ภูฏาน ประเทศเล็ก ๆ ที่ใครหลายคนต่างก็ใฝ่ฝันอยากไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต

          ภูฏาน ประเทศเล็กๆ ที่ใครหลายคนต่างก็ใฝ่ฝันอยากไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะชื่อเสียงของการเป็นดินแดนในหุบเขาอันสงบสุข และคงไว้ซึ่งอารยธรรมที่เก่าแก่และทรงคุณค่าอีกมากมาย สถานที่ท่องเที่ยว

ภูฏาน

          ภูฏาน มีเมืองหลวงชื่อเมืองทิมพู แต่ถึงแม้จะเป็นเมืองหลวง เราก็ยังสัมผัสได้ถึงความสงบ อย่างที่ไม่สามารถพบได้จากเมืองหลวงของที่อื่น จุดชมธรรมชาติที่พลาดไม่ได้ของทิมพูคือ จุดชมวิวแม่น้ำวังชูวัดตัมชู ซึ่งเป็นจุดบรรจบของแม่น้ำ 2 สาย คือทิมพูชูและปาโรชู โดยมีภูเขาที่สวยงามเป็นฉากหลัง

         สถานที่ทรงคุณค่าทาง วัฒนธรรม อีกแห่งหนึ่งคือวัดชันกังคา เป็นวัดเก่าแก่ที่สุดของเมืองทิมพู มีศิลปะอันโดดเด่น และงานจิตรกรรมฝาผนังที่วิจิตรงดงาม และหากใครที่อยากจะขอพร ก็ต้องมาที่วัดนี้ เพราะถือเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์มากแห่งหนึ่ง

         อีกเมืองที่น่าสนใจไม่แพ้ทิมพูคือปูนาคา เป็นเมืองที่อากาศอบอุ่นกว่าทิมพู และเป็นจุดที่สามารถมองเห็นแนวเทือกเขาหิมาลัยได้อย่างงดงาม ที่นี่มีการสร้างสถูปไว้ถึง 108 องค์ เป็นสิ่งมงคลเพื่อปกป้องคุ้มครองนักเดินทาง ให้แคล้วคลาดปลอดภัย บริเวณรอบๆ ยังเต็มไปด้วยธงมนต์หลากสี ที่ชาวบ้านนำมาประดับไว้เพื่อบูชาเทพแห่งขุนเขา ตามความเชื่อเก่าแก่ และมีป้อมปูนาคาตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางแม่น้ำสองสายที่บรรจบกัน ถือเป็นป้อมที่สวยที่สุดในบรรดาป้อมทั้งหมดของภูฏาน

ภูฏาน

        อีกหนึ่งไฮไลท์ของภูฏานสำหรับนักท่องเที่ยวสายแข็ง(แข็งแรง) คือวัดตักซัง หรือวัดถ้ำเสือ ซึ่งเป็นวัดสวยงามบนหน้าผาสูงที่ต้องเดินเท้าขึ้นไป และเป็นวัดที่นักแสวงบุญต่างหมายมั่นปั้นมือว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปพิชิตให้ได้

        นอกจากความงามทางสถาปัตยกรรม ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์พื้นบ้าน ที่แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของชาวภูฏาน ทั้งงานหัตถกรรม ผ้าพื้นเมือง งานแกะสลัก และชาวภูฏานเอง ไม่ว่าจะอยู่ในภูมิภาคใดของประเทศ จะนิยมแต่งกายด้วยชุดประจำชาติ อันเป็นเอกลักษณ์ที่น่าชื่นชม

ภูฏาน

        เยี่ยมชมสถานที่สำคัญครบแล้ว ก่อนกลับต้องไม่ลืมไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำภูฏาน คือพระศรีศากยมุนีองค์ใหญ่ที่สุดในเอเชียใต้ และเป็นสัญลักษณ์แห่งความสงบสุขและสันติภาพ หากได้มาสัมผัสภูฏานสักครั้งในชีวิต คุณจะไม่มีวันลืมประเทศเล็กๆ แห่งนี้ได้เลย

จะออกท่องเที่ยวต่างประเทศหรือในประเทศเงินก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอีกต่อไป เพราะเพียงคุณเข้ามาร่วมเล่นเกมที่มีรางวัลเป็นเงินกับเราที่ รวมเว็บสล็อต ออ โต้