เกาะขาม มนต์เสน่ห์แห่งสถานที่ท่องเที่ยวของชาวสัตหีบ ที่ไปแล้วจะติดใจ

เกาะขาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ในอำเภอสัตหีบที่ได้ชื่อว่า เป็นที่หนึ่งในเรื่องของความสวยงาม ที่สามารถทำให้ใครต่อใครนั้น รู้จักสัตหีบได้ เนื่องจากเกาะขามนั้น ไม่ได้เปิดให้มีการทำห้องพักหมดเกาะ ไม่ได้อนุญาตให้มีการพักค้างคืนที่เกาะ เลยทำให้สามารถที่จะรักษาความสวยงามของเกาะเอาไว้ได้เท่าทุกวันนี้ เกาะขามนั้น เป็นเกาะที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก สามารถทำให้ผู้คนนั้นต่างหลงใหลในความสวยงามและเลือกที่จะไปชมความสวยงามนั้น อย่างคับคั่ง เพราะไม่ได้มีแค่ทะเลอย่างเดียวที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีไว้บริการกับผู้ที่สนใจอีกด้วย แต่สิ่งหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการไปเที่ยวที่ เกาะขาม นั้นต้องรู้ก่อนคือ ไม่มีที่พัก เรือขาไปเริ่มตั้งแต่ 8 โมงเช้า  เรือขากลับเที่ยวสุดท้าย 15.00 น จะมีจุดขายตั๋ว อยู่ที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเล บนเกาะนั้นจะมีร้านอาหารคอยให้บริการมากมาย แต่อย่างหนึ่งที่ไม่มีคือส้มตำ และการใช้บริการห้องน้ำบนเกาะขามนั้น ห้ามใช้สบู่หรือแชมพูเด็ดขาด อาจจะมีข้อห้ามหรือข้อบังคับบ้าง แต่ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งที่ทำเพื่อการอนุรักษ์ความสวยงามของเกาะขาม ให้เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่สวยงามที่สุดตลอดไปนั่นเอง

เกาะขาม

จุดเด่นของ เกาะขาม สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปมีอะไรบ้าง

  • ความสวยงามของเกาะ เรียกได้ว่าจุดนี้แหละ ที่สามารถดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี น้ำทะเลที่ใสที่สุด ชายหาด ที่มีแต่ทรายขาวละเอียดทอดไปตลอดแนว มีองค์ประกอบเป็นท้องฟ้าและสายลม ทำให้ทุกอย่างลงตัวแบบบรรยายไม่ถูกเลยทีเดียว
  • การดำน้ำชมปะการัง เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สามารถทำได้บนเกาะขามจะมีเจ้าหน้าที่ของเกาะเป็นผู้ดูแลตลอดในขณะที่ดำน้ำเพื่อชมความงามของปะการัง หรือหากใครดำน้ำไม่เป็นก็สามารถที่จะนั่งเรือเพื่อชมความงามของปะการังใต้ท้องทะเลได้เช่น
  • อากาศดี บางครั้งการไปพักผ่อน ก็ไม่ได้ต้องการความวุ่นวายมากมายนัก เกาะขามสามารถตอบโจทย์ข้อนี้ให้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากการจำกัดจำนวนเที่ยวของเรือ จำกัดจำนวนผู้คน จำกัดเวลา ทำให้เกาะขามนั้นมีความสงบ อากาศก็ดี ร่มรื่นด้วยต้นไม้ มีลมพัดตลอดทั้งวัน จึงเหมาะที่จะเป็นสวรรค์แห้งการพักผ่อนได้อีกที่หนึ่งเลยทีเดียว 
เกาะขาม

เกาะขามนั้น อยู่ภายใต้การดูแลของทหารเรือ อีกทั้งยังเป็นเกาะแห่งการอนุรักษ์สัตว์น้ำและปะการังอีกด้วย เลยต้องมีระเบียบข้อบังคับเยอะหน่อย เพื่อที่จะสามารถทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสุขความประทับใจมากที่สุด เมื่อได้มาเยือนเกาะขาม

Related Posts