เที่ยวทะเลแบบไม่เหมือนใครได้ที่ “หาดทรายดำ” จังหวัด ตราด

หากใครที่กำลังเบื่อกับหาดทรายสีขาวเช่นเกาะกูดและกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวแบบใหม่ อย่าง หาดทรายดำ ซึ่งแน่นอนว่านักท่องเที่ยวหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยินมาก่อน โดยสถานที่แห่งนี้จะตั้งอยู่ที่ อำเภอแหลมงอบ ที่เที่ยวจังหวัด ตราด สิ่งที่ทำให้สถานที่แห่งนี้มีความน่าสนใจก็คือ ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและป่าชายเลนที่มีต้นโกงกางอยู่เต็มไปหมด นอกจากนี้ก็ยังได้เห็นวิถีชีวิตต่างๆ ของเจ้าสัตว์ทะเลตัวจิ๋วอีกด้วย ต่อด้วยจุดที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ก็ว่าได้ก็คือ หาดทรายดำ ที่ก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้นำทรายมาพอกตัวเพื่อรักษาอาการปวดเมื่อยจนหายดี ต่อมาจึงมีนักท่องเที่ยวมากมายที่มานอนกลบทรายท่ามกลางบรรยากาศสุดชิล ดังนั้น จึงเป็นสถานที่พักผ่อนแบบแปลกใหม่ที่ใครหลายคนต้องไปสัมผัสดูสักครั้ง

หาดทรายดำ

หาดทรายดำ วิธีการออกเดินทางเบื้องต้น และกิจกรรมและสิ่งสวยงามที่ธรรมชาติเป็นผู้รังสรรค์ขึ้นมา

สิ่งแรกที่ควรจะทำก่อนที่จะออกไปเดินเล่นบน หาดทรายดำ ก็คือ การวางแผนการออกเดินทางซึ่งจุดหมายปลายทางแรกก็คือตัวเมือง จังหวัด ตราด ที่มีของอร่อยมากมายไว้ให้รับประทานให้หายเหนื่อย ก่อนที่จะออกเดินทางต่อไปยัง บ้านกลาง ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักโดยที่จากห่างจากตัวเมือเพียงแค่ ไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้นเอง แต่ถ้าหากว่ากลัวหลง ชาวบ้านที่นี่เป็นมิตรใจดีช่วยบอกทางให้ได้อย่างแน่นอน

หาดทรายดำ ตราด

หาดทรายดำ ที่ จังหวัด ตราดที่เที่ยวภาคตะวันออก นับว่าเป็น สิ่งมหัศจรรย์ ที่ธรรมชาติเป็นผู้แต่งเติมขึ้นมาให้มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ซึ่งในโลกตอนนี้พึ่งถูกค้นพบเพียงแค่ 5 ที่เท่านั้นเอง นอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้วก็ยังมีกิจกรรมที่เมื่อมาถึงแล้งก็ไม่ควรพลาด ด้วยการเดินชมระบบนิเวศภายในป่าชายเลน ที่มีทั้งต้นโกงกางน้อยใหญ่ที่ช่วยรักษาชายหาดและยังเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าสัตว์ทะเลหลากสายพันธุ์เอาไว้อีกด้วย ที่เหล่านักท่องเที่ยวควรที่จะไปศึกษาและรักษาไว้ให้คนรุ่นหลังได้เห็นสิ่งที่งดงามนี้ต่อไป

หาดทรายดำ ที่เที่ยวตราด