สันป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต้องมาสักครั้งในชีวิต

ดอย คำนี้ถ้าฟังแล้วบางคนก็ต้องนึกถึงภาคเหนืออย่างแน่นอน ใช่แล้วค่ะ ขอบอกเลยว่า คำว่าดอยนั้นหมายถึงสถานที่ที่อยู่ทางภาคเหนือนั่นเอง ซึ่งดอยในแต่ละะดอยนั้นก็มีความแตกต่างกันไปตามภูมิทัศน์ของแต่ละแห่ง แต่สิ่งที่เหมือนกันนั่นก็คือ ความสวยงามของบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวจะได้พบนั่นเอง อย่างที่ดอยแม่ตะมานก็เป็นดอยแห่งหนึ่งที่บอกเลยว่ามีสถานที่ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสถานที่นั้น ก็คือ สันป่าเกี๊ยะ เป็นสถานที่ที่มีดอกนางพญาเสือโคร่งให้นักท่องเที่ยวได้เชยชมกัน

สันป่าเกี๊ยะ

สันป่าเกี๊ยะ ต้องไปโดนให้ได้ เพราะธรรมชาติที่มีความลงตัวด้วยวิวทิวทัศน์ของดอย

สันป่าเกี๊ยะ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวหลายๆคนต้องมาให้ได้ เพราะด้วยธรรมชาติที่มีความลงตัวด้วยวิวทิวทัศน์ของดอย ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีดอกนางพญาเสือโคร่งที่ตั้งเด่นตระหง่านอยู่ และยิ่งต้นดอกนางพญาเสือโคร่งนี้ได้กระทบกับแสงแดดก็ยิ่งทำให้ดอยแห่งนี้เป็นจุดชมวิวที่สวยมากแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้

สันป่าเกี๊ยะ วิวสวยงาม

และไม่เพียงเฉพาะที่สันป่าเกี๊ยะจะมีเพียงแค่ดอกนางพญาเสือโคร่งให้เห็นเท่านั้น แต่ขอบอกเลยว่าบรรยากาศโดยรอบของสันป่าเกี๊ยะนั้นมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างที่สุด เริ่มจากต้นไม้ใบหญ้าที่มีการผลัดใบตามฤดูกาล วิวภูเขาที่นักท่องเที่ยวจะเห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งมิใช่เพียงแค่ภูเขาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่คุณยังจะเห็นหมอกอย่างหนาคล้ายๆกับทะเลหมอกอีกด้วย

สันป่าเกี๊ยะ ดอกพญาเสือโคร่ง

หากนักท่องเที่ยวอยากจะมาเชยชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่สันป่าเกี๊ยะนี้ นักท่องเที่ยวก็สามารถที่จะมาได้ในช่วงเดือนมกราคม นับได้ว่าเป็นช่วงที่มีการเริ่มต้นของปีใหม่ได้เป็นอย่างดี หากคุณอยากหาทริปเที่ยวทั่วไทยก็สามารถที่จะมาสันป่าเกี๊ยะได้เลย และคุณจะได้พบว่าดอกนางพญาเสือโคร่งนี้มีความสวยงามอย่างที่สุด

สันป่าเกี๊ยะ แคมป์ปิ้ง