง

เหลืออีกเพียงไม่กี่เดือนก็จะถึงปลายปีกันแล้ว และก็เป็นธรรมเนียมที่ว่าหลังจากเหน็ดเหนื่อยกับงานมาตลอดทั้งปีก็ถึงเวลาที่จะต้องได้ทีผ่อนคลายกันบ้าง หลายคนคงเริ่มวางแผน ท่องเที่ยว กันแล้ว แต่สำหรับบางคนที่อาจจะยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการเดินทาง ท่องเที่ยว กันมาก่อนว่าจะไปที่ไหนดี ต้องจองห้องพักมั้ย วันนี้เราจะมาแจกเทคนิคง่ายๆ ในการเตรียมตัวก่อนเดินทางกัน

ท่องเที่ยว
  • อันดับแรกเลยเราต้องมีตัวเลือกไว้ในใจก่อนว่าเราอยากไปพักผ่อนที่ไหน จะเป็นต่างประเทศหรือในประเทศ อ้อแต่ขอแนะนำว่าในช่วงนี้ควรเที่ยวกันในประเทศจะดีมากๆ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างไรกันล่ะ
  • เมื่อเรามีเป้าหมายแล้วให้สร้างแผนการเดินทางออกมา ยุคนี้สมัยนี้วางแผนเดินทางกันง่ายมากแค่เปิดกูเกิ้ล (Google) ขึ้นมาแล้วค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เราสนใจได้เลย โดยสิ่งที่มีอยู่ในแผนควรมีกิจกรรมที่เราอยากทำด้วยแล้วก็ต้องดูด้วยว่ากิจกรรมนั้นจำเป็นต้องจองตั๋วเข้าชมหรือเปล่าเพื่อจะได้จัดการได้ทันท่วงที
ท่องเที่ยว
  • เอาล่ะคราวนี้เรามีแผนการอยู่ในมือแล้ว ต่อมาต้องแจกแจงว่าแต่ละกิจกรรมต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง เช่น หากเดินทางโดยเครื่องบินก็ต้องจองตั๋วเครื่องบิน และหากกิจกรรมของเรามีการเยี่ยมชมสถานที่ที่ต้องจองบัตรไว้ล่วงหน้าก็ต้องจองซะให้เรียบร้อย ที่จะขาดไม่ได้เด็ดขาดก็คือการจองที่พัก ไม่เช่นนั้นหายนะจะมาเยือนเมื่อไม่มีห้องพักให้ได้พักผ่อน
  • ช่วงเวลาสำคัญก่อนการเดินทางสิ่งที่จะลืมไม่ได้เลยก็คือการจัดสรรเคลียร์งานของเราให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้ระหว่างที่เราเที่ยวอยู่ งานที่เป็นภาระของเราต้องตกไปอยู่บนบ่าของเพื่อนร่วมงาน ดังนั้นจงวางแผนเคลียร์งานของเราให้เสร็จสิ้นก่อนการเดินทาง
  • การเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนการเดินทางก็สำคัญเช่นกัน เพราะการมีสุขภาพที่แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่มีอาการเจ็บป่วยก่อนการเดินทางจะทำให้เราเที่ยวกันได้สนุกมากขึ้น
ท่องเที่ยว
  • เตรียมเงินสดให้พร้อม เพื่อสะดวกในการจับจ่ายระหว่างท่องเที่ยวเพราะไม่แน่ว่าระหว่างที่เรากำลังเพลิดเพลินอยู่นั้นอาจพบอะไรถูกใจระหว่างทางก็จะได้สอยมาเป็นที่ระลึกได้
  • ก่อนถึงวันเดินทางประมาณ 3 วันให้ยืนยันทุกอย่างที่ได้จองไว้ ไม่ว่าจะเป็นที่พักหรือตั๋วเครื่องบิน เพื่อให้แน่ใจว่าเราสามารถมีสถานที่พักผ่อนในระหว่างเดินทางได้จริง
  • สุดท้ายการจัดกระเป๋าให้พร้อมก่อนเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัว เอกสารสำคัญ บัตรประชาชน กระทั่งยารักษาโรคต่างๆ ที่ควรมีติดตัวไว้ตลอดเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้ขาดสิ่งต้องใช้ที่จำเป็นในระหว่างเดินทางได้

เห็นหรือยังว่าการเตรียมตัวก่อนการเดินทางท่องเที่ยวไม่ยากอย่างที่คิด แค่วางแผนให้ดี จองทุกอย่างให้พร้อม เท่านี้เราก็สามารถออกเดินทางท่องเที่ยวกันได้อย่างสนุกสุดเหวี่ยงแล้วจ้า