ภาคกลาง คือภูมิภาคหนึ่งในประเทศไทยมีทั้งหมด 22 จังหวัด

ภาคกลาง คือภูมิภาคหนึ่งในประเทศไทยมีทั้งหมด 22 จังหวัด โดยภาคกลางนั้นถือเป็นแหล่งคมนาคมที่มีความสำคัญ เพราะทุกทิศก็ภาคกลางจะสามารถเชื่อมไปยังพื้นที่ของภาคอื่น ๆ ได้ ที่สำคัญภาคกลางยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย หากใครกำลังสงสัยว่าภาคกลางจะมีอะไรน่าเที่ยวบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม  กรุงเทพฯ

ภาคกลาง

          เริ่มกันที่สถานที่เที่ยว ภาคกลาง ที่ขึ้นชื่อของเมืองหลวง ‘วัดพระศรีรัตนศาสนาดาราม’ หรือวัดพระแก้ว เป็นวัดที่ในหลวงรัชกาลที่ 1 โปรดเกล้าฯให้สร้างขึ้น ภายในวัดนี้มีพระแก้วมรกตที่ประดิษฐานอยู่ ณ ที่แห่งนี้ การมาที่แห่งนี้ไม่ยากเลย เพราะอยู่ใกล้ ๆ กับสนามหลวง แน่นอนว่าส่วนใหญ่แล้วรู้ว่าสนามหลวงไปยังไง แต่การมาที่นี่ต้องแต่งตัวให้สุภาพเรียบร้อย ห้ามแต่งสั้น หรือสวมรองเท้าแตะเด็ดขาด

เขาช้างเผือก จังหวัดกาญจนบุรี

เขาช้างเผือก จังหวัดกาญจนบุรี

          หากใครอยากสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติกับยอดสูงของเขาในภาคกลาง ก็ขอแนะนำที่นี่เลย คือ เขาช้างเผือก นับว่าเป็นเขาที่มีความสูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ซึ่งตัวเขาจะเป็นลักษณะทางยาว ๆ ให้เราเดินข้ามไปได้หลายเขา นับว่าเป็นการปีนเขาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติได้อย่างแท้จริง แต่ใครจะไปต้องฟิตร่างกายกันสักหน่อย เพราะระยะทางมากถึง 9 กิโลเมตรทีเดียวล่ะ ไม่งั้นเข่าอ่อนไปก่อนแน่ ๆ      

บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์

ภาคกลาง

            (ภาพ 2)

            เปลี่ยนบรรยากาศมารับธรรมชาติแบบสายชิลล์ อย่างทะเลสาบน้ำจืด บึงบอระเพ็ดดีกว่า โดยที่แห่งนี้เป็นบึงขนาดใหญ่ที่มีวิวสวยเป็นทางโล่งและกว้าง รายล้อมไปด้วยดอกบัวแดงที่บานสะพรั่งตลอดเส้นทาง อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่มีความเจริญทางธรรมชาติค่อนข้างสูง เพราะมีสัตว์มากมายกว่า 100 สายพันธุ์อาศัยอยู่ที่นี่ โดยที่มนุษย์ไม่จำเป็นต้องจัดฉากธรรมชาติเหล่านี้ แน่นอนว่าหากใครอยากไปล่องเรือเล่น ๆ ก็ไปกันได้นะ ถ้าหากไปช่วงฤดูที่นกกำลังบินอพยพมา คุณจะฟินมาก ๆ เลยล่ะ

ตลาดบ้านแป้ง จังหวัดสิงห์บุรี

ภาคกลาง

          คราวนี้มาถึงสายกินกันบ้างดีกว่า ซึ่งแน่นอนว่าไม่พ้นตลาดแน่นอน เพราะตลาดเป็นแหล่งรวมของกินแสนอร่อย อีกทั้งของกินท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อในแต่ละพื้นที่ แถมยังหารับประทานได้ยาก นับว่าเป็นการเปิดประสบการณ์เรื่องการทานได้โดยเฉพาะ ตลาดบ้านแป้งเป็นตลาดของชาวลาวเวียง ครั้งหนึ่งเคยเป็นย่านที่มีการส่งสินค้าสำคัญมากมาย ๆ ใครอยากสัมผัสกลิ่นอายเก่า ๆ ต้องที่นี่เลย