ทองผาภูมิ กาญจนบุรี พักผ่อน Refresh ร่างกาย เหมาะสำหรับสายลุย

ทองผาภูมิ กาญจนบุรี ดินแดนที่เหมาะสำหรับสายลุยและนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบการผจญภัย ท่ามกลางธรรมชาติ รวมทั้งรีเฟรชร่างกาย ไปกลับเข้ามาสมบูรณ์แบบ โดยการหาวันหยุดสัก 2 วัน เที่ยวอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกอย่างน้ำตกผาสวรรค์ มีทั้งหมด 7 ชั้น ที่แห่งนี้เป็นความท้าทาย ให้เราได้ชมความงามอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมีชื่อเรียก แต่ละชั้นตามวรรณคดี ในป่าหิมพานต์ ชั้นที่เป็นไฮไลท์ก็คือ ผาสวรรค์นั่นเอง สูง 80 เมตร และมีน้ำที่ใสเขียวดุจมรกต หรือจะเป็นน้ำตกผาตาด เป็นแอ่งน้ำที่กว้างใหญ่ สามารถลงเล่นน้ำได้ รอบด้าน ก็เต็มไปด้วยธรรมชาติ ซึ่งมีต้นไม้นานาพันธุ์

ทองผาภูมิ กาญจนบุรี

จุดชมวิวที่เราจะได้พบและสัมผัสธรรมชาติ ผืนป่าที่ยิ่งใหญ่ในอันดับต้น ของเมืองไทย ซึ่งมีพื้นที่กว่า 7 แสนไร่ เลยทีเดียว  จุดชมวิวที่นี่ น่าสนใจไม่น้อย ที่เราจะได้มอง รอบๆท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพร อีกที่หนึ่ง ที่อยู่ใน อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กาญจนบุรีน้ำตกจ๊อกกระดิ่น น้ำตก ที่มีความสูง 30 เมตร เป็นน้ำตกชั้นเดียว โดยมีแหล่งกำเนิดมาจาก ภูเขาอีปู่ น้ำที่ใสสะอาด เหมาะสำหรับการว่ายแบบเพลินๆ สำหรับการเดินทางต้องผ่านโค้งถึง 300 โค้ง อาจจะยากลำบาก แต่เมื่อมาถึงแล้วเรียกได้เลยว่า คุ้มแน่นอน สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวแบบครบเครื่อง ทองผาภูมิ กาญจนบุรี สัมผัสอากาศทะเลหมอกยามเช้า พระอาทิตย์ตกยามเย็น

วิถีชุมชนที่เราจะได้พบเมื่อมาเที่ยวทองผาภูมิ กาญจนบุรีนั่นก็คือบ้านอีต่อง ชื่อนี้คงคุ้นหูกันดี เป็นชุมชนเล็กๆ ที่ เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาความเงียบสงบ ทุกวันนี้ ส่วนมากจะมีที่พักแบบโฮมสเตย์ สายลุย ต้องไปต่อกันที่จุดชมวิวเนินช้างศึก ห่างจากบ้านอีต่องไม่ไกล ที่แห่งนี้สูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 1,053 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยว ได้พบความงาม รอบด้าน 180 องศา แถมยังได้พบกับพระอาทิตย์ตกยามเย็น และทะเลหมอกในช่วงเช้าอีกด้วย ถ้าหากวันไหนอากาศปลอดโปร่ง จะมองเห็นฝั่งเมียนมาร์ ผ่านท้องทะเลอันดามันอีกด้วย

ทองผาภูมิ กาญจนบุรี

ครบเครื่องจริงๆ สำหรับการวางแผนมาเที่ยวทองผาภูมิ กาญจนบุรียังมีน้ำพุร้อน หินดาด ให้เราลงไปแช่น้ำอุ่นๆแบบจัดเต็ม บรรยากาศรายล้อมด้วยธรรมชาติ ที่มีความร่มรื่น ที่แห่งนี้ทหารญี่ปุ่นในสมัยก่อนเป็นผู้ค้นพบ น้ำพุร้อนที่เป็นยารักษาโรค อาการปวดเมื่อยหรือโรคผิวหนัง ทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้นตามลำดับ แหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ในประเทศไทย มันทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาวางแผนไปต่างประเทศ จังหวัดกาญจนบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยว อีกมากมาย ที่รอเราอยู่ รับรองว่าเมืองไทยน่าเที่ยวแน่นอน