ท่าเรือหาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ หลีเป๊ะก็มีพัทยาเหมือนชลบุรี

อย่าพึ่งหลงคิดว่า หาดพัทยา จะมีแค่ที่ชลบุรีที่เดียวเท่านั้น มาเกาะหลีเป๊ะ เขาก็มีพัทยา แต่ในที่นี้คือ ท่าเรือหาดพัทยา นั่นเอง ตั้งอยู่ที่หาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ

ท่าเรือหาดพัทยา

        การมาพักที่บันดาหยารีสอร์ทนั้นทุกท่านจะต้องนั่งเรือสปีดโบ๊ทมาลงที่ท่าเรือหาดพัทยา ท่าเรือจะตั้งอยู่กลางทะเล ที่ไม่ไกลจากฝั่งมากนัก แต่ถ้าให้ว่ายน้ำข้ามเข้าฝั่งก็คงจะไม่ไหว

ท่าเรือหาดพัทยา เกาะหลีเปีะ

ท่าเรือหาดพัทยา มีจุดเปลี่ยนเรือ ที่จะไปเกาะหลีเป๊ะ

        เมื่อเรือมาถึงจุดเปลี่ยนเรือ ที่มีลักษณะคล้ายทุ่นลอยน้ำ ไม่ได้สร้างด้วยปูน จะทำให้ผู้โดยสานนั้นรู้สึกโครงเครงจนแทบจะอาเจียนได้ ช่วงเปลี่ยนจากเรือสปีดโบ๊ทลงมาท่าเรือก็ต้องใช้ความระมัดระวังกันหน่อยนะครับ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จะให้เรานั่งรถเรือไม้สำหรับการนั่งเข้าฝั่ง ท่าเรือหาดพัทยาอีกทอดหนึ่ง เพื่อมุ่งหน้าไปบนเกาะหลีเป๊ะ

ท่าเรือหาดพัทยา วิถีชีวิตเรียบง่าย

        ขอแนะนำว่า การเดินทางมาหลีเป๊ะ เราต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมากเลยนะครับ ระหว่างนั่งเรือเล็ก ก็ขอให้นำสัมภาระที่ดูจะเปียกน้ำง่าย ใส่กระเป๋าให้เรียบร้อย เพราะคลื่นลมทะเลจะทำให้น้ำกระเซ็นเข้ามาเปียกเราได้ เปียกกันคนละนิดละหน่อยพอเป็นน้ำจิ้มสนุกกันไปเลยครับ

ท่าเรือหาดพัทยา สปีทโบ๊ด

        เมื่อถึงเกาะหลีเป๊ะ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ความสนุกสุดฟินบรรยากาศที่แสนคุกคักกับสถานที่ท่องเที่ยวทะเลไทย ก็ชวนให้เราตื่นเต้นไม่รู้ลืม ที่ท่าเรือหาดพัทยา จะมีเรือขนาดเล็กจำนวนมาก จอดเรียงรายกันอยู่หน้าหาด ทำให้เห็นถึงความวุ่นวายของผู้คนที่ขึ้นเรือไปหากันอยู่พอสมควร แต่ก็คือว่าเป็นอีกหนึ่งวิถีชีวิตของผู้คนแถวนี้ เรือที่เรียงรายอยู่นั้นถึงจะบดบังทัศนียภาพ แต่ก็ดูเก๋ไปอีกแบบนะครับ

ท่าเรือหาดพัทยา มุมสวยงาม

        นี่ขนาดท่าเรือหาดพัทยา หลีเป๊ะ ยังสวยขนาดนี้ ถ้าเป็นเกาะอื่นๆ คงไม่ต้องบรรยายกันมากเลยหละครับ แล้วพบกับเรากับการรีวิวที่ท่องเที่ยวได้เลยครับ