สุพรรณบุรี เมืองท่องเที่ยวสุดแสนประทับใจควรลองไปเที่ยวดูสักครั้ง

จังหวัดที่มีชื่อเสียงเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอีกจังหวัดหนึ่งคงหนีไม้พ้นจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยความที่เป็นจังหวัดที่เดินทางง่ายจากกรุงเทพ ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและได้รับยกย่องให้เป็นมรดกโลกอีกต่างหาก จึงไม่แปลกใจว่าสุพรรณบุรีจะเป็นจังหวัดที่มีนักเที่ยวเดินทางไปเยี่ยมชนกันอย่างไม่ขาดสาย มาดูสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดนี้กันดีกว่า สุพรรณบุรี เมืองท่องเที่ยวสุดแสนประทับใจ

สุพรรณบุรี

1. บึงฉวาก เฉลิมพระเกียรติ – สุพรรณบุรี เมืองท่องเที่ยวสุดแสนประทับใจ บึงที่มีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย เป็นบึงที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2,700 ไร่ บึงนี้เป็นสถานที่ห้ามล่าสัตว์และสร้างเป็นพิพธภัณฑ์สัตว์น้ำให้คนเข้ามาเยี่ยมชมแทน นอกจากนี้ยังมีสถานที่ให้พักผ่อน ให้อาหารปลา และปั่นจักรยานรอบบึงอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจเลยล่ะ

สุพรรณบุรี

2. วัดป่าเลไลยก์ –สุพรรณบุรีเมืองท่องเที่ยวสุดแสนประทับใจ หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ เป็นพระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองสุพรรณบุรีเข้าเลยล่ะ วันนี้เป็นวัดประจำจังหวัดทั้งยังเป็นสถานที่ที่ใช้แต่งเรื่องขุนช้างขุนแผนอีกด้วย เรียกได้ว่ามีความสำคัญต่อวรรณคดีของไทยเลยล่ะ วัดป่าเลไลยก์ตั้งอยู่ทางตะวันตกของแม่น้ำท่าจีน ใครที่มาสุพรรณบุรีอย่าลืมมาสักการะกันล่ะ

เที่ยวสุพรรณบุรี

3. ตลาดสามชุกสุพรรณบุรีเมืองท่องเที่ยวสุดแสนประทับใจของภาคตะวันตก ตลาดโบราณที่มีอายุอานามมากกว่า 100 ปีเดิมเป็นชุมชนโบราณที่มีผู้คนทำมาค้าขายกันให้ขวักไขว่ ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงสภาพเอาไว้ให้คล้ายเดิมมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน ร้านค้า ต่าง ๆ ให้เหมือนเมื่อร้อยปีก่อน มีการซ่อมแซมที่ต่าง ๆ บ้างประปราย และในปีพ.ศ. 2552 ตลาดสามชุกก็ได้ขึ้นเป็นมรดกโลกจาก UNESCO เป็นที่เรียบร้อย ใครที่ยังไม่เคยมาก็ลองแวะมาดูกันได้

สุพรรณบุรี อีกหนึ่งที่เที่ยวภาคตะวันตกที่ไม่ควรพลาดไปเที่ยวกัน

ท่องเที่ยว

4. อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร –สุพรรณบุรีเมืองท่องเที่ยวสุดแสนประทับใจ หลายคนคงเคยได้ยินและเคยเห็นจากทางโทรทัศน์ในช่วงวันตรุษจีนหรือปีใหม่จะมีการถ่ายทอดงานที่ยิ่งใหญ่ที่มีสัญลักษณ์เป็นมังกรจากจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งนั่นก็ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นที่นิยมนั่นเอง และสถานที่ที่พูดถึงก็คืออุทยานมังกรสวรรค์ ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านมังกรสวรรค์นั่นเอง นอกจากนี้ที่นี่ยังมีศาลหลักเมืองให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมากราบไหว้บูชากันอีกด้วย

สุพรรณบุรี

5. อุทยานแห่งชาติพุเตย –สุพรรณบุรีเมืองท่องเที่ยวสุดแสนประทับใจ เมืองสุพรรณบุรีเองก็มีป่ากับเขาด้วยเหมือนกัน ซึ่งอุทยานแห่งชาติพุเตยถือเป็นป่าเดียวของจังหวัดนนี้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ที่สุดเลยล่ะ ที่นี่เหมาะกับนักท่องทเยวที่ชอบเที่ยวตามแนวธรรมชาติ ที่อุทยานนี้พอเข้าหน้าหนาวอุณหภูมิจะอยู่ที่ห้าถึงหกองศา หนาวไม่แพ้ที่อื่นเลยล่ะ