พม่า กับ 5 สถานที่เช็คอินสุดโรแมนติกที่จะทำให้คุณรักพม่ามากขึ้น!

เชื่อว่าบางคนเคยได้มีโอกาสไปเยือนประเทศเมียนมาร์หรือ พม่า ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงซึ่งเต็มไปด้วยสถานที่สวยงามทางธรรมชาติและวัฒนธรรมนี้แล้ว แต่คนส่วนใหญ่มักจะรู้จักเพียงเจดีย์ชเวดากองอันโด่งดัง หรือเพียงเมืองหลวงย่างกุ้ง แล้วสถานที่อื่นๆ อีกมากมายนั้นที่คุณไม่เคยไป ความจริงแล้วยังมีอีกมาก เรามาดูอีก 5 สถานที่ที่ควรไปเช็คอินสักครั้งเพื่อเยี่ยมชม พม่า ในมุมมองที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

  • เช็คอินเหนือสุดแดนพม่า

ภูมิภาคหิมาลัยของพม่าถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งใน “พรมแดนสุดท้าย” ของโลก และมีนักท่องเที่ยวเพียงจำนวนน้อยเท่านั้นที่รู้ถึงจุดนี้ ปูตาโอ (Putao) เป็นเมืองทางตอนเหนือสุดในรัฐคะฉิ่น เหมาะกับคนที่รักการเดินทางไกลแบบฮาร์ดคอร์ เพราะที่นี่ มีความสูงถึง 5,881 เมตร การเดินทางไปยังแคมป์จากปูตาโอใช้เวลาหลายสัปดาห์ ภูมิทัศน์ที่สวยงามโดยรอบปูตาโอทำให้นักปีนเขาได้ชื่นชมความงามระหว่างทางมากมาย เวลาที่ดีที่สุดในการไปเยือนปูตาโอคือเดือนตุลาคมถึงเดือนเมษายน และจำเป็นต้องมีใบอนุญาตที่ออกโดยรัฐบาลในการขึ้นเขา

พม่า
  • เช็คอินชมแสงฉานที่รัฐฉาน

เคยได้ยินชื่อนวนิยายชื่อ “สิ้นแสงฉาน” หรือไม่ สถานที่ตามนิยายเกิดขึ้นที่นี่ คุณจะได้พบกับป่าสีเขียวผสมผสานกับทิวทัศน์หุบเขาอันงดงาม ด้านล่างคือทุ่งนาเลียบหมู่บ้านเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา สัมผัสวิถีชีวิตในชนบท มีอะไรอีกมากมายให้ค้นพบมากมายในรัฐฉาน นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างน้ำตกเกิงเตา สามารถเดินทางไปโดยรถยนต์ส่วนตัว ถ้าคุณถามชาวพม่าว่าควรไปฮันนีมูนที่ไหน เขาก็ต้องยกให้รัฐฉาน เพราะบรรยากาศโรแมนติก อาหารอร่อย

  • เช็คอินบนบอลลูนน่านฟ้าพุกาม
พม่า

ลองชมอีกมุมมองของพุกามจากกระเช้าลอยฟ้า มีฉากไม่กี่ฉากซึ่งสามารถนำมาเปรียบเทียบกับทิวทัศน์ของเมืองพุกามบนนี้ได้ จากบนกระเช้าลอยฟ้าสูง คุณจะได้เห็นพื้นที่อันกว้างใหญ่ ภูมิประเทศซึ่งผนวกกับสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของพม่าอันมีเอกลักษณ์ จะเกิดเป็นทิวทัศน์ที่แปลกตาจนเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของภาพยนตร์แนวผจญภัย  ไม่ว่าจะเป็นวัดหรือเจดีย์เก่าแก่หลายพันแห่งในพุกามก็เห็นจนหมด

  • เช็คอินเมืองลับแลสุดขลัง

เยี่ยมชมมรักอู (Mrauk U) ที่ลึกลับของพม่า ที่นี่คือเมืองโบราณทางตอนเหนือของรัฐยะไข่ ตอนเช้าจะเต็มไปด้วยหมอกและสามารถมองเห็นยอดเจดีย์โบราณนับร้อยที่โผล่พ้นหมอก นอกจากนี้มรักอูยังเป็นสถานที่สักการบูชาอันศักดิ์สิทธิ์ของคนในท้องถิ่น เจดีย์โดยส่วนใหญ่มีลักษณะคล้ายระฆังและเกลียวเรียงราย วิธีที่ดีที่สุดในการไปยังมรักอูคือโดยเครื่องบินจากย่างกุ้งไปยังซิตตเว จากนั้นนั่งเรือไปตามแม่น้ำคาลาดาน

พม่า
  • เช็คอินอาทิตย์อัสดงที่อ่าวเบงกอล

ผู้ที่ชอบชมพระอาทิตย์ตกดินไม่ควรพลาดชมที่อ่าวเบงกอลด้วยประการทั้งปวง เพราะที่อ่าวเบงกอลนี้มีหาดทรายอันงดงาม ด้วยความที่ตั้งอยู่ชายฝั่งตะวันตกของเมียนมาร์คุณจะได้เห็นน้ำทะเลสีเขียวตัดกับท้องฟ้าสีส้ม แล้วยังสามารถเลือกปาร์ตี้ริมหาดอันหรูหราที่ Ngapali ดื่มในบาร์ริม ชายหาด ใน Ngwe Saung หรือแบ่งปันช่วงเวลากับคนในท้องถิ่นที่ Chaung Tha ได้ด้วย

เดินทาง ท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยไม่ต้องกังวนเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะเรามีเว็บไซต์เกมที่เล่นแล้วสามารถได้ตังง่าย ๆ ที่ ufa9889