เที่ยวภาคเหนือ ในช่วง High Season มาก่อน ก็จะรู้ดีว่ามันไม่ได้ฟินอย่างที่คิด

ถ้าใครเคย เที่ยวภาคเหนือ ในช่วง High Season มาก่อน ก็จะรู้ดีว่ามันไม่ได้ฟินอย่างที่คิด เพราะไหนจะคนเยอะเกินไป รถติดทั้งที่มันไม่เคยติดมาก่อน ที่พักแทบไม่มีเหลือ ยิ่งถ้าเป็นสถานที่ซึ่งกำลังเป็นกระแส เราอาจจะต้องกินมาม่าตามเซเว่นแทนที่จะได้ลิ้มรสอาหารท้องถิ่น หรือเมนูอื่นที่มันอร่อยกว่า แต่ถึงอย่างนั้นคนทั่วไปก็ยังเลือกจะเที่ยวเหนือในช่วงหน้าหนาวอยู่ดี ส่วนหนึ่งก็คือความสะดวก และอีกส่วนหนึ่งคือไม่รู้ว่าฤดูกาลอื่นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวภาคเหนือ

            เสน่ห์ของการ เที่ยวภาคเหนือ ที่หลายคนไม่รู้ก็คือ ที่นี่เป็นภาคที่เที่ยวได้ทุกฤดูกาล แม้ว่าหน้าหนาวจะโดดเด่นที่สุด เพราะมีอากาศหนาวจัด คนเมืองที่คุ้นชินกับอากาศร้อนและตึกรามบ้านช่องแน่นหนา การได้มาสัมผัสกับความโล่งกว้างตามธรรมชาติ พร้อมกับอุณหภูมิที่ลดต่ำลงจนเกือบจะติดลบในบางพื้นที่ มันก็เป็นการชาร์จแบตให้กับชีวิตได้ดีเหมือนกัน

และอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนคาดหวังกับการ เที่ยวภาคเหนือ หน้าหนาว

ก็จะเป็นการได้เห็น ทะเลหมอก ซึ่งความจริงแล้ว ถ้าถามคนพื้นที่ก็จะรู้ดีว่าโอกาสเกิดทะเลหมอกหนาๆ นั้น ช่วงกลางถึงปลายฤดูฝนจะเจอได้มากกว่าหลายเท่า แถมคนที่มาเที่ยวหน้าฝนก็จะได้เปรียบหลายอย่าง ตั้งแต่เรื่องความสงบ ที่พักที่ค่อนข้างว่าง ไม่แออัด เป็นส่วนตัว และร้านอาหารหลายแห่งที่เปิดรอให้ได้ลิ้มลอง ในบางสถานที่ยังมีกิจกรรมที่เตรียมไว้ให้เฉพาะหน้าฝนเท่านั้นด้วย

เที่ยวภาคเหนือ

            นอกจากหน้าฝนและหน้าหนาวแล้ว การเที่ยวภาคเหนือในหน้าร้อนก็ไม่เลวเหมือนกัน เพราะมีข้อดีตรงที่อากาศจะไม่ร้อนเกินไป ต้นไม้ใบไม้ยังเขียวสดใสอยู่ตลอดเวลา การเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็เป็นไปอย่างสะดวกสบายเมื่อเทียบกับฤดูฝนที่ถนนหนทางที่ไม่ปลอดภัยนัก และหน้าหนาวที่รถมากเกินไป ยิ่งกว่านั้น เรายังมีโอกาสได้สัมผัสกับแหล่งน้ำธรรมชาติ ได้เปลี่ยนจากการนั่งดูหมอกเฉยๆ มาเป็นการทำกิจกรรมทางน้ำที่เร้าใจกว่า มาถึงตรงนี้คงพอจะเห็นภาพกันแล้วว่าจะเที่ยวเหนือทั้งที หาเวลาไปมันทุกที่และทุกช่วงเวลาเลยจะดีกว่า

ออกท่องเที่ยวไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายง่าย ๆ ที่เว็บไซต์ tiger711 กับเกมที่สนุกสนานมากมายเล่นง่ายได้เงินไว้ไรกังวงเรื่องค่าใช้จ่าย