“เกาะพยาม” จังหวัดระนอง ที่ลองไปสักครั้งแล้วจะติดใจ

สำหรับใครที่กำลังเบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิตวนอยู่กับการทำงานจึงอยากหลบไปพักผ่อน แนะนำ เกาะพยาม เรียกได้ว่าเป็นที่พักส่วนตัวเลยก็ว่าได้เพราะพื้นที่ที่มีความกว้างขวางถึง 35 ตารางกิโลเมตร รายล้อมไปด้วยภูเขาที่ขึ้นอยู่ประปรายบริเวณรอบเกาะ ธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์และท้องทะเลอันดามันที่ไกลสุดสายตา ซึ่งเหมาะกับการหนีความวุ่นวายในเมืองหลวงมาชาร์ตแบตในสถานที่แห่งนี้ซัก 4-5 วัน แน่นอนว่าจะอิ่มอกอิ่มใจอย่างแน่นอนได้ที่ จังหวัดระนอง

เกาะพยาม

เกาะพยาม วิธีการออกเดินทางไปจังหวัดระนอง และ จุดเด่นและที่มาของชื่อ เกาะพยาม

เกาะพยาม การเดินทาาง

ก่อนที่จะเริ่มต้นแพ็คกระเป๋าเดินทางเที่ยวไปที่ เกาะพยาม ก็คือการวางแผ่นและศึกษาวิธีการเดินทางไว้ก่อนล่วงหน้า เพื่อที่จะได้นำเวลาไปเพิ่มเติ่มให้กับการผ่อนคลายให้ได้มากที่สุด เมื่อเก็บกระเป๋าพร้อมออกเดินทางก็ออกเดินหน้าสู่เป้าหมายหลักของทริปในครั้งนี้ได้ จุดหมายแรกก็คือตัวเมือง จังหวัดระนอง ต่อมาให้มุ่งตรงไปที่ท่าเรือเทศบาลตำบลปากน้ำ ซึ่งอยุ่ไกลจากตัวเมืองประมาณ 28 กิโลเมตร เพราะเกาะนี้ยังไม่มีเรือขนาดใหญ่พอที่จะสามารถขนรถยนต์ของนักท่องเที่ยวไปได้และตัวเกาะเองก็ไม่ได้มีความใหญ่โตมากมายจึงไม่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ นักเดินทางจะสามารถเลือกวิธีการนั่งเรือได้ 2 รูปแบบ จะมีทั้ง เรือเมล์ 2 ชั่วโมง และถ้าหากใครไม่อยากเสียเวลาก็มี สปีดโบ๊ท ใช้เวลา 30 นาที แต่ล่ะแบบราคาก็จะแตกต่างกันออกไปซึ่งแน่นอนว่าถึงที่หมายเช่นเดียวกัน

เกาะพยาม ทะเล

เกาะพยาม ก่อนหน้านี้มีชื่อเต็มว่า เกาะพยายาม ซึ่งชื่อนี้ได้มาจาก ในสมัยก่อนยังไม่มีเรือรับส่งเหมือนปัจจุบัน ถ้าหากนักท่องเที่ยวคนใดต้องการไปเที่ยวที่เกาะแล้วล่ะก็ จำเป็นต้องมีความพยายามในการรอที่จะมีชาวประมงขับเรือมาสักลำหนึ่งและขออาศัยเรือประมงเข้าไปที่เกาะจนต่อมาได้มีการเรียกกันให้สั้นลงเป็น พยาม แทน แต่ก็สมกับชื่อจริงๆ เพราะด้วยความสวยงามของตัวเกาะและระบบนิเวศที่มีความอุมสมบูรณ์ ทำให้มีสัตว์ป่าและนกหายากมาอาศัยอยู่ที่เกาะเป็นจำนวนมากอีกด้วย จึงได้ถูกขนานนามว่าเป็น มัลดีฟท์เมืองไทย อีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

เกาะพยาม ดำน้ำ