เมืองเทพนิยาย ที่มีจุดน่าสนใจหลายอย่าง ทั้งความงดงาม ความแปลกตาอันน่าตื่นเต้น

หากพูดถึงโลกแห่งเทพนิยาย ก็คงจะเต็มไปด้วยความงดงามของตามสถานที่ต่างๆ แม้ว่าความเป็นเทพนิยายอาจจะดูว่าอยู่ในจินตนาการมากกว่า แต่ความจริงแล้วแต่ละที่เที่ยวต่างประเทศ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยว เมืองเทพนิยาย ที่มีจุดน่าสนใจหลายอย่าง ทั้งความงดงาม ความแปลกตาอันน่าตื่นเต้น ซึ่งหากมีโอกาสต้องลองไปให้ได้ซักครั้ง ทำให้เรารู้สึกว่าได้สัมผัสถึงความพิเศษของที่เที่ยว เมืองเทพนิยาย อย่างแท้จริง รับรองว่าเป็นทริปเที่ยวต่างประเทศที่คุ้มแน่นอน

  • Fairy pools
เมืองเทพนิยาย

สำหรับที่เที่ยวเมืองเทพนิยายที่แรกนี้ ไปกันที่ประเทศสก็อตแลนด์ ซึ่งถูกขนานนามเลยว่าเป็นสระว่ายน้ำดั่งเทพนิยาย นับเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่เกิดขึ้นเอง ที่ Fairy pools อยู่ที่เขาเกลนบริทเทิล มีไฮไลท์อยู่ที่สระน้ำที่น้ำมีความใสมาก ด้านล่างลงไปมีสีเขียวฟ้าแบบคริสตัล โดยตั้งอยู่กลางภูเขาน้อยใหญ่ ทำให้อากาศที่นี่บริสุทธิ์และมีความร่มรื่น  ดังนั้น Fairy pools จึงเป็นจุดหมายปลายสำหรับนักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนกัน สามารถลงเล่นน้ำได้ พร้อมเก็บภาพสวยๆ กลับไปด้วยได้เลย

  • ปราสาท Neuschwanstein
เมืองเทพนิยาย

เป็นสถานทีท่องเที่ยวชื่อดังของเยอรมนี บริเวณแคว้นบาวาเรีย ถูกสร้างโดยกษัตริย์ลุดวิกที่ 2 ซึ่งปราสาทอันงดงามตั้งเด่นสง่า กลางธรรมชาติที่โอบล้อมอย่างลงตัว โดยลักษณะของปราสาทจะเป็นสไตล์คล้ายปราสาทยุคกลางของประวัติศาสตร์ เป็นปราสาทที่มีความใหญ่โต มองด้านนอกว่าสวยแล้ว เมื่อเข้าชมด้านในทุกคนต้องประทับใจแน่นอน เพราะถูกตกแต่งด้วยศิลปะต่างๆ ซึ่งมาจากหลายๆ ยุค และก็มีแบ่งเป็นห้องต่างๆมากมาย เช่น ห้องบรรทมของกษัตริย์ลุดวิก ห้องโถง เป็นต้น ซึ่งความงดงามเหล่านี้ก็ได้เป็นแม่แบบของปราสาทในเทพนิยายอีกด้วย

  • หมู่บ้าน Colmar
เมืองเทพนิยาย

หมู่บ้านแห่งเทพนิยายที่มีชื่อเสียงโด่งดังของประเทศฝรั่งเศส มาที่นี่ก็จะต้องนึกถึงหมู่บ้านอันสวยงามในเทพนิยายชื่อดังเลย โดยมีไฮไลท์หลายจุดที่เราต้องห้ามพลาดที่จะไปเที่ยวชม อย่างแรกเลยก็คือสีสันของแต่บ้านเรือน แต่ละตึกของที่ Colmar ซึ่งมีความสดใสเป็นอย่างมี พร้อมทั้งยังมีสถาปัตยกรรมโบราณในยุคกลาง ที่ได้รับการดูแลมาอย่างดี มีทั้งตึกอาคารสไตล์เอกลักษณ์สวยงาม พิพิธภัณฑ์ โบสถ์ รวมถึงไร่องุ่นด้วย Colmarจึงเป็นเมืองที่มีจุดถ่ายรูปสวยๆ มากมาย นอกเหนือจากการเดินเที่ยวชมแล้ว ก็ยังจุดล่องเรือผ่านแม่น้ำของหมู่บ้านนี้ เพื่อชมความงามสองข้างแม่น้ำในหมู่บ้านนี้ เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่ไม่ควรพลาดเลย