เซตาบันดุ 2

Setabandhu ทำสัญญากับสามีที่กำลังจะตายซึ่งเธอจะหาวิธีดูแลอดีตพนักงานและครอบครัวของพวกเขา “ คนงานส่วนใหญ่มาจากประเทศพม่า [รู้จักกันในวันนี้ว่าเมียนมาร์] และไม่มีเอกสาร” เธออธิบาย “ ในที่สุดพวกเขาหลายคนก็เดินทางไปกรุงเทพและทำงานก่อสร้าง แต่บางคนไม่ต้องการออกจากเหมืองและชีวิตป่า นี่คือตอนที่ฉันหยุดสอนและมาพักที่นี่ ตอนแรกฉันไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรที่นี่”

 

ทรัพยากรอย่างหนึ่งที่ไม่สามารถล้มเหลวคือที่ตั้งของเหมืองตั้งอยู่ในหุบเขาที่ห่างไกลพร้อมลำธารระยิบระยับล้อมรอบด้วยป่าทึบและภูเขาป่าที่บริสุทธิ์ที่ชายแดนของประเทศไทยและพม่า การเดินป่าไปตามเส้นทางที่คลุมเครือผ่านป่าละเมาะรอบเกสต์เฮาส์พาฉันไปที่น้ำตกเจ็ดมิตรที่น้ำตกไหลลงมาจากภูเขาดังนั้นฉันจึงไม่คิดเลยว่าจะดื่มน้ำจากลำธารเย็น

 

 

Setabandhu รู้ว่าเธออาศัยอยู่ในกรุงเทพมาหลายปีและมีคนมากมายที่อยากจะใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ห่างไกลจากความวุ่นวายของชีวิตสมัยใหม่

ด้วยการขายอุปกรณ์การทำเหมืองของสามีเธอทำให้เธอมีเงินมากพอที่จะนำกลับไปใช้ในอาคารเก่าแก่ของฉันอีกครั้งเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับห้องน้ำ เธอแทนที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลเก่าสามีของเธอได้ซื้อมานานหลายทศวรรษก่อนหน้านี้มีโรงงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่สร้างขึ้นในกระแสที่จะให้สะอาดไฟฟ้าเงียบและเปิดสมศักดิ์เหมืองแร่ Glade ป่าบ้านจ้างอดีตคนงานเหมืองที่ได้ไม่ได้ใส่แล้วสำหรับกรุงเทพฯ ในไม่ช้าเกสต์เฮาส์ได้รับชื่อเสียงว่าเป็นที่หลบภัยสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับรถสี่ล้อและนักปั่นจักรยานที่กำลังมองหาความสะดวกสบายในป่า

 

การพักที่ Somsak Mine เป็นประสบการณ์ที่จะนำคุณย้อนเวลากลับไปสู่พื้นฐาน สามทศวรรษของการทนฝนมรสุมและการอบในแดดร้อนทำให้ผุกร่อนทาสีเพื่อให้โครงสร้างผสมผสานกับใบไม้ที่อยู่โดยรอบ อาคารหลักซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นโกดังและร้านค้าของ บริษัท มีห้องถ้ำที่มีเพดานสูงชันทำจากไม้เนื้อหยาบ, ไม้ไผ่และหวายทอด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ชวนให้นึกถึงห้องนั่งเล่นยุควิคตอเรีย

 

ตามถนนเหมืองแร่เก่า ๆ รอบ ๆ 200 เอเคอร์สัมปทานก็ยังคงเป็นไปได้ที่จะตัดออกที่เนินเขาถูกขุดขึ้นมาผ่านใบหนาที่ได้เรียกคืนพื้นที่ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เดินทางด้วยตัวเองจะได้รับการขับรถ 5 กิโลเมตรจากเมือง Pilok โดยตำรวจท้องถิ่นที่เติบโตขึ้นมาที่เหมือง เตียงของรถบรรทุกของเขาติดตั้งที่นั่งแบบม้านั่ง มันเป็นรถที่เป็นหลุมเป็นบ่อซึ่งอาจใช้เวลาถึงหนึ่งชั่วโมงครึ่งขึ้นอยู่กับครั้งสุดท้ายที่ฝนตก