ปราสาทสัจธรรม โครงสร้างที่โดดเด่นที่สุดในพัทยา

ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทสัจธรรม อาจเป็นโครงสร้างที่โดดเด่นที่สุดในพัทยา ห้องโถงสูง 105 เมตรที่สร้างแรงบันดาลใจจากแหลมไปทางทิศเหนือของหาดวงศ์อมาตย์แกะสลักอย่างประณีตจากไม้สักทั้งหมดเป็นโครงสร้างที่ไม่เหมือนใครในโลก ไม่ว่าจะเป็นวัดหรือวังทั้งๆที่ดูเหมือนเป็นทั้งสองถูกผสมกลมกลืนเข้าไว้ด้วยกัน แรงบันดาลใจในการสร้างเกิดขึ้นจากนักธุรกิจในท้องถิ่นที่ตั้งใจไว้ว่า ปราสาทสัจธรรมคือที่แห่งความกตัญญูต่อปรัชญาศิลปะศิลปะวัฒนธรรมและศรัทธาโดยไม่ผูกติดอยู่กับศาสนาใดศาสนาหนึ่ง

ปราสาทสัจธรรม

ความเป็นมาของ ปราสาทสัจธรรม ศิลปะที่งดงามของไทย

ปราสาทสัจธรรม
ปราสาทสัจธรรม

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อาจอธิบายได้ดีที่สุดว่าเป็นอนุสาวรีย์ของงานฝีมือไทยโดยมีการแกะสลักอย่างละเอียดของช้างผู้คนและฉากสิ่งมีชีวิตและเทพจากตำนาน สามารถแสดงความเคารพและเป็นภาพสะท้อนของวิสัยทัศน์โบราณของโลกความรู้โบราณและปรัชญาตะวันออกและตกแต่งทุกพื้นผิวเดียว – ทั้งภายในและภายนอก – ของอาคาร นอกจากนั้นยังสะท้อนให้เห็นถึงธรรมชาติที่ไม่มีคงเหลือและความวิถีการดำรงอยู่ของมนุษย์ด้วยไม้   ไม่ได้รับการปฏิบัติหรือปกป้องจากองค์กรที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง ซึ่งหมายความว่าชิ้นส่วนที่มีอายุมากค่อยๆทยอย ปรับสภาพตามอากาศและภูมิอากาศและจำเป็นต้องเปลี่ยน

ปราสาทสัจธรรม

ค่าเข้าชมและวิธีการค้นหา ปราสาทสัจธรรม

จากถนนพัทยาเหนือเลี้ยวขวาเข้าถนนนาเกลือที่วงเวียนก่อนที่คุณจะไปถึงถนนเลียบชายหาดพัทยา เลี้ยวซ้ายเข้าสู่นาเกลือซอย 12 แล้วเดินทางไปทางขวาสุด ค่าเข้าชม 500 บาทสำหรับผู้ใหญ่และ 250 บาทสำหรับเด็ก มัคคุเทศก์นั้นฟรีเป็นมิตรและมีความรู้มาก

ปราสาทสัจธรรม ถูกสร้างขึ้นจากวิสัยทัศน์ที่ว่าอารยธรรมของมนุษย์ได้บรรลุและได้รับการเลี้ยงดูจากความจริงทางศาสนาและปรัชญา สร้างขึ้นในคำอื่น ๆ ออกมาจากความดีมาจากศาสนาปรัชญาและศิลปะ ผ่านการแกะสลักและประติมากรรมที่ประณีตบรรจงสร้างส่วยให้กับผู้สร้างทั้งเจ็ดที่ไม่มีตัวตน: สวรรค์โลกพ่อแม่แม่ดวงจันทร์ดวงอาทิตย์และดวงดาว ฝังลึกลงไปในทั้งหมดนี้เป็นชาวพุทธโบราณ, ฮินดู, พราหมณ์และองค์ประกอบทางจิตวิญญาณและปรัชญาอื่น ๆ

แม้จะไม่มีศรัทธา อาคารก็เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เห็น มันสร้างสันติภาพที่แข็งแกร่งและมีความเคารพที่สงบซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเรียกร้องความเงียบ ดังนั้นจึงดูเหมือนแปลก ๆ เล็กน้อยที่บริเวณที่เหมือนสวนกว้างใหญ่ของวิหารยังมีสนามยิงปืนขนาดเล็กและการสาธิตการต่อสู้ด้วยดาบเป็นประจำ นอกจากนี้ยังมีขี่ช้างและขี่ม้ารวมถึงแผงขายของที่ระลึกเล็ก ๆ น้อย ๆ

ปราสาทสัจธรรม

เวลาทำการ ปราสาทสัจธรรม

เวลาเปิดทำการ : 08:00 – 17:00 น

ที่ตั้ง : 206/2 หมู่ 5 ถนนพัทยา – นาเกลือซอย 12 ตำบลนาเกลือ

โทรศัพท์ : +66 (0) 3 836 7229

ช่วงราคา : ผู้ใหญ่ 450 บาทเด็ก 225 บาท

ติดตามสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต อัพเดท ไม่เอ๊าท