เที่ยวในช่วงโควิด ทำอย่างไรให้ปลอดภัยทั้งตัวเองและคนอื่น

เรียกว่ากินเวลายาวนานจริงๆ กับ สถานการณ์โควิด ในบ้านเรา หลายคนหมดอาลัยไปกับการกักตัวมาหลายเดือน อยากจะออกไปพบผู้คนหรือสถานที่ใหม่ๆ บ้าง ซึ่งอันที่จริงการ เที่ยวในช่วงโควิด ก็สามารถทำได้ แต่ต้องมีเงื่อนไขหลายข้อที่ต้องทำตามอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันตัวเราจากการติดเชื้อ แล้วก็ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นในพื้นที่ที่เราจะเดินทางไปด้วย จะมีอะไรที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษบ้าง ลองมาดูไปพร้อมกันเลยที่บทความ สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวในช่วงโควิด

            สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาก่อนเที่ยวในช่วงโควิดก็คือ สุขภาพโดยรวมของเราเป็นอย่างไร ไม่ควรมีโรคประจำตัวและไม่ควรมีเสื่อมโทรมใดๆ ทั้งสิ้น ผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจึงต้องหลีกเลี่ยงไปก่อนในช่วงนี้ เพราะความสุขที่แลกมาในระยะเวลาอันสั้น อาจจะไม่คุ้มกันกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้ ต่อมาก็ต้องดูว่าพื้นที่ไหนที่ยังเข้าออกได้บ้าง เนื่องจากหลายพื้นที่กลายเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ถึงยังไม่มีนโยบายปิดพื้นที่ แต่เราก็ไม่ควรเอาตัวเองไปเสี่ยงอยู่ดี

เมื่อเลือกเป้าหมายสำหรับการ เที่ยวในช่วงโควิด ได้แล้ว ให้เราโทรสอบถามกับคนในพื้นที่ให้แน่ใจอีกที

ว่าเขามีมาตรการอะไรที่เราต้องทำตามหรือไม่ เช่น เข้าจังหวัดแล้วต้องกักตัว หรือต้องได้รับการตรวจหาโรคก่อน เป็นต้น และให้เราเตรียมอุปกรณ์ดูแลตัวเองไปให้ครบถ้วน ทั้งแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และตัวช่วยอื่นๆ ที่เหมาะสม จำนวนที่เตรียมไปก็ควรสอดคล้องกับระยะเวลาท่องเที่ยวทั้งหมดของเราด้วย ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็อย่าไปหาซื้อเอาข้างหน้าดีกว่า เพราะของเหล่านี้ต้องมีมาตรฐานสูงพอสมควรถึงจะป้องกันโรคได้ดี

เที่ยวในช่วงโควิด

            หลังจากเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว เราก็ออกเที่ยวในช่วงโควิดได้เลย แต่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเล็กน้อย คนที่ชอบไปเที่ยวตามแหล่งชุมชน ผับ บาร์ ร้านนั่งชิลด์ อาจจะต้องย้ายไปเที่ยวสถานที่อื่นที่คนน้อยๆ แทน พยายามรักษาระยะห่างกับคนอื่นอยู่เสมอ พร้อมกับเช็คอินการเดินทางในทุกที่ที่เราไป เพื่อให้ตรวจสอบได้ว่า เราเผลอเข้าไปยังจุดเสี่ยงหรือไม่ แบบนี้จะแก้ไขได้เร็วเมื่อมีปัญหา

อาจจะออกท่องเที่ยวได้ไม่สนิทใจเท่าไหร่นะคะในช่วงสถานการณ์โรคระบาด งั้นระหว่างนี้แอดจะพาไปเล่นเกมง่าย ๆ แถมได้เงินไปเที่ยวอีกด้วยที่เว็บไซต์ ufabet