วัดเมืองกาญจนบุรี กับทริปวันหยุด พาไหว้พระ 3วัดสวยงานนี้ต้องไม่พลาด

นับเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามหลายแห่ง ทั้งการล่องแพชมธรรมชาติ ไปสะพานมอญ แต่อีกแลนมาร์คที่กาญจนบุรีก็มี แถมยังสวยน่าเที่ยวอีกด้วย นั่นก็คือ วัดเมืองกาญจนบุรี โดยหลายๆ แห่งนั้นได้รับความสนใจมากๆ ในความสวย เอกลักษณ์แต่ละแห่ง ถ้าใครยังไม่เคยลอง มาดูวัดนี่เรากำลังจะแนะนำก่อนได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

วัดเมืองกาญจนบุรี
  1. วัดถ้ำเสือ

ถือได้ว่าเป็น วัดเมืองกาญจนบุรี ที่มีชื่อเสียงมาก นักท่องเที่ยวที่มาจังหวัดนี้ ก็ต่างพากันมาที่วัดถ้ำเสือแห่งนี้ ตั้งอยู่ อำเภอท่าม่วง ความสวยของวัดนี้ที่พลาดไม่ได้ ก็คือ พระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุด  สร้างให้เป็นโมเสคสีทองทั้งองค์ และบริเวณรอบที่กว้างใหญ่ ซึ่งมี พระเจดีย์เกษุแก้วมหาปราสาท ทรงแปดเหลี่ยม ซึ่งภายในเจดีย์นั้นมีภาพเขียนเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในแต่ละชั้น และสุดท้ายที่ชั้นบนสุดจะเป็น ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย แถมด้วยบรรยากาศวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก

วัดเมืองกาญจนบุรี
  • วัดสระลงเรือ

วัดเก่าแก่ที่มีหลักฐานว่าสร้างขึ้นสมัยอยุธยา จุดแด่นของวัดนี้ก็คือ เรือสุพรรณหงส์จำลอง ซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก ภายในสระน้ำขนาดใหญ่ของวัด มีความสวยงามมาก สามารถเดินเข้าชมภายในเรือ มีสิ่งน่าสนใจมากมาย หนึ่งในนั้นเป็น พระบรมสารีริกธาตุซึ่งบรรจุ สำหรับการกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และวัดนี้ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายอย่าง เช่น  หลวงพ่อใหญ่องค์ดำ พร้อมกับสถานที่จำลองเมืองนรก อยู่ชั้นสองของโบสถ์ เป็นอีกหนึ่งวัดที่ต้องมาให้ได้

วัดเมืองกาญจนบุรี แหล่งท่องเที่ยวสำหรับสายบุญ

วัดเมืองกาญจนบุรี
  • เจดีย์พุทธคยา

สถานที่สุดท้ายนี้ เราขอพามาชมกับบรรยากาศสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า สำหรับที่สังขละบุรี ก็จำลองมาจาก เจดีย์พุทธคยาประเทศอินเดีย แต่จะมีขนาดเล็กกว่า ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2521 ภายในได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งหลวงพ่ออุตตมะจากประเทศศรีลังกา สามารถเข้าไปสักการบูชากันได้เลย ส่วนข้างหน้าทางเข้าจะมีเจดีย์มีรูปปั้นสิงห์อยู่ 2 ตัว เป็นศิลปะแบบมอญ ซึ่งงดงามมาก เจดีย์พุทธคยานี้อยู่ที่สังขละบุรี จึงมีสถานที่เที่ยวให้ได้ไปต่ออีกเยอะเลยด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สำหรับทริปเที่ยววัดเมืองกาญจนบุรี ยังมีหลายสถานที่มาก ถือว่ามาครั้งนึงก็คุ้มสุดๆ จะเป็นทริปเที่ยวัดตะลอนทัวร์กันยาวๆ หรือจะไปเที่ยวชมสถานที่เที่ยวเมืองกาญจนบุรีภาคตะวันตกของไทยที่อื่นๆ  ก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลย