วัดประยูรวงศาวาส วัดต้นกรุงรัตนโกสินทร์ เที่ยวตามรอยบุพเพสันนิวาส

กระแสภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 กำลังมาแรงอย่างมากในขณะนี้ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากตัวละครที่มีความโดดเด่น เนื้อเรื่องที่สนุกสนาน ในภาพยนตร์ยังมีสถานที่สำคัญให้เราอยากทำความรู้จัก และหาความรู้อย่างมาก ซึ่งสถานที่ที่มีความโดดเด่นก็คือวัดที่อยู่ในเนื้อเรื่องซึ่งเป็นช่วงของต้นกรุงรัตนโกสินทร์ โดยวัดแห่งนี้มีชื่อว่า วัดประยูรวงศาวาส เป็นวัดที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าทำการถ่ายทำ ด้วยฉากสวยงามทำให้หลายคนอยากรู้จักวัดนี้ เราจึงจะพาทุกท่านไปเดินตามรอยบุพเพสันนิวาส 2 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่แห่งปี แต่ละสถานที่จะมีความสวยงามเพียงใดไปดูกันเลย

วัดประยูรวงศาวาส วัดต้นกรุงรัตนโกสินทร์

ท่องเที่ยวตามรอยออเจ้า วัดประยูรวงศาวาส ที่มีสถานที่สวยงามน่าสนใจ

หลังจากที่ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ได้ทำการเข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ นอกจากเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน มีความน่าสนใจของตัวละครมากมาย สถานที่ที่อยู่ในฉากที่ได้ทำการถ่ายทำยังสร้างความสนใจให้กับผู้คนที่เข้าไปดูอีกด้วย โดยหนึ่งในสถานที่ที่หลายคนอยากรู้จักนั่นก็คือ วัดประยูรวงศาวาส เป็นสถานที่ที่มีฉากสวยงามในเนื้อเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น กำแพงรั้วเหล็กแดงจากประเทศอังกฤษ สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้เป็นกำแพงที่ถูกสร้างขึ้นด้วยลวดลายที่มีลักษณะคล้ายอาวุธ เป็นกำแพงที่มีความโดดเด่นทั้งลวดลายและสีสัน ไม่ว่าใครเดินผ่านมาก็ต้องถ่ายรูปคู่กับกำแพงสีแดงแห่งนี้ สถานที่ต่อไปจะเป็นเขามอ ลักษณะเป็นภูเขาขนาดเล็ก ที่ประดับตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้ให้เลื้อยตามภูเขาไปมา และก็ยังมีเขามอขนาดใหญ่ให้เราได้ชมอีกด้วย ต่อไปเป็นเจดีย์ทรงลังกา ความโดดเด่นของเจดีย์นี้มีลักษณะเป็นสีขาวขนาดใหญ่ตั้งสง่างามอยู่ภายในวัดเป็น สถาปัตยกรรม ที่ถูกสร้างขึ้นให้มีความงดงามระดับโลก ไม่ว่าใครเดินผ่านมาก็ต้องถ่ายรูปกับเจดีย์องค์นี้ นอกจากสถานที่ จุดต่างๆที่เราได้กล่าวมาข้างต้นยังมีสถานที่อื่นๆอีกมากมายแน่นอนว่าท่านจะประทับใจหากท่านได้มาเที่ยวชมอย่างวัดประยูรวงศาวาส ซึ่งก็เป็นวัดที่มีความสวยงามและในช่วงค่ำก็จะมีการจัดงานวัดที่มีความเก่าแก่ย้อนยุคให้เราได้เดินชมสินค้าอีกด้วย

สถาปัตยกรรม วัดประยูรวงศาวาส

วัดประยูรวงศาวาสวัดเก่าแก่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ที่เรานำมาให้ท่านได้รู้จัก เป็นวัดที่มีความสวยงามและโดดเด่นอย่างยิ่ง หลายคนเมื่อได้ดูภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ต่างก็ทำให้อยากเข้ามาชมความสวยงามอย่างแท้จริงของสถานที่แห่งนี้ ซึ่งท่านจะได้เห็นความสวยงามแบบเต็มๆตา รับรองว่าวันหยุดของท่านจะไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอน 

Related Posts