ตลาดโอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมลำธาร ที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตของคนในชุมชน 

สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่เดินทางไปเที่ยวในจังหวัดราชบุรี อีกหนึ่งสถานที่ที่จะทำให้ท่านประทับใจ นั่นก็คือ ตลาดโอ๊ะป่อย เป็นตลาดเช้าที่อยู่ริมลำธาร มีความร่มรื่น ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ที่สูงใหญ่ ให้ร่มเงาแก่นักท่องเที่ยว เป็นตลาดที่ท่านจะได้เห็นวิถีชีวิตของคนในชุมชน ซึ่งสถานที่แห่งนี้จะเย็นสบายและได้ยินเสียงน้ำไหลผ่านตลอดเวลา มีสินค้าที่เป็นงานฝีมือของชาวบ้านมาวางขายให้เราได้เลือกซื้อเลือกชมอย่างสวยงาม มีอาหารพื้นเมืองแสนอร่อย ที่รับรองว่าหากท่านได้ลองรับประทานแล้วจะติดใจ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมความน่ารักของวิถีชีวิตคนในชุมชนแห่งนี้ จะเป็นตลาดที่น่าเที่ยวมากเพียงใดนั้นไปดูกันเลยกับบทความดังต่อไปนี้

ตลาดโอ๊ะป่อย

อิ่มท้อง อิ่มใจ อิ่มบุญ เมื่อได้เดินเที่ยว ตลาดโอ๊ะป่อย ชมวิถีชีวิตของคนในชุมชน

จังหวัดราชบุรี เป็นจังหวัดที่มี สถานที่ท่องเที่ยว น่าเที่ยวมากมาย มีวิถีชีวิตของคนในแต่ละชุมชนที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งความน่ารัก และความอบอุ่นของคนในชุมชนเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จังหวัดราชบุรี จำนวนมาก หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวที่สุดในจังหวัดราชบุรี ที่นักท่องเที่ยวท่านใดหากได้มาแล้วต้องแวะนั่นก็คือ ตลาดโอ๊ะป่อย เป็นตลาดที่คนในชุมชนได้ร่วมมือร่วมใจกันสร้างขึ้น ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน โดยอาศัยธรรมชาติที่สวยงามบริเวณนั้น มาพัฒนาและปรับปรุงให้เป็นสถานที่ที่น่าเที่ยว มีการรวมกลุ่มสร้างผลงานจากฝีมือของคนในชุมชนให้สามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้ ไม่ว่าจะเป็น สิ่งประดิษฐ์ งานฝีมือ อาหารพื้นเมืองที่มีรสชาติดี

ตลาดโอ๊ะป่อย

หากนักท่องเที่ยวเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ ในช่วงเช้าตรู่ของทุกวัน จะมีการตักบาตรริมแม่น้ำลำธารแห่งนี้ ซึ่งจะมีชุดใส่บาตรขายในราคาชุดละ 49 บาท นักท่องเที่ยวจะได้นั่งรอพระสงฆ์อยู่บนแคร่ไม้ริมลำธาร หลังจากนั้นก็เดินชมตลาดโอ๊ะป่อยมีอาหารพื้นเมืองให้ท่านได้เลือกรับประทานอย่างมากมาย มีขนมหวานที่เป็นฝีมือของคนในชุมชน พร้อมทั้งได้ฟังเสียงดนตรีไทยบรรเลงในขณะเดินชมตลาด มีชุดกะเหรี่ยงให้นักท่องเที่ยวได้เช่าเพื่อถ่ายรูป มีลำธารที่ใสสะอาดที่นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นได้ทุกเมื่อในช่วงสายๆ รับรองว่าหากท่านได้มายังสถานที่แห่งนี้ท่านจะประทับใจถึงวิถีชีวิตและความน่ารักของคนในชุมชนอย่างแน่

ตลาดโอ๊ะป่อย

ตลาดโอ๊ะป่อยอยู่ห่างจากอำเภอสวนผึ้งเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นตลาดที่มีผู้คนเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ด้วยความร่มรื่นเย็นสบาย และมีสินค้าราคาถูก สินค้าจากฝีมือของคนในชุมชนที่ทำขึ้นเองเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ทำให้นักท่องเที่ยวต่างก็หลั่งไหลเข้ามาชม เพื่อซื้อเป็นของฝากให้กับเพื่อนๆนั่นเอง รับรองว่าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะทำให้ท่านประทับใจและมีความสุขอยากมากค่ะท่านเดินทางมา 

Related Posts