สิงคโปร์ กับ 5 ไอเดียดี ๆ ที่ควรรู้ก่อนพาลูกออกไปท่องเที่ยว

สำหรับครอบครัวที่ตัดสินใจจะพากันไปเที่ยวประเทศใกล้ๆ สิงคโปร์ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทย แต่ถ้าไปเป็นครอบครัวทั้งลูกเล็กเด็กแดง คุณพ่อคุณแม่อาจคิดไม่ออกว่าควรไปที่ไหน เราเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไป สิงคโปร์ เพื่อช้อปปิ้งและเดินดูอาคารบ้านเรือน แต่กิจกรรมอื่นๆ อีกละ? คุณรู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้วประเทศเล็กๆ นี้ไม่ได้มีดีแค่ความทันสมัยและความผสมผสานของวัฒนธรรมอาหารเท่านั้น ทั้งหมดนี้คือสถานที่ที่เหมาะจะทำกิจกรรมสำหรับครอบครัวที่มีทั้งเด็กเล็กเด็กโตมากๆ

สิงคโปร์
  • ไปเที่ยวสวนน้ำ

เพราะสิงคโปร์ตั้งอยู่ใกล้กับเส้นศูนย์สูตร จึงไม่แปลกใจเลยที่ที่นี่จะมีสวนน้ำมากมาย แถมใหญ่และทันสมัยมาก  ไม่ว่าจะเป็น Adventure Cove Waterpark หรือ Wild Wild Wet. Adventure Cove ซึ่งมีรถไฟเหาะแม่เหล็กพลังน้ำที่เหมาะกับเด็กโต รวมถึงบริเวณแสดงฉลามตัวเล็กและกระเบนราหูแหวกว่ายอยู่เหนือศีรษะ พร้อมให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การดำน้ำตื้น สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กลองไปที่บนดาดฟ้าของ Kallang Wave Mall หรือสวนเด็ก Far East Organization ที่ Gardens by the Bay ขอบอกเลยว่าสวนสาธารณะขนาดเล็กเหล่านี้มีสวนน้ำกระจายอยู่ทั่วสิงคโปร์ เพราะคนที่นี่รักสวนน้ำมาก

  • ไปดูสัตว์ป่า
สิงคโปร์

อีกหนึ่งความขึ้นชื่อของสิงคโปร์คือสวนสัตว์ ที่นี่ได้รวบรวมเอาสัตว์หายากสวยงามแทบทุกมุมโลก ทั้งยังมีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นสำหรับเด็กและผู้ใหญ่บนเกาะเซ็นโตซ่า และยังมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ SEA ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลมากกว่า 100,000 ชนิด ที่สวนสัตว์สิงคโปร์หรือไนท์ซาฟารีนั้น คอกสัตว์ได้รับการออกแบบเพื่อเลียนแบบที่อยู่อาศัยดั้งเดิมของสัตว์มากที่สุด คุณจะได้เห็นความเป็นอยู่ที่ใกล้เคียงธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมี River Safari ที่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือเล็กผ่านโซนต่างๆ ตามระบบนิเวศจากทั่วโลก

ไปดูเจ้าเหมียว กับลูก ๆ ที่ประเทศ สิงคโปร์ รับรองเด็ก ๆ ชอบมาก

 Café Neko No Niwa

กอดเพื่อนแมวที่คาเฟ่แมวมากมายในสิงคโปร์ต้องบอกว่าเทรนด์ของคาเฟ่สัตว์ที่นี่มาแรงมากๆ คนสิงคโปร์รักเจ้าแมวเหมียวหัวปักหัวปำเลยนะ ทำให้มีคาเฟ่แมวลักษณะนี้กระจายทั่วเกาะ เช่น Café Neko No Niwa ใน Boat Quay หรือ The Company of Cats ใน Bugis สถานที่เหล่านี้ทั้งหมดเป็นคาเฟ่ ดังนั้นสั่งเครื่องดื่มของคุณและครอบครัว จากนั้นเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการกอดเจ้าตัวนุ่มนิ่ม!

  • ไปปั่นจักรยาน
Pulau Ubin

ไปปั่นจักรยานทั้งครอบครัวที่ Pulau Ubin คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และ ธรรมชาติ เพราะที่นี่เป็นหมู่บ้านดั้งเดิมแห่งสุดท้ายที่เหลืออยู่ของสิงคโปร์และยังเป็นที่ตั้งของพื้นที่ชุ่มน้ำ Chek Jawa เกาะนี้มีขนาดใหญ่เกินกว่าจะเดินสำรวจได้ ดังนั้นควรเช่าจักรยานจากเมือง Pulau Ubin และคุณยังสามารถมองเห็นสัตว์ท้องถิ่นหลายชนิดได้ด้วย สามารถเดินทางมาโดยขึ้นเรือข้ามฟากไปยัง Pulau Ubin ได้จาก Changi Point Ferry Terminal

  • ไปกระโดดร่ม
iFly

ไม่ต้องตกใจไปเพราะนี่ไม่ใช่การดิ่งพสุธาจริงๆ แต่ก็สามารถสร้างความสนุกสนานให้เด็กๆ ได้ด้วยการ Skydiving ที่ iFly เป็นโปรแกรมจำลองการกระโดดร่มในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงอันตรายและค่าใช้จ่ายจากการกระโดดร่มจริงได้ดีทีเดียว โดยในโปรแกรมจะมีจำลองตั้งแต่การเรียนรู้วิธีการใช้ร่มไปจนถึงกระโดดออกจากเครื่องบิน ประสบการณ์ทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง รับรองว่าคุณจะได้เต็มอิ่มกับทิวทัศน์บนท้องฟ้าและเมืองด้านล่างที่สมจริงมากๆ กับ สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้

ช่วงสถานการณ์แบบนี้หลาย ๆ ท่านก็อยากจะมีรายได้เสริมไว้ช่วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ หรือออกไปท่องเที่ยว วันนี้แอดจึงอยากแนะนำเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง สล็อตคิงคอง ที่เล่นแล้วอาจได้ตังใช้ด้วยนะคะ