ดำน้ำ ขึ้นชื่อในเมืองไทย แพลนไว้เผื่อไปท่องเที่ยวหน้าร้อนปีหน้า!

กิจกรรมยอดฮิตสำหรับการไปทะเลนั้นจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการนั่งเรือไปยังเกาะขึ้นชื่อต่าง ๆ เพื่อ ดำน้ำ ชมความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ใต้ท้องทะเล โดยในประเทศไทยนั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นชื่อมากในเรื่องนี้ และที่เที่ยวที่เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน แต่วันนี้เราได้ทำการคัดมาเน้น ๆ กับ 3 สถานที่ ดำน้ำ ที่คุณห้ามพลาด

หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา

ดำน้ำ

            เริ่มกันที่หมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งหมู่เกาะแห่งนี้เป็นเกาะเล็ก ๆ ในท้องทะเลอันดามัน ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของจังหวัดพังงา ที่นอกจากจะมีน้ำทะเลใส ๆ หาดทรายสวย ๆ ให้ได้ชมแล้ว โลกใต้ทะเลของหมู่เกาะแห่งนี้ ก็เต็มด้วยปะการังที่ยังคงความสมบูรณ์ อีกทั้งพันธุ์ปลาหาชมยากหลากหลายชนิดให้เราได้ดำดิ่งลงไปทักทายอีกด้วยค่ะ 

เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

ดำน้ำ

          หมู่เกาะพีพีเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ จังหวัดกระบี่ ที่แห่งนี้เคยติด 1 ใน 10 เกาะที่สวยงามที่สุดในโลก จนได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘อาณาจักรบุปผาใต้สมุทร’ เพราะมีทั้งพันธุ์ปลาที่หาชมได้ยาก ทั้งยังมีแนวปะการังที่ยังคงความสมบูรณ์เอาไว้ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ชม ได้ยินแบบนี้แล้วต้องลองไปดำน้ำด้วยตาตัวเองสักครั้งแล้วล่ะค่ะ

เกาะช้าง จังหวัดตราด

ดำน้ำ

            แต่หากใครที่ไม่อยากไปไกลถึงทะเลภาคใต้ เกาะช้าง จังหวัดตราดก็สามารถตอบโจทย์คนที่หลงใหลความสวยงามใต้ท้องทะเลได้เช่นกัน ที่สำคัญที่แห่งนี้ยังเป็นเกาะที่มีปะการังสวยที่สุดในทะเลแถบภาคตะวันออก สามารถเที่ยวได้ทั้งปี และยังมีจุดดำน้ำหลายจุดให้ได้เพลิดเพลินกันอีกด้วย

            ทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 จุดดำน้ำยอดนิยมที่เรานำมาฝากทุกคนกัน แต่ละที่ก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป และที่สำคัญทุกครั้งที่ดำน้ำเราก็ต้องทำตามกฎอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ธรรมชาติที่สวยงามแบบนี้คงอยู่คู่กับทะเลและให้เราได้ไปสัมผัสกับมันตลอดไปนะคะ