ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค เป็น สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี ครอบคลุมพื้นที่ 100,000 ตารางเมตรแบ่งออกเป็นสี่ส่วนโดยแต่ละตลาดน้ำมีตัวแทนและขายสินค้าจากสี่ส่วนหลักของประเทศไทย (ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคกลาง และภาคใต้) โดยทุกท่านจะพบกับร้านอาหารแผงขายผลไม้ร้านขายของที่ระลึกและหอศิลป์มากมาย นอกจากนี้ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมทุกช่วงบ่าย

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค ทุ่มทุนสร้างด้วยงบ 350 ล้านบาทมีร้านค้ากว่า 114 ร้านและผู้ขายน้ำขายอาหารไทยของหวาน และอาหารพิเศษจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับตลาดน้ำยังเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวโดยจะให้เช่าเรือแบบเหมาลำพาเที่ยวเพื่อออกไปสำรวจความงดงามของสถาปัตยกรรมไทยโดยรอบและชีวิตริมแม่น้ำ โดยทั่วไปแล้วเรือมีขนาดใหญ่ซึ่งมีที่นั่งได้ถึง 4 คน และสามารถเช่าได้โดยเสียค่าธรรมเนียมเล็กน้อยที่ถือว่าไม่แพงมากนักประมาณ 30 นาที

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค ได้จัดโลเคชั่นโดยให้เดินผ่านบ้านไม้หลายร้อยหลัง ที่สร้างขึ้นในสไตล์ที่แตกต่างกันในสี่ภูมิภาคนั้น ซึ่งเป็นที่น่าพอใจและสนุกสนาน อาหารเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจหลักที่นี่ มีอาหารไทยต้นตำรับ และของหวานคลาสสิกมากมายให้ลิ้มลอง ไฮไลท์รวมถึงซุปก๋วยเตี๋ยวผัดไทย (ผัดข้าวผัด) ขนมจีน (วุ้นเส้นข้าว) กับแกงชนิดต่าง ๆ ขนมครก (แพนเค้กมะพร้าว), ทองหยอด (ด้ายสีทอง), ทอง yip (ไข่แดงหวาน) และ มากกว่า นอกจากนั้นยังมีโปสการ์ดหัตถกรรมไทยและของเล่นโบราณที่ทำจากไม้หรือโลหะหล่อมีจำหน่ายกันอย่างแพร่หลายในตลาดเช่นกัน

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ทัศนศึกษาใน ตลาดน้ำ 4 ภาค งานฝีมืออันทรงคุณค่า

ตลาดน้ำ 4 ภาค นอกจากแผงขายอาหารและร้านค้าแล้วตลาดยังมีสถานที่น่าสนใจด้านการทัศนศึกษาและความบันเทิงอื่น ๆ พิพิธภัณฑ์ไม้แกะสลักแสดงภาพแกะสลักที่สวยงาม หากการถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่งของคุณ อย่าพลาดทุ่งทานตะวันและฟาร์มสาธิตการเกษตร นอกจากนี้ยังมีการแสดงฟรีทุกวันซึ่งมีการแสดงทางวัฒนธรรมสี่รายการ

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยาเป็นสถานที่ที่ดีในการหลีกหนีความวุ่นวายในพัทยาและเป็นสิ่งที่ต้องทำสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยไปเที่ยวตลาดน้ำไทย ตลาดตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทซึ่งอยู่ห่างจากพัทยาอันเดอร์วอเตอร์เวิลด์ประมาณสองกิโลเมตรระหว่างทางไปสัตหีบ

ขอบคุณรูปภาพจาก Pattaya Floatin Market

แหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิ ถูกรวบรวมเอาไว้ที่นี่แล้ว