ไฮเดลเบิร์ก สวรรค์โรแมนติกชวนฮันนีมูน กับเมืองที่ประสูติของรัชกาลที่ 8 ของไทย

เมืองไฮเดลเบิร์ก…ในภาษาเยอรมันจะอ่านว่า ไฮเดลเบิร์ก มักจะเป็นเมืองที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกันเยอะมาก จะเห็นได้ว่าทุกรีวิวบทความท่องเที่ยวหลายๆ ที่ที่ผ่านมาต่างพากันรีวิวถึงความนิยมที่มีต่อความนิยมที่จะมาสัมผัสบรรยากาศอย่างมาก เพราะถ้าใครได้มาเที่ยวที่เมืองนี้ รับรองอิ่มใจกลับไปอย่างแน่นอน และที่สำคัญเมือง ไฮเดลเบิร์ก อยู่ในตัวรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทิมแบร์ค ซึ่งยังมีสตุทท์การ์ทเป็นเมืองหลวงอีกด้วย (เห็นละนึกถึงชื่อทีมในบุนเดสลีกาเลย) ซึ่งในบทความ สถานที่ท่องเที่ยว นี้จะมาอธิบายว่าแล้วมันมีอะไรน่าสนใจมากนักล่ะ โดยจะอธิบายเป็นข้อๆ ที่น่าสนใจดังนี้

ไฮเดลเบิร์ก

เรื่องน่ารู้สำหรับเมือง ไฮเดลเบิร์ก จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

เป็นฐานที่มั่นของกองทัพนาซี เยอรมัน แน่นอนว่าเมืองนี้มีบทบาทมากในสมัยสงครามโลก เพียงแต่เมืองนี้เป็นเมืองแห่งการศึกษา ไม่ใช่เมืองอุตสาหกรรม เนื่องจากจะใช้เมืองนี้เป็นเมืองที่ตั้งกองทหารสำหรับรักษาการณ์หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง จึงรอดพ้นการทำลายจากสงคราม จะเห็นได้ว่าสถานที่บางส่วนแม้จะมีร่องรอยเสียหาย แต่เสียหายเพียง 30% เท่านั้น

เหตุที่กลายเป็นเมืองแห่งโรแมนติก เพราะตึกราบ้านช่องจะมีความอนุรักษ์นิยมมาก จะมีการรักษาให้เหลือเค้าสภาพเดิม แม้ว่าจะมีวิทยาการก่อสร้างใหม่ๆ เข้ามาแทรกแซงบ้าง แม้แต่สะพานข้ามแม่น้ำเนคคาร์ (Neckar) ปราสาทไฮเดลเบิร์ก (Heidelberg Castle) ก็เป็นศิลปะแบบจินตนิยม (Romanticism) และศิลปะแบบบาโรก (Baroque) บรรยากาศทั้งหมดจะชวนดื่มด่ำ และเหมาะกับการมาฮันนีมูนอย่างมากสำหรับคู่รักที่เพิ่งแต่งงานกันหมาดๆ จึงได้เป็น “เมืองแห่งโรแมนติก”

ไฮเดลเบิร์ก

หากใครอาศัยอยู่ที่แฟรงก์เฟิร์ต หรือมีที่พักอยู่ที่นั่นอยู่แล้ว สามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงแล้วมาลงสถานีไฮเดลเบิร์ก (Heidelberg Hbf) โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น จากนั้นก็ซื้อตั๋วรถเมล์โดยสารซึ่งจะมี Bus No.33 และ No.20 แค่นั้นก็เดินทางได้เลย หรือใครอยากซื้อตั๋วโดยสารอื่นเพิ่มเติม เช่น ตั๋วรถราง ก็สามารถซื้อคู่กันได้แล้วเราจะได้แผนที่สำหรับท่องเที่ยวทั่วเมืองไฮเดลเบิร์กได้สบายๆ อีกด้วย

เรื่องที่น่ารู้อีกเรื่องก็คือ…เมืองไฮเดลเบิร์ก เป็นเมืองที่ประสูติของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล ซึ่งเป็นกษัตริย์อีกพระองค์ในราชวงศ์จักรี ซึ่งท่านเองเกิดที่ไฮเดลเบิร์กด้วย ในตอนนั้นยังเรียกประเทศนี้ว่า “สาธารณรัฐไวมาร์” ซึ่งเป็นชื่อเดิมที่เรียกกันภาษาปากว่า ไรน์เยอรมัน หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีก็คือ…ท่านเกิดในยุคก่อนที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของนาซีนั่นเอง

การอกท่องเที่ยวต่งประเทศบคงเป็นเรื่องที่หลายคนใฝาฝัน แต่เรื่องเงินก็ยังคงเป็นอุปสรรค์กับใครหลาย ๆ คน แต่วันนี้แอดมีเกมที่เล่นแล้วสามารถได้เงินไปออกท่องเที่ยวได้ง่าย ๆ ที่ ufabet9999