ท่องเมืองลึกลับของแดนปิระมิด – Saqqara – Siwa Oasis

ชื่อ Saqqara หมายถึงหมู่บ้านของอียิปต์ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือเมืองเก่าแก่ที่มีการกระจายของปิรามิดดาวเทียมขนาดใหญ่และขนาดเล็กกระจายไปทั่วที่ราบสูงทะเลทรายที่เต็มไปด้วยฝุ่นSaqqaraถูกฝังอยู่ใต้ผืนทรายซึ่งมองเห็นหุบเขาไนล์จนถึงศตวรรษที่ 19 ซึ่งได้รับการบูรณะอย่างมีนัยสำคัญ

Saqqara

Saqqaraได้รับการตั้งชื่อตาม Sokar เทพแห่งเมมฟิสแห่งความตายทำหน้าที่เป็นสุสานของเมืองเมมฟิสโบราณเป็นเวลาหลายพันปีและเป็นแหล่งโบราณคดีที่ใหญ่ที่สุดในอียิปต์ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่ตั้งของสุสานและสถานที่ฝังศพที่น่าสนใจหลายร้อยแห่งสำหรับฟาโรห์และราชวงศ์อียิปต์อื่น ๆ

Saqqara ปิรามิดที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ทิวทัศน์ที่ดีที่สุดของแม่น้ำไนล์

Saqqara

จุดเด่นของSaqqaraคือ Step Pyramid of Djoser – ปิรามิดที่เก่าแก่ที่สุดในโลก คุณจะได้พบกับทิวทัศน์ที่ดีที่สุดของแม่น้ำไนล์จากด้านบนของปิรามิดแห่งนี้ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางลาดไม้เมื่อเปิดประตู ลองหนึ่งในหลาย ๆ ประตูแล้วสำรวจสิ่งที่ปลดล็อค 

Saqqara แม่น้ำไนล์

คุณไม่มีทางรู้ว่ามีปริศนาอะไรซ่อนอยู่เบื้องหลังพวกเขา Pyramid of Teti ที่มี Pyramid Texts ที่น่าสนใจและ Mastaba of Ti ที่มีภาพนูนต่ำนูนสูงอย่างไม่น่าเชื่ออีกสองสิ่งที่ต้องดู

Siwa Oasis  ตั้งอยู่ใกล้ชายแดนตะวันตกของอียิปต์ Siwa Oasis ยังคงโดดเดี่ยวทางวัฒนธรรมจากส่วนที่เหลือของประเทศจนถึงปลายศตวรรษที่ 19 ชาว Siwan รายล้อมไปด้วยทะเลทรายอียิปต์พัฒนาประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองเช่นเดียวกับภาษา Siwi ภาษาเบอร์เบอร์ ชุมชนเล็ก ๆ ไม่รู้จักกับโลกภายนอกอย่างไรก็ตามแม้กระทั่งหลายศตวรรษก่อน วิหารที่มีชื่อเสียงของ Oracle of Amun ซึ่งเชื่อกันว่าถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 6 หรือ 7 ก่อนคริสต์ศักราชทำให้โอเอซิสเป็นสถานที่แสวงบุญ ผู้เยี่ยมชมที่มีชื่อเสียงที่สุดในการค้นหาภูมิปัญญาของ Oracle คือ Alexander the Great

Saqqara Siwa Oasis

วันนี้ Siwa Oasis เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เพิ่มมากขึ้น ผู้พักร้อนเดินทางมาที่เมืองเพื่อเพลิดเพลินกับน้ำพุน้ำจืดหลายแห่งของเมืองเดินเล่นผ่านสวนปาล์มขนาดเอเคอร์และสำรวจป้อมปราการที่สร้างด้วยโคลนโบราณและซากของ Greco-Roman ในอดีตของ Siwa น้ำพุพุพองมีมากมายที่นี่ หนึ่งในความนิยมมากที่สุดคือสระหินที่รู้จักกันในชื่อ Cleopatra’s Bath สระว่ายน้ำที่เงียบสงบมากขึ้นตั้งอยู่บนเกาะในทะเลสาบ Siwa ผู้เข้าชมมาถึง Fatnas Spring โดยใช้ทางหลวงแคบ ๆ

ร้านกาแฟในเมืองเล็ก ๆ ที่มีคนประมาณ 23,000 คนได้รับการออกแบบเพื่อการพักผ่อนเช่นกัน ท้องถิ่นและผู้เข้าชมเพลิดเพลินกับการจิบชาและสูบบุหรี่จากมอระกู่ของชุมชน การเดินทางไปยังตลาดท้องถิ่นเปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมได้สำรวจวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองรวมถึงการลองชิมวันที่และมะกอกที่ปลูกในภูมิภาค

Siwa Oasis