เกาะกูดรีสอร์ท 11 (เกาะกูดในฤดูฝน)

เกาะกูด รีสอร์ท ในช่วงฤดูฝน

ในช่วงปีก่อนๆ การเดินทางไปสู่เกาะกูดนั้นจะไม่สามารถทำได้ ในช่วงหน้าฝน ระว่าง เดือนมิถุนายน จนถึง กลางเดือนตุลาคม โดยที่ท่าเรือของสปีดโบ๊ท จะปิดทำการในระหว่างนั้น ไม่สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างไรก็ตาม ในช่วงขวบปีนี้มีบางบริษัทที่ยังเปิดบริการเรือเร็วในช่วงนั้น เพื่อที่จะพาลูกค้าไปสู่เกาะกูดในช่วงฤดูฝนได้เช่นกัน

ด้วยเหตุผลดังที่กล่าวไว้ข้างต้นนี้เอง ที่เกาะกูด รีสอร์ท ยังคงสามารถเปิดและรองรับลูก เพื่อเข้ามาพักได้ในระหว่างช่วงฤดูฝนนี้ ซึ่งลูกค้าที่จะเข้ามาพักในเกาะกูด รีสอร์ท ส่วนใหญ่ ก็จะเป็นบุคคลที่ มีวันหยุดพักผ่อนไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่มาจากกรุงเทพฯ หรือ ที่มาจากทั่วทุกสารทิศในประเทศไทย นั่นเอง ทั้งนี้เราชาว เกาะกูด รีสอร์ท ก็พร้อมที่จะต้อนรับลูกค้าทุกท่าน ด้วยความอบอุ่นและจริงใจตลอดเวลา ในทุกช่วงฤดูกาลเช่นกันโปรดรับทราบด้วยว่า: เรือที่จะนำท่านไปสู่เกาะกูดได้นั้น จะต้องเป็นเรือใดก็ตามที่แข็งแรง และมั่นคง เพื่อที่จะขับเคลื่อนในช่วงที่มีคลื่นลมแรง แต่บางครั้ง หากมีบางช่วงที่มีคลื่นลมแรงจัด คนที่เดินเรือก็จำเป็นที่จะต้องเลื่อนวันในการเดินทางด้วยเช่นกัน

ทราบด้วยว่า ในระหว่างช่วงโลซีซั่น นั้น จะมีข้อจำกัดในการรับจองห้องพักมา ณ ที่นี้ด้วย

ยกตัวอย่างเช่น คุณสามารถที่จะจองห้องพักของเราในแบบ เนเจอร์เลิฟแพ็คเก็จ สำหรับ 3วัน 2 คืน (พร้อมทั้งหากคุณต้องการที่จะเพิ่มวันในการอยู่ต่อด้วย) แต่เนื่องจากห้องอาหารของรีสอร์ท จะเป็นที่เดียวที่เปิดต้อนรับคุณได้ เพราะช่วงนั้นจะไม่มีโปรแกรมดำน้ำอยู่แล้วและทางรีสอร์ทเองก็ต้องการที่จะทราบว่า เราต้องไปสั่งซื้อและจัดเตรียมอาหารในแต่ละมื้อนั้นมากน้อยเพียงใด เพื่อให้เพียงพอแก่ความต้องการของลูกค้า ดังนั้น คุณสามารถเปลี่ยนเป็นห้องพักราคาประหยัดพร้อมอาหารเช้า ก็ได้เช่นกัน โดยที่คุณก็จะจ่ายเฉพาะค่าห้องพักที่ลดราคาแล้ว หากคุณต้องการสั่งอาหารกลางวัน และอาหารเย็น คุณก็สามารแจ้งให้ทางรีสอร์ททราบว่าคุณต้องการทานอาหารแบบใด ทั้งนี้โรแมนติกแพ็คเกจก็ไม่สามารถใช้ในช่วงหน้าโลซีซั่นได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ช่วงนี้จะแตกต่างจากข้อมูลในหน้า การเดินทางไปเกาะกูด ด้วยเหตุผลที่ว่าเราสามารถบริการรถรับ

ท่านจากโรงแรม S.A hotel หรือในตัวเมืองตราดเวลา 11:00 นาฬิกา เพื่อมาขึ้นเรือที่ท่าและออกจาก

ท่าเรือในเวลา 12:30 นาฬิกา เมื่อมาถึงเกาะกูดเรือเร็วที่ท่านนั่งมานั้นจะไม่สามารถไปส่งท่านให้ถึงหน้า

รีสอร์ทได้ เพราะในช่วงฤดูนี้เรือเร็วจะมาส่งเฉพาะที่ท่าเรืออ่าวสลัด ซึ่งเป็นท่าเรือใหญ่ของเกาะกูด ดังนั้น

รถของทางเกาะกูด รีสอร์ท จะต้องไปรับท่านที่ท่าเรือ อ่าวสลัดที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะกูดแห่งนี้ หรือในบางครั้งอาจจะเป็นท่าเรือต่างๆที่เป็นแบบคอนกรีตแข็งแรง บนเกาะกูด ค่ารถรับส่งท่านจากท่าเรือ ไปที่รีสอร์ทคือ 500 บาทต่อเที่ยว ทั้งนี้ รีสอร์ทใกล้เคียง อาจจะปิดให้บริการในช่วงฤดูฝนด้วยเช่นกัน

ดังนั้นคุณอาจจะต้องพักแบบอย่างโดดเดี่ยวบนเกาะกูด ด้วยเหตผลที่อาจจะมีลูกค้าน้อย ทั้งในรีสอร์ท หรือ

อาจจะเป็นรีสอร์ทใกล้เคียงก็ตาม ในขณะที่ทะเล ทัวร์ดำน้ำดูปะการัง หรือ ทัวร์ชมน้ำตก (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในขณะนั้น) ที่รวมอยู่ในเนเจอร์เลิฟแพ็คเก็จ ห้องพักบังกะโล ห้องอาหารที่มีพนักงาน

น้อยในขณะนั้น และหนังสือดีๆสักหนึ่งเล่ม คุณอาจจะทำหรือรับบริการได้ไม่ครบทุกอย่างในแพ็คเก็จ

ทางด้านตอนบน ในส่วนของอ่าวบางเบ้าแห่งนี้จะป้องกันไม่ให้มีผู้ที่ต้องการว่ายน้ำ หรือ พายเรือคยัค เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายจากคลื่นลมและสภาพอากาศ บนชายหาดต่างๆ ไมว่าจะเป็นเกาะกูดหรือเกาะช้างก็ตาม

ทั้งนี้ ทางเกาะกูด รีสอร์ท คาดหวังว่า เราจะสามารถติดตั้งแอร์คอนดิชั่นที่สามารถเปิดได้ทั้งวัน ทั้งติดตั้งสายเคเบิ้ลทีวี และสายเคเบิ้ลของอินเทอร์เน็ตที่สามารถใช้ได้โดยตลอด 24 ชั่วโมง ต่อวัน

ตั้งแต่การใช้ไฟฟ้าจากรัฐบาลที่มีให้ในปริมาณไม่เพียงพอแก่รีสอร์ทต่างๆ ทำให้การมีเครื่องปั่นไฟเป็นของ

รีสอร์ท เพื่อไว้ปั่นไฟใช้งานเองนั้น เป็นสิ่งที่ดีกว่าที่จะรับกระแสไฟที่มีให้จากรัฐบาล