ถนนข้าวสาร ไปเดินเที่ยวถ่ายรูปสุดชิค กับงานไฟเก๋ ๆ ที่ห้ามพลาด

เมื่อคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ร่วมมือกับชุมชนบางลำพู จัดงานที่มีชื่อว่า “Khao San Hide and Seek” ซึ่งเป็นงานไฟที่มีความแปลกใหม่ในแนวของวัยรุ่นที่ ถนนข้าวสาร และพื้นที่ใกล้เคียง

ซึ่งเป็นการจัดงานไฟที่ ถนนข้าวสาร ตลอดทั้งสาย มีการประดับตบแต่งไฟในรูปแบบที่แปลกใหม่ และเป็นการดึงดูดทั้งท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาเที่ยวชมในถนนข้าวสารเพิ่มมากขึ้น

ถนนข้าวสาร

            โดยงานไฟที่ถนนข้าวสาร“Khao San Hide and Seek” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 เป็นการจัดงานที่มีระยะเวลาเพียง 10 วันเท่านั้น นักท่องเที่ยวสายถ่ายภาพ สายเช็คอิน อย่าพลาดที่จะมาเดินชมงานไฟที่ถนนข้าวสาร ที่มีทั้งการจัดไฟหลายรูปแบบ และร้านอาหารอร่อยหลากหลายในบริเวณถนนข้าวสาร

            งานไฟที่ถนนข้าวสาร“Khao San Hide and Seek” เป็นการร่วมมือกันของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และชุมชนบางลำพู ซึ่งถือเป็นการจัดงานที่ดีมาก ๆ งานหนึ่ง

นอกจากเป็นการจัดงานเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้นแล้ว ยังเป็นการจัดงานเพื่อที่จะให้นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้ออกมาแสดงฝีมือ และแนวคิดศิลปะงานไฟที่มีความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครอีกด้วย

ถนนข้าวสาร

            การจัดงานไฟที่ถนนข้าวสาร“Khao San Hide and Seek” ยังคงคอนเซ็ปของการทำงานร่วมกับชุมชน และคงความเป็นชุมชนบางลำพู และถนนข้าวสารได้มากที่สุด โดยงานไฟแต่ละจุดจะมีความแตกต่างกันออกไป เช่น ถนนข้าวสาร

คือ ถนนแห่งการท่องเที่ยวยามราตรีในจุดนี้จึงมีการนำขวดแอลกอฮอล์มาร่วมเล่นกับการจัดไฟถ่ายรูปเพื่อให้จุดนี้เข้ากับถนนข้าวสารมากที่สุด เป็นการสร้างสรรค์ผลงานที่ทำให้สิ่งที่เหลือใช้กลับมาชีวิตอีกกครั้ง และยังได้สร้างรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเดินเล่น และถ่ายรูปภายในงานอีกด้วย

ถนนข้าวสาร

            นักท่องเที่ยวยามราตรีจึงไม่ควรพลาด งานไฟที่ถนนข้าวสาร“Khao San Hide and Seek” เพราะต่างมีความแปลกใหม่ ความอาร์ทของงาน เพียวแค่แต่งตัวและแต่งหน้าให้เข้ากับคอนเซ็ปของงาน และเดินเข้าไปที่ถนนข้าวสารก็สามารถทำให้เราได้รูปเท่ห์ ชิค ๆ กลับมาเปลี่ยนรูปโปรไฟล์

และเช็คอินลงเฟสบุ๊คได้หลายรูปเลยทีเดียว ซึ่งงานไฟในครั้งนี้เป็นงานที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นงานที่เปิดโอกาสให้กับนักศึกษาได้มาแสดงฝีมือ และสร้างสรรค์ผลงานดีดีให้กับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อเป็นความประทับใจในการท่องราตรที่ถนนข้าวสาร

            ห้ามพลาดเด็ดขาดนะคะกับงานไฟที่ถนนข้าวสาร เพราะจัดขึ้นเพียงแค่ 10 วันเท่านั้น 1 ปีมี 1 ครั้งกับ “Khao San Hide and Seek”