วัดเขาพระใหญ่ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จุดชมวิวมุมสูงของพัทยา

วัดเขาพระใหญ่

บนยอดเขาพระตำหนักระหว่างพัทยาและหาดจอมเทียน คุณจะได้พบกับพระพุทธรูปองค์สูง 18 เมตรโผล่ขึ้นมาบนต้นไม้ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ – ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค – เป็นไฮไลต์ของ วัดเขาพระใหญ่ ซึ่งเป็นวัดที่สร้างขึ้นในปี 1940 พระพุทธรูปองค์ใหญ่ได้รับความนิยมอย่างมากกับกลุ่มทัวร์ที่รักการออกแบบรูปปั้นและซับซ้อนของวัด แต่ก็เป็นที่เคารพของคนในท้องถิ่นที่มาสวดมนต์ที่วัด แม้จะมีฝูงชน มาลัยดอกไม้และธูปเผาสร้างอารมณ์สะท้อนแสงซึ่งในการสำรวจรูปปั้นพระพุทธรูปขนาดเล็กจำนวนมากมุมมองบางส่วนของหาดจอมเทียนและศาลาศาลาซึ่งมีโมเสกทาสีอย่างสวยงามบนผนัง

วัดเขาพระใหญ่

บันได วัดเขาพระใหญ่ เอกลักษณ์ที่โดดเด่นดึงดูดนักท่องเที่ยว

บันไดที่ วัดเขาพระใหญ่ ทอดยาวไปถึงวัดนั้นมีความโดดเด่นมากเนื่องจากมีมังกรสีทองประดับอยู่ไปตามราวจับและที่เชิงบันไดมี พญานาคในตำนานเจ็ดเศียร  โผล่ออกมาจากปากของมังกร ครั้งหนึ่งที่ด้านบนผู้เยี่ยมชมชอบถ่ายรูปพระพุทธรูปหลายองค์  ซึ่งเป็นตัวแทนของนักษัต ซึ่งเราไม่รู้ว่ามีต้นกำเนิดมาแต่เมื่อใด แต่ในประเทศไทยมีความเกี่ยวข้องเป็นพิเศษกับข้อมูลได้ให้ความเคารพเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าการเยี่ยมชมวัดพระใหญ่ต้องใช้เวลาเดิน แต่ก็เป็นกิจกรรมยอดนิยมสำหรับผู้เข้าชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่และบันได

วัดเขาพระใหญ่

ก่อนที่คุณจะมาถึงยอดเขาคุณจะสังเกตเห็นพ่อค้าขายนกตัวเล็ก ๆ จำนวนมากที่ถูกขังไว้ในกรง สำหรับคนที่จะปล่อยพวกเขาให้เป็นอิสระและอีกนัยหนึ่งเป็นการสะเดาะเคราะห์ ทั้งหมดนี้ฟังดูยอดเยี่ยม แต่จริงๆแล้วเราจะไม่สนับสนุนเพราะในความเป็นจริงยิ่งมีเงินให้กับการฝึกฝนมากเท่าไหร่นกก็จะยิ่งถูกจับและตกเป็นทาสมากขึ้นเท่านั้น เป็นการดีกว่าที่จะบริจาคให้กับวัด ไม่ว่าจะเข้าวัดที่เชิงบันไดและได้รับพรจากพระเพื่อแลกกับการบริจาคเล็ก ๆ ที่คุณเลือกหรือบริจาคในศาลาศาลาที่ด้านบนของบันไดถัดจากพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่ยิ้มแย้ม กิจกรรมยอดนิยมอีกอย่างหนึ่งในการเยี่ยมชมพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรีในพัทยา คือแหวนระฆังที่มีแท่งใหญ่ซึ่งควรจะเรียกว่าขอให้โชคดีกับใครก็ตามที่ทำภารกิจให้เสร็จสิ้น

วัดเขาพระใหญ่

พระพุทธรูปขนาดใหญ่ในพัทยาเป็นไฮไลท์ทางศิลปะวัฒนธรรม ด้านการท่องเทียวในการเยี่ยมชมเมืองพัทยาและสามารถเพลิดเพลินไปกับคนที่มีความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา เขาพระตำหนักอยู่ห่างจากพัทยาใต้เพียง 2 กม. และเข้าสู่วัดในพัทยา วัดเขาพระใหญ่ ได้ฟรี หากคุณต้องการการขนส่งรถสองแถว (รถบัสบาท) จะพาคุณไปที่นั่นประมาณ 200 บาท ฝั่งตรงข้ามวัดพระใหญ่มีศาลเจ้าจีนซึ่งอุทิศให้กับขงจื้อเจ้าแม่กวนอิมและวัดเต๋าซึ่งสามารถสำรวจได้ในภายหลัง

พบกับจุดเช็คอินทั่วไทย ได้ที่ moyashkola.net ติดตามไว้ เหมือนได้ไปเที่ยวจริงๆ