ช็อบปิ้งที่เชียงใหม่

ภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหมอกของวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่มีผู้เยี่ยมชมมาอย่างยาวนานเพื่อสำรวจพื้นที่ทางตอนใต้ของเทือกเขาหิมาลัยอันยิ่งใหญ่นี้ เริ่มแรกวาดขึ้นเหนือด้วยเรื่องราวของช้างและป่าที่เต็มไปด้วยเถาวัลย์นักท่องเที่ยวจะได้รับความเพลิดเพลินจากเมืองประตูเมืองเชียงใหม่ซึ่งเป็นเมืองหลวงทางวัฒนธรรมที่ผ่อนคลาย

การทำให้จินตนาการเพิ่มขึ้นเป็นชนกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่ในหุบเขาสูงและพยายามดิ้นรนเพื่อรักษาอัตลักษณ์ทางชาติพันธุ์อย่างอิสระ แต่เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเมืองไทยทางเหนือคือแหล่งช้อปปิ้งมานับร้อยปี

 

ช้างเชียงใหม่เลาะเลียบไปตามสี่แยกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย – ทางใต้ของเส้นทางสายไหม – ผสมผสานการค้าและวัฒนธรรมระหว่างจุดที่ไกลออกไปทางตะวันตกเฉียงเหนือในจีนยุคใหม่ลาวและพม่า พ่อค้าคาราวานโบราณทำในฝิ่นผ้าไหมและไม้ วันนี้ไนท์บาซาร์ที่น่าอับอายของเชียงใหม่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากขบวนการค้าดั้งเดิมที่นำผ้าไหมฝิ่นชาผลไม้แห้งเครื่องเขินมัสค์ม้าและล่อทองทองแดงผ้าฝ้ายรังนกที่กินได้ ยาสูบและงาช้างเข้ามาในจังหวัด

 

สิ่งสำคัญคือการลงจอดในจังหวัดเชียงใหม่ก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์จะได้รับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ดีที่สุดในประเทศไทย ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ผู้ค้าในท้องถิ่นก็โผล่ออกมาจากถนนหลังจากถนนที่แผ่กิ่งก้านสาขาด้วยการจัดแสดงศิลปะและงานฝีมือท้องถิ่นสีสันสดใสแฟชั่นและอัญมณีที่จะมีบัตรเครดิตของคุณขอร้องให้คุณแสดงความเมตตา

 

ระวังถนนคนเดินวันอาทิตย์ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าค่าเฉลี่ยและวัฒนธรรมของจังหวัด นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องเตือนความทรงจำเกี่ยวกับประเพณีการท่องเที่ยวของคาราวานจีนโบราณ มาถึงก่อนเวลาเพื่อดูผู้จำหน่ายแกะกล่องบรรจุชุดบวมและจัดเรียงหน้าจอผลิตภัณฑ์ให้เรียบร้อย การขายคืนแรกอาจตามด้วยพิธีกรรมเล็ก ๆ หรือสวดมนต์ด้วยความหวังว่าจะมีธุรกิจเพิ่มขึ้น หลายผลิตภัณฑ์ทำด้วยมือทั้งในและรอบ ๆ เชียงใหม่รวมถึงผ้าพันคอผ้าฝ้ายรองเท้าหนังและงานแกะสลักไม้ เชียงใหม่ปล่อยผมฮิปปี้ลงที่ตลาดแห่งนี้ด้วยเครื่องประดับเก๋ ๆ มากมายเสื้อยืดผ้าฝ้ายที่ไม่มีสีและถุงผ้าแคนวาส “ปกป้องโลก”

 

หากคุณหิวในขณะที่คุณหลงทางช้อปปิ้งในถนนของเชียงใหม่วัดตามทางที่แผงขายอาหารจะจัดจำหน่ายอาหารไทยภาคเหนือที่น่าลิ้มลองและความแข็งแกร่งอื่น ๆ ช่วยเพิ่มความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในกระเป๋าของคุณ ใกล้กับบริเวณวัดเจดีย์หลวงบนถนนพระปกเกล้ามองหาชามเครื่องดินเผาที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองสกัด

 

หลังจากความมืดก็มีสถานที่น่าดึงดูดเช่นกัน: คนขายของใช้เป็นจุดเล็ก ๆ ของทางเดินเท้าเพื่อขับกล่อมฝูงชนด้วยรายการโปรดที่ล้าสมัยและเพลงฮิตใหม่ ๆ เมื่อคุณเบื่อช้อปปิ้งคว้าเก้าอี้นวดที่ลูกค้ายืดและดึงเข้าสู่ก้อนแป้งเชิงมุม

 

อะไรต่อไป? เมื่อทุกอย่างถูกปิดตัวลงไนท์บาซาร์จะสว่างขึ้น คุณจะไม่พบความแตกต่างที่น่าเหลือเชื่อที่นี่: หลีกเลี่ยงแผงขายของที่วิ่งไปตามถนนและเดินไปที่อาคารช็อปปิ้งเฉพาะหลังซึ่งเต็มไปด้วยร้านขายของเก่าและงานหัตถกรรม ฝั่งตรงข้ามถนนคือ Galare Night Bazaar ที่ขายเสื้อผ้าหรูและการตกแต่งบ้านและศูนย์อาหาร Galare ตลาด Anusan น้อยกว่าอึดอัดและเต็มไปด้วยตารางของผู้ขายที่ขายหมวกที่ถักนิตติ้ง, สบู่แกะสลักและสินค้าอุตสาหกรรมกระท่อมอื่น ๆ ลึกเข้าไปในตลาดคือศูนย์อาหารอนุอนุสรณ์ คุณภาพและการต่อรองราคาไม่น่าประทับใจเป็นพิเศษ แต่สิ่งจูงใจคือความหลากหลายและความเข้มข้นของสิ่งของ

 

ในทางตรงกันข้ามถนนคนเดินวันเสาร์กำลังพัฒนาชื่อเสียงของการมีงานฝีมือที่แท้จริงมากขึ้นและการค้าน้อยกว่าถนนคนเดินวันอาทิตย์ นี่อาจเป็นการพูดเกินจริงเล็กน้อยเนื่องจากผู้ขายส่วนใหญ่ทำงานทั้งสองตลาดโดยไม่มีการยกเว้น แต่ย่านเก่าแก่ที่มีบรรยากาศซึ่งเต็มไปด้วยร้านค้าเงินและหญิงชราที่ห่อด้วยผ้าไหมไทยจะให้ความรู้สึกแบบบิดเบี้ยว

 

คำแนะนำหนึ่งข้อ: อย่าลืมนำกระเป๋าเดินทางที่ว่างเปล่าไปด้วยและมีผู้ให้บริการจัดส่งที่เหมาะสมเมื่อคุณเดินทางไปเชียงใหม่เพราะคุณสามารถซื้อของที่ระลึกได้เพียงพอที่จะสร้างบ้านทั้งหลัง คุณได้รับการเตือน!