ระยอง ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่เที่ยวแบบครบครัน

ระยอง ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวแบบครบครัน ทั้งสวนผลไม้ ทะเล สถานที่เที่ยวตามธรรมชาติ ร้านอาหาร หรือแม้แต่คาเฟ่ ที่นี่ก็มีให้เที่ยวกันแบบแหลกหลาย ที่สำคัญยังเป็นจังหวัดที่เดินทางง่าย เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก จะเลือกไปนอนค้างสักคืน

หากใครอยากไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับก็สามารถเดินทางไปได้แบบไม่เหนื่อย แล้ววันนี้เราก็ได้รวบรวม 3 สถานที่ที่หากได้ไป ระยอง แล้วอย่ามัวต้องมองต้องลองแวะมาฝากกันค่ะ

เกาะเสม็ด

ระยอง

            ที่เที่ยวระยองแห่งแรกก็ต้องไปที่ไปเกาะเสม็ดเขาว่าเสร็จทุกราย อันนี้ไม่ได้มาสายทะลึ่งแต่อย่างใด แต่ที่บอกว่าเสร็จคือเสร็จความสวยของที่นี่นั่นเอง เพราะที่เกาะเสม็ดแห่งนี้มีทั้งน้ำทะเลสีใสแจ๋ว รวมไปถึงทะเลทรายขาวละเอียดให้ทุกคนได้ไปสัมผัส

ที่สำคัญยังมีชายหาดน้อยใหญ่ตั้งเรียงรายกันจากทิศเหนือไปจนถึงทิศใต้ นอกจากนี้บนเกาะยังมีที่พักให้เลือกหลากหลายสไตล์ มีร้านอาหาร และมีกิจกรรมทางน้ำให้ได้ทำอย่างสนุกสนานอีกด้วยจ้า

พิพิธภัณฑ์บ้านครูกัง

ระยอง

            ที่เที่ยวระยองแห่งที่สองนี้จะออกแนวมิวเซียมขนาดเล็ก รวมของเก่า ของสะสมยุคเก่าไว้มากมาย ทั้ง ของเล่น หนังสือ ของใช้ต่าง ๆ โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งขึ้นตามชื่อของครูกัง อดีตข้าราชการครูผู้ซึ่งเป็นคนสะสมของเหล่านี้มานานกว่า 40 ปี

จุดประสงค์ของการเปิดครูกังให้เหตุผลว่าไม่อยากเก็บไว้ดูคนเดียว แต่อยากให้ทุกคนได้เข้ามาดูเพื่อเป็นการศึกษาหาความรู้ และเพลิดเพลินไปกับของที่หาชมได้ยากนั่นเองค่ะ

สวนผลไม้ ระยอง ที่ท่องท่องเที่ยวต้องแวะมาสักครั้ง

ระยอง

            อย่างที่ได้บอกไปว่าระยองขึ้นชื่อมาก ๆ ในเรื่องของผลไม้ แล้วหากใครที่ไปเที่ยวในช่วงเดือนเมษายน – มิถุนายน ก็จะได้ฟินกับผลไม้นานาชนิด ทั้งเงาะ มังคุด และราชาผลไม้อย่างทุเรียน ที่สำคัญแทบจะทุกสวนยังได้จัดทำเป็นทัวร์สำหรับเที่ยวชมสวนผลไม้แบบใกล้ชิด ปิดท้ายด้วยการกินบุฟเฟต์ผลไม้แบบไม่อั้น จัดไปกันยาว ๆ ได้เลยจ้า

ใครมีโอกาสได้ไประยองก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวที่ 3 สถานที่เที่ยวที่เรานำมาฝาก รับรองได้เลยว่าหากได้ไปจะต้องฟินจนอยากไปซ้ำแน่นอน