เที่ยวเมืองตากอากาศ Hurghada -Alexandria สองเมืองที่น่าสนใจแห่งอียิปต์

Hurghada เป็นเมืองตากอากาศริมชายทะเลสีแดงเดินทางมาถึงได้อย่างง่ายดายด้วยการนั่งรถบัสจากกรุงไคโรเป็นเวลาหกชั่วโมง เป็นทางเลือกที่นิยมมากขึ้นสำหรับชาร์มเอลเชคและดาฮับและปัจจุบันเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดของอียิปต์ แต่นั่นเป็นที่เข้าใจเพราะมีหลายสิ่งที่น่ารักเกี่ยวกับ Hurghada ที่มีชายหาดและน้ำอุ่นมากมาย

Hurghada

Hurghada แหล่งพักผ่อน ดำน้ำ ดูแนวปะการังสีสันสวยงาม เล่นวินด์เซิร์ฟและเจ็ทสกีสุดฟิน

ครั้งหนึ่ง Hurghada เคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่เรียบง่ายเมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงแห่งนี้มีโรงแรมระดับสูงหลายร้อยแห่งตั้งอยู่ริมทะเล แต่ยังคงเน้นไปที่การพักผ่อนเป็นหลัก ส่วนนี้ของทะเลแดงมีชื่อเสียงในเรื่องของโอกาสในการดำน้ำที่ยอดเยี่ยมพร้อมกับแนวปะการังสีสันสวยงามที่จะค้นพบนอกชายฝั่ง กีฬาทางน้ำอื่น ๆ เช่นดำน้ำดูปะการังวินด์เซิร์ฟและเจ็ทสกีล้วนเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบชีวิตทางทะเลที่มีมนต์ขลังจากเหนือน้ำมีสถานที่มากมายที่ให้บริการทริปเรือท้องกระจกดังนั้นคุณมักจะเลือกซื้อของรอบ ๆ เพื่อหาข้อเสนอที่ดีที่สุด

Hurghada อินเดีย

Hurghadaเป็นที่นิยมอย่างมากในยุโรปตะวันออกและโดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวรัสเซียหลายแสนคนมาเยี่ยมชมในแต่ละปี นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกที่จะรวมวันหยุดของพวกเขาที่นี่กับการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่น อื่น ๆ ตามแนวหุบเขาไนล์รวมถึงเมืองลักซอร์ที่อยู่ใกล้เคียง

Alexandria เป็นเมืองใหญ่อันดับสองและเมืองท่าชั้นนำในอียิปต์ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีเยี่ยมริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 331 โดย Alexander the Great เมืองนี้ครั้งหนึ่งเคยถูกมองว่าเป็นทางแยกของโลก ฟาโรห์ของอียิปต์หลายแห่งรวมถึงคลีโอพัตราปกครองประเทศจาก Alexandria 

 Hurghada -Alexandria

จนกระทั่งประเทศตกสู่กรุงโรมในช่วง 30 ปีก่อนคริสตกาลภายใต้การปกครองของโรมันเมืองนี้ได้รับชื่อเสียงว่าเป็นศูนย์กลางของศิลปะและวรรณกรรม โรงละครโรมันของเมืองซึ่งมีพื้นกระเบื้องโมเสคที่สวยงามและที่นั่งหินอ่อนเป็นส่วนที่เหลือของอาชีพโรมันของ Alexandria

 Hurghada -Alexandria หอสมุด

Alexandria ในวันนี้เป็นเมืองชายทะเลที่เต็มไปด้วยฝุ่นละอองมีประชากรมากเกิน 5 ล้านคนซึ่งต้องการทาสีทา มันเป็นร่มเงาที่จางหายไปจากความเป็นสากลของตัวเองในอดีต แต่ยังคงคุ้มค่ากับการเยี่ยมชมสถานที่น่าสนใจทางวัฒนธรรมและเหลือบของอดีต โบราณสถานที่มีชื่อเสียงที่สุดของ Alexandria หลายแห่งรวมถึงห้องสมุดที่มีหนังสือมากกว่า 500,000 เล่มถูกทำลายโดยแผ่นดินไหวในศตวรรษที่ 14 เสร็จสมบูรณ์ในปี 2545 มีห้องสมุดใหม่ตั้งอยู่ใกล้กับ Library of Alexandria ดั้งเดิม