สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล เที่ยวไปพร้อมกับสาระเกี่ยวกับทางทะเลล้วนๆ

การมาเที่ยวทะเลทั้งทีเราไม่จำเป็นจะต้องลุยน้ำ หรือไปเล่นทะเลให้เปียกอยู่เสมอไป ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่นี่เหมาะกับคนที่ชอบทะเลและเน้นสาระล้วนๆ มากที่สุด ซึ่งมันจะมีชื่อว่า สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล หรือมีอีกชื่อหนึ่งเรียกว่า “พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน” เพราะว่ามันอยู่ในความดูแลของมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งใครได้มาที่นี่จะรู้เลยว่าเป็นที่ๆ เหมาะกับการเรียนรู้โลกใต้ท้องทะเลบวกกับได้ไปเที่ยวอย่างแท้จริง ราคาค่าเข้าชมก็จะมีความแตกต่างกันในราคาของผู้ใหญ่และเด็ก ซึ่งราคาของผู้ใหญ่ 80 บาท และราคาของเด็กจะลดครึ่งหนึ่งอยู่ที่ 40 บาท เมื่อเข้ามาที่นี่จะพบว่าด้านหน้าจะมีรูปปั้นน้ำพุเป็นปลาโลมา 4 ตัว โดยจะแนะนำผ่านบทความได้ดังนี้ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง สถานที่ท่องเที่ยว

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล อยู่ที่อำเภอบางแสน จังหวัดชลบุรี ก่อนอื่นจะต้องเข้าใจก่อนว่า

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ซึ่งโซนของ พิพิธภัณฑ์ จะเป็นเพียงโซนเดียวที่สามารถเข้าไปชมภายในได้เท่านั้น โดยที่นี่จะเปิดทุกๆ วัน หากหยุดในช่วงวันหยุดราชการ เหมือนกับได้เพิ่มช่วงเวลาไปเที่ยวมากขึ้น คือวันปกติรอบให้อาหารเพียงรอบ 14.30 น. รอบเดียวเท่านั้น ส่วนวันหยุดราชการหรือวันนักขัตฤกษ์จะเพิ่มรอบ 10.30 น. เพิ่มเติมเข้ามาเพื่อให้ได้เห็นภาพสัตว์ทะเลนานาชนิด  โดยจะมี 2 ชั้นซึ่งจะแนะนำแต่ละชั้นได้ดังนี้

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล
  • ชั้นแรกจะเป็นชั้นที่แสดงโครงกระดูกสัตว์น้ำ เช่น โครงกระดูกปลาวาฬ เรียกได้ว่ากว่าจะเป็นปลาวาฬให้เราได้รู้จักนั้นมันมีลักษณะแบบนี้ รวมถึงเหมือนเป็นการเริ่มต้นก่อนเข้าสู่โลกท้องทะเล เมื่อเดินเข้าไปแล้วจะเห็นประวัติความเป็นมาของ “สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล” ชัดเจนว่าอธิบายข้อมูลยังไงบ้าง แล้วจะนำไปสู่โลกใต้ท้องทะเลจนเหมือนเราได้มาอควาเรียมราคาประหยัด แต่ความสนุกเต็มอิ่มอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งใครไม่เคยมาถือว่าพลาดจุดนี้เลยทีเดียว
  • ชั้นที่สองจะเป็นชั้นใต้ท้องทะเล แต่จะมีข้อได้เปรียบมากกว่าบึงฉวากตรงที่จะมีเนื้อที่ค่อนข้างกว้างกว่า เพราะเป็นเนื้อที่สำหรับโซนใต้ท้องทะเลล้วนๆ ได้เห็นสัตว์น้ำแต่ละชนิด รวมถึงการสาธิตการให้อาหารปลาและสัตว์น้ำตามที่กำหนดเวลาไว้เบื้องต้น จึงทำให้เด็กๆ รู้สึกสนใจที่จะมาโลกใต้ท้องทะเลมากขึ้น นอกจากนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเข้าชมได้ด้วยราคาที่ประหยัดลงอีกด้วย

ส่วนใครที่สนใจสามารถไปที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือใครไม่อยากเที่ยวทิพย์อยู่กับบ้านก็ศึกษาข้อมูลก่อนการเดินทางเมื่อเวลาเหมาะสมด้วยจะดีมาก เนื่องด้วยเป็นราคาที่จับต้องได้ เหมาะกับช่วงที่ฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ (มีโอกาสเป็นไปได้) ในอนาคตข้างหน้าอย่างมากทีเดียว

และในวันนี้แอดมีเกมดี ๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันอีกด้วยนะคะเพียงคลิ๊กเข้าไปที่ ufacash คุณจะได้พบกับเกมรูปแบบใหม่ที่เล่นแล้วสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณง่าย ๆ