เซตาบันดุ 3

ในขณะที่เกสต์เฮาส์อาจอยู่ห่างไกลโดยไม่มีบริการโทรศัพท์มือถือหรืออินเทอร์เน็ต Setabandhu ทำให้แน่ใจว่าผู้เข้าชมจะได้รับความสะดวกสบายและได้รับอาหารอย่างดี ทุกเย็นเธอและทีมงานของเธอรวบรวมอาหารที่มีอาหารไทยหลายชนิดรวมถึงสิ่งที่เธออธิบายว่าเป็นบาร์บีคิว ‘สไตล์ออสซี่’: เสียบไม้ย่างของหมูถูเครื่องเทศ, พริกไทยและหัวหอมปรุงสุกบนตะแกรง และเค้กของ Setabandhu เป็นตำนานในหมู่ชุมชนออฟโรดของประเทศไทย เค้กช็อคโกแลต, เค้กกล้วยหอมและเค้กแครอทที่ดีที่สุดที่ฉันเคยลิ้มรสจะอบสดใหม่ทุกวันและจัดเป็นส่วนหนึ่งของงานเลี้ยงสำหรับแขกที่มาพัก

 

ในฐานะที่ภูมิใจในฐานะ Setabandhu มีผู้เยี่ยมชมเป็นจำนวนมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาลูกชายของเธอนรินทร์เชื่อว่าความสำเร็จที่แท้จริงของแม่ของเขาคือการรักษาเหมืองสมศักดิ์ในสภาพสมบูรณ์และช่วยเหลือครอบครัวที่เลือกที่จะอยู่ต่อ

 

“ ฉันไม่รู้ว่าสิ่งที่แม่ของฉันจะทำเมื่อเธอย้ายขึ้นไปที่เหมือง” เขาบอกฉันทางโทรศัพท์จากสำนักงานของเขาในกรุงเทพฯ “ [แต่] เกสต์เฮาส์เปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการพักอาศัยและสร้างโอกาสให้กับครอบครัวเหล่านั้นที่จะเป็นไปได้ทั้งหมด แต่เป็นไปไม่ได้หากไม่ได้เกิดขึ้น”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Setabandhu บอกกับฉันว่าเจ้าหน้าที่จากกรมเหมืองแร่ได้ไปเยี่ยมทำการขุดเจาะทดสอบ “ พวกเขาพูดว่า ‘คุณไม่ไปไหนเลย Pa ตลาดสำหรับกระป๋องกำลังกลับมาอีกครั้ง” เธอจำได้ “ ฉันบอกพวกเขาว่าสามีของฉันเป็นวิศวกรเหมืองแร่ แต่พวกเขาบอกว่าเหมืองสมศักดิ์ไม่สามารถอยู่ได้หากไม่มีฉัน”

 

“ บางทีวันเก่าที่ดีจะกลับมาอีกครั้ง” เธอกล่าวเสริมใบหน้าที่โหยหา

 

ไม่ว่าอนาคตจะเป็นเช่นไรประตูของบ้านป่าต้นสักแห่งสมศักดิ์เปิดและปิดถนนนักปั่นดินนักวิ่งและคนรักธรรมชาติสามารถมั่นใจได้ว่าเค้กของ Setabandhu กำลังรออยู่ที่ปลายถนนขรุขระและหินที่เก่าแก่ .

Setabandhu ครั้งแรกที่มาทางตะวันตกของประเทศไทยในปี 1967 เพื่อเยี่ยมชมสมศักดิ์สามีของเธอที่ดำเนินการเหมืองดีบุก (เครดิต: จอห์นแม็คมาฮอน)

Setabandhu รู้ว่าสถานที่ห่างไกลของฉันจะดึงดูดผู้อยู่อาศัยในเมืองต่าง ๆ เช่นกรุงเทพที่ต้องการพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ในธรรมชาติ (เครดิต: John McMahon)

ทุกวันนี้บ้านป่าสักสมศักดิ์เหมืองเกล็นเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับรถสี่ล้อและนักปั่นจักรยาน (เครดิต: John McMahon)