วางแผนเที่ยวหลีเป๊ะ จัดตารางการเดินทาง ขึ้นรถ นั่งเครื่องบิน ลงเรือ

เมื่อเช็คอินได้แล้ว เราก็ต้องเข้าสู่ขั้นตอนของการไปที่ Gate ที่ทางสนามบินได้จัดไว้ให้ ในส่วนนี้ก็ขอให้เราไปรอขึ้นเครื่องบินที่ Gate นั้นได้เลยหากไม่เข้าใจและยังงงอยู่ก็สามารถศึกษา ขั้นตอนการ ขึ้นเครื่องบินครั้งแรก ได้เลย เพื่อไม่ให้ทริปของเราและการ วางแผนเที่ยวหลีเป๊ะ ของเราไม่เป๊ะอย่างชื่อ

วางแผนเที่ยวหลีเป๊ะ ขึ้นเครื่องบิน

        หลังจากขึ้นเครื่องแล้วก็ปล่อยเวลาให้ดำเนินไปกับการเดินทางนะครับ หากไม่รู้จะทำอะไรก็อ่านนิตยสารที่วางอยู่ตรงข้างหน้าไปเพลินๆ

วางแผนเที่ยวหลีเป๊ะ นั่งเครื่อง Air Asia

วางแผนเที่ยวหลีเป๊ะ ควรพักหาดใหญ่หนึ่งคืนก่อนเดินทางไปหลีเป๊ะ ทำไมต้องเป็นอย่างนั้นไปดูกัน

        วางแผนเที่ยวหลีเป๊ะ ครั้งนี้ผมเลือกที่จะไปพักที่ตัวเมืองหาดใหญ่ก่อนหนึ่งคืน เพราะว่า หากเราจะต้องการไปถึงบิน ไปหลีเป๊ะ ให้เร็วที่สุด เราต้องเลือกขึ้นเรือรอบแรก นั่นก็คือประมาณ 9-10 โมง แล้วเราจะไปถึงหลีเป๊ะประมาณ 12.00 – 13.00 น. นั่นคือเวลาที่เร็วสุดแล้วสำหรับการไปหลีเป๊ะ

วางแผนเที่ยวหลีเป๊ะ นั่งมินิบัส

        พักคืนแรกนอนที่หาดใหญ่ กว่าจะถึงก็เล่นเอาเหนื่อยเลยทีเดียว เมื่อเดินทางถึงสนามบินหาดใหญ่แล้ว เราก็ต้องเดินทางมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่พักของเราในวันนี้ การเดินทางไปยังตัวเมืองนั้นก็มีหลากหลายช่องทางให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นการเช่ารถ นั่งแท็กซี่ หรือจะเป็น Shutter Buss วิ่งรอบเมืองหาดใหญ่ ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน แต่ผมนั้นสะดวก Shutter Buss ครับ เพราะด้วยราคาที่รับได้ ไม่แพงมากไม่เกิน 100 บาท ก็ทำให้เราไปถึงจุดหมายปลายทางได้เหมือนกัน แถมมีเพื่อนร่วมเดินทางตั้งเยอะแนะ แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนนะครับ บางครั้ง Shutter Buss ในรอบดึกๆ เช่นประมาณ 2 ทุ่มจะไม่มีให้บริการ อาจจะเป็นจำพวกรถตู้ ก็สามารถนั่งได้เหมือนกันครับ ก็สะดวกและปลอดภัยเช่นกัน แต่ต้องแจ้งสถานที่ที่เราจะไปกันก่อนนะครับ และในวันนี้ผมก็เลือกพักที่โรงแรมใกล้ๆ กับ Central หาดใหญ่ อยู่ในตัวเมืองเลยครับ

วางแผนเที่ยวหลีเป๊ะ ไปหาดใหญ่

อย่าลืมติดตาม ไกด์นำเที่ยว แบบเที่ยวเอง ลุยเอง ไม่ง้อทัวร์ได้ที่เราตลอดเลยครับ