เที่ยวคนเดียว งบน้อย ไม่สามารถใช้เงินในการเดินทางได้เต็มที่ต้องทำยังไง

เนื่องสถานการณ์การเงินในตอนนี้ หลายคนที่เป็นสายเที่ยว หรือ สายหัดเที่ยว ไม่สามารถใช้เงินในการเดินทางได้เต็มที่ และหลายคนมากที่เริ่มมองการเที่ยวเป็นการสิ้นเปลืองเน ซึ่ง เที่ยวคนเดียว งบน้อย ก็ทำได้ แค่รู้หลัก 5 ข้อ ต่อไปนี้

เที่ยวคนเดียว งบน้อย
  1. สถานที่พัก ให้แหล่ง หรือ เว็บไซต์ที่รวมสถานที่พักต่าง ๆ ไว้ และให้ทุกคนลองเปรียบเทียบราคา หรือ หาโปรโมชั่นในการจองก่อน แล้วจะทราบได้ทันที ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้านมีจริง!
  2. การเดินทาง ไม่แนะนำให้จองกะทันหัน สำหรับคนที่งบน้อย เช่น การจองตั๋วเครื่องบิน จองล่วงหน้าได้ส่วนลดเยอะมาก ดังนั้นควรจองแต่เนิ่น ๆ ป้องกันที่นั่งเต็มได้ด้วย สถานที่ท่องเที่ยว
  3. แบ่งงบให้เหมาะสมกับวันที่เกินทาง การไป เที่ยวคนเดียว งบน้อย ด้วยแล้ว ไม่มีคนช่วยหาร ทุกคนต้องแบ่งเงินออกเป็นส่วนก่อน เช่น ค่ากิน ค่าเดิน ฯลฯ
  4. ความปลอดภัยต้องดี ในการเดินทางไปที่ไหนก็ตามคนเดียว ความปลอดภัยต้องมาก่อน ไม่ประหยัดจนลืมนึกถึงข้อนี้ ใช้เวลาในการหาเยอะ ๆ ก็เจอที่สนองความต้องการได้
  5. เดินมากกว่าการใช้รถโดยสาร เพราะในต่างจังหวัดบางพื้นที่เดินได้ และได้ชมบรรยากาศด้วยนั้นเอง

วิธีออมเงิน เที่ยวคนเดียว งบน้อย ก็ทำได้

เที่ยวคนเดียว งบน้อย

และอีกหนึ่งปัญหาของมนุษย์เงินเดือนที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ คือ เงินเดือนชนเดือน ไม่สามารถออมเงินเพื่อเที่ยวได้ จริง ๆ ถ้าคนเราจะทำ ไม่มีอะไรที่เกินความสามารถเลย เพียงแค่ทุกคน แบ่งเงินรายวันที่ต้องใช้ออกมา และหาทางในการประหยัด เช่น ลดค่าสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกไป กาแฟที่เคยซื้อแก้วละ 120 – 150 บาท ลดลงมาชงเอง มีเงินเก็บต่อวันหลักร้อย เดือนหนึ่งหลักพัน หรือ การลงทุน (แต่การลงทุนมีความเสี่ยงต้องศึกษาข้อมูลและรายละเอียดของการลงทุนดีเลย) การทำงานเสริมหลังเวลาทำงาน ส่วนใหญ่พนักงานประจำจะทำกัน เพราะเงินไม่พอเที่ยวคนเดียว งบน้อยมาก การหาอาชีพเสริมทุกวันนี้ ทำผ่านระบบออนไลน์ได้เลย เงินโอนตรง มีรายได้ทุกวัน ลองหาอะไรใหม่ ๆ ทำที่ไม่เดือดร้อนคนอื่น สามารถช่วยได้จริงในระยะยาวด้วย

Related Posts